Cách tiết kiệm chi phí xây nhà trọ hiệu quả cho chủ đầu tư

chi phi xay nha tro

Thị trường nhu cầu về thuê phòng trọ chưa bao giờ là giảm xuống qua các năm, theo đó là các mô hình phòng trọ cũng được xây dựng đa dạng, nhiều kiểu loại kiểu giá khác nhau nhằm thu hút khách hàng một cách tốt nhất. Chính vì thế, các chủ đầu tư luôn nắm bắt, tìm cách đổi mới, không ngừng cải biến mô hình kinh doanh nhà trọ của mình sao cho tối ưu được chi phí mà không làm giảm đi chất lượng, sự tiện nghi cho khách thuê, đem đến sự độc đáo khác biệt.

Tuy nhiên làm như thế nào để có thể cân đối giữa việc đầu tư và thu lợi nhuận sao cho tối ưu, giảm bớt các nguy cơ rủi ro về chi phí trong quá trình kinh doanh cho thuê nhà trọ đang được nhiều nhà đầu tư quan tâm. Do đó, BCD House sẽ giúp các hộ gia đình, chủ đầu tư kinh doanh đi tìm hiểu các cách tiết kiệm chi phí xây nhà trọ một cách hiệu quả, nhanh chóng thu hồi vốn và lợi nhuận qua bài viết dưới đây.

Nhu cầu chung về thị trường xây nhà trọ và thuê trọ năm 2023

Chạy theo sự phát triển về chính trị, kinh tế và xã hội ở Việt Nam hiện nay, các ngành công nghiệp đang phát triển mạnh mẽ kéo theo đó là nhu cầu về nguồn lực lao động cũng rất lớn để phục vụ cho việc sản xuất và cung ứng sản phẩm trên thị trường. Lượng người dân lao động nghèo từ các thôn quê khắp nơi phải làm ăn xa đi đến các công trình nhà máy, xí nghiệp lớn ở các nơi trung tâm ngày càng đông đúc. Các toà nhà, văn phòng cao ốc ngày càng mở ra đa dạng cũng như các trường đại học, cao đẳng, dạy nghề ngày một nhiều tại các thành phố lớn.

Từ đó nhu cầu về thuê trọ, thuê nhà ở giá rẻ cho những người lao động chân tay, công nhân có thu nhập thấp ngày càng tăng cao. Các đối tượng sinh viên, học sinh học xa nhà có nhu cầu thuê trọ với mức giá trung hoặc bình dân, nhân viên văn phòng có nguồn thu nhập tương đối ổn định có thể lựa chọn những phòng trọ bình dân hoặc cao cấp hơn, đầy đủ tiện nghi hơn.

Có cầu tất sẽ có cung, trước nhu cầu ngày càng nhiều và đa dạng các loại hình nhà trọ với nhiều mức giá khác nhau, rất nhiều chủ đầu tư đã nắm bắt nhanh chóng và tận dụng xem đây là nguồn đầu tư ổn định và khá an toàn so với các lĩnh vực đầu tư khác. Nhiều hộ gia đình, chủ đầu tư có đất trống hoặc đất thuê dài hạn đều tính đến vấn đề xây nhà trọ, khu trọ để đáp ứng trước nhu cầu tăng cao của người thuê hiện nay.

Xu hướng xây nhà trọ lắp ghép hiện nay

Nhà trọ lắp ghép là gì?

Nhà trọ lắp ghép là mô hình nhà trọ được xây dựng dựa trên hệ thống khung thép và các bộ phận như tường, vách ngăn, mái nhà, sàn đều làm bằng vật liệu nhẹ lắp ghép lại với nhau. Các cấu kiện đều được gia công, sản xuất đồng bộ tại nhà máy nên có chất lượng đạt tiêu chuẩn, sau đó được vận chuyển đến nơi cần thi công và tiến hành lắp dựng tạo nên nhà ở hoặc công trình hoàn thiện. Điều này sẽ giúp rút ngắn thời gian thi công mà vẫn đảm bảo sản phẩm đạt chất lượng một cách tốt nhất.

Xu hướng xây nhà trọ lắp ghép đang phổ biến, rộng rãi hiện nay bởi nhiều công năng tiện lợi và là giải pháp tiết kiệm chi phí xây dựng hiệu quả
Xu hướng xây nhà trọ lắp ghép đang phổ biến, rộng rãi hiện nay bởi nhiều công năng tiện lợi và là giải pháp tiết kiệm chi phí xây dựng hiệu quả

Ưu điểm của nhà trọ lắp ghép so với nhà trọ truyền thống

  • Nhà trọ lắp ghép có hệ thống khung nhà làm bằng vật liệu thép nhẹ không chỉ có giá thành rẻ hơn so với các vật liệu nặng như cát, đá, xi măng mà còn có độ bền cao, kiên cố không thua gì xây nhà trọ như kiểu truyền thống.
  • Thời gian thi công mẫu nhà trọ lắp ghép này nhanh chóng chỉ trong khoảng từ 1 tuần đến 2 tuần tuỳ vào quy mô xây dựng, rút ngắn đến 1/2 thời gian thi công so với nhà trọ xây bê tông cốt thép. Giúp chủ đầu tư tiết kiệm thời gian xây dựng, nhanh đưa công trình nhà ở vào hoạt động, giúp thu hồi vốn trong thời gian ngắn.
  • Dễ dàng vận chuyển, lắp dựng hoặc tháo lắp bởi cấu tạo của nhà lắp ghép đơn giản, được liên kết bằng hệ thống bu lông, ốc vít.
  • Có khả năng di dời đến vị trí khác khi có nhu cầu và tái sử dụng các vật liệu lại được, khác với nhà trọ xây bằng bê tông cốt thép phải phá bỏ công trình, không có khả năng di chuyển được.
  • Nhà trọ lắp ghép làm từ các vật liệu nhẹ như bê tông nhẹ, tấm panel có khả năng cách âm, cách nhiệt, chống cháy lan cao.
  • Nhà trọ từ mô hình nhà lắp ghép sử dụng các vật liệu xanh, an toàn, thân thiện với môi trường.

Nhược điểm của nhà trọ lắp ghép so với nhà trọ truyền thống

Mặc dù nhà trọ lắp ghép có kết cấu khung thép vững chắc, độ bền cao nhưng so với độ chịu lực dưới tác động của khí hậu ở khu vực thường xuyên xảy ra thiên tai, mữa bão thì không bằng nhà xây bằng bê tông cốt thép.

Với kết cấu bằng khung thép nên theo thời gian sẽ dễ bị gỉ sét, oxy hoá dưới tác động môi trường bên ngoài. Vì thế sẽ cần tăng thêm chi phí để bảo dưỡng, bảo trì khả năng chống gỉ sét, ngăn chặn sự ăn mòn, chịu nhiệt cho các thanh thép.

Tuy nhiên, so với các ưu điểm của nhà trọ lắp ghép nêu trên thì một vài nhược điểm này không phải là điều đáng lo ngại và có thể khắc phục được.

Cách tiết kiệm chi phí xây nhà trọ cho chủ đầu tư bằng mô hình nhà trọ lắp ghép

Nhà trọ lắp ghép là giải pháp giúp tiết kiệm tối ưu chi phí xây nhà trọ cho chủ đầu tư
Nhà trọ lắp ghép là giải pháp giúp tiết kiệm tối ưu chi phí xây nhà trọ cho chủ đầu tư

Với nhu cầu thuê trọ ngày càng cao đồng nghĩa với việc xây dựng nhà trọ cũng tăng cao, khó có thể tránh khỏi việc cạnh tranh về giá thuê kèm theo đó là các tiện ích đem lại cho người thuê trọ để giữ chân khách hàng. Vì vậy, vấn đề được nhiều chủ đầu tư quan tâm, đau đầu là phải làm thế nào để xây nhà trọ với chi phí hợp lý, tiết kiệm nhất mà vẫn đảm bảo được sự tiện nghi, thoải mái để thu hút khách thuê.

Chính vì đó, hiện nay xu hướng xây nhà trọ lắp ghép đang là một giải pháp xây nhà tiết kiệm, thông minh cho chủ đầu tư đang được phổ biến và tin dùng trong lĩnh vực xây dựng nhà trọ tại thị trường Việt Nam những năm gần đây. Bởi mô hình nhà ở linh hoạt với độ vững chắc cao, tiết kiệm chi phí và thời gian xây dựng, tính thẩm mỹ cao.

Do đó rất nhiều chủ đầu tư nhanh chóng xây dựng mô hình nhà trọ lắp ghép để thực hiện việc kinh doanh và cho thuê nhằm mang đến sự ổn định, an toàn và giá trị lợi nhuận cao mỗi năm, đặc biệt là tại các trung tâm thành phố lớn, nơi có khu công nghiệp, kinh tế, trường học phát triển, có nhu cầu thuê phòng trọ cao.

Đối với ưu điểm của nhà trọ lắp ghép trong đó có thể dễ dàng tháo dỡ và di dời đến vị trí khác thì rất phù hợp với đối tượng chủ đầu tư đang thuê đất dài hạn để kinh doanh bằng cách xây nhà trọ. Khi hết thời hạn hợp đồng thuê đất thì chủ đầu tư có thể có thể tháo dỡ và di chuyển nhà trọ lắp ghép sang nơi mới để tiếp tục tái sử dụng lại và cho thuê. Ưu điểm vượt trội này sẽ giúp cho chủ đầu tư có thể tiết kiệm được một khoản chi phí xây nhà trọ mới khác mà với mô hình nhà trọ truyền thống thông thường buộc phải dỡ bỏ, không thể tái sử dụng được.

Đó là lý do vì sao mà mô hình nhà trọ lắp ghép được xem là một giải giáp xây nhà thông minh, tiết kiệm chi phí xây nhà trọ đang được săn đón và áp dụng nhiều nhất hiện nay, đó là cách tốt nhất để tiết kiệm chi phí xây nhà trọ mà vẫn đảm bảo về chất lượng, độ an toàn trong thời buổi thị trường cạnh tranh khốc liệt ngày nay.

Các điểm cần lưu ý để tiết kiệm chi phí xây nhà trọ một cách tốt nhất

Vấn đề tìm ra giải pháp hạn chế tốn kém chi phí ít nhưng thu được lợi nhuận cao là điều bất cứ chủ đầu tư nào cũng muốn hướng đến. Nhưng bất kể chi phí xây nhà trọ muốn giá rẻ đến mấy mà đi kèm với chất lượng tốt thì vẫn phải có một mức giá nhất định. Nếu tính toán chi phí xây nhà trọ rẻ hơn vượt qua mức giá nhất định thì cần nên xem xét lại chất lượng lâu dài và độ an toàn của công trình. Dưới đây là một số điểm cần lưu ý để tiết kiệm chi phí xây nhà trọ sao cho tốt nhất đối với nhà đầu tư:

Xác định cụ thể đối tượng thuê trọ trong kinh doanh xây nhà trọ

Trước khi xây nhà trọ, chủ đầu tư cần phải xác định được khách hàng mục tiêu của mình là ai. Điều này là cần thiết và vô cùng quan trọng, bởi nếu không định hướng rõ đối tượng mục tiêu sẽ hướng đến thì xác xuất gây lãng phí tiền xây dựng rất cao, ảnh hưởng đến lợi nhuận và khó để thu hồi lại vốn.

  • Nếu khách hàng thuê trọ là công nhân, học sinh có thu nhập thấp thì nên xây nhà trọ lắp ghép với quy mô nhỏ, gọn, đơn giản với thiết kế bình thường. Bởi khả năng thuê phòng của các đối tượng này là có mức giá thuê thấp nên việc đầu tư hợp lý sẽ cho ra giá thành thuê hợp lý. Giúp nhà đầu tư tiết kiệm chi phí mà có thể thu hồi vốn nhanh chóng.
  • Nếu khách hàng thuê trọ là công nhân viên chức, văn phòng có thu nhập trung bình thì cần nên chú trọng vào vật tư xây dựng và thiết kế hơn. Bởi khả năng thuê phòng cho các đối tượng này sẽ ở mức giá trung bình nên cần quan tâm đến chất lượng cũng như sự tiện nghi nhất định. Từ đó chi phí nhà đầu tư bỏ ra cũng sẽ tăng để đảm bảo về chất lượng, tính thẩm mỹ đi kèm tương xứng với giá cho thuê, dễ dàng thu hút được nhóm đối tượng khách hàng này.
  • Nếu khách hàng thuê trọ ở dạng gia đình hoặc ở với số lượng nhiều người thì sẽ phải thiết kế xây nhà trọ lắp ghép sao cho phù hợp. Nếu nhà trọ cho gia đình thì cần lên thêm gác hoặc xây kiểu nhà lắp ghép 2 tầng, đối với ở số lượng nhiều người thì xây nhà trọ lắp ghép với diện tích vừa đủ là được.

Xác định rõ ràng các kế hoạch, chi phí xây nhà trọ

Việc xác định, đưa ra một cách chi tiết các kế hoạch cho chi phí xây nhà trọ, thời gian hoàn thành từng hạng mục sẽ giúp chủ đầu tư dễ dàng nắm bắt và theo dõi sát sao hơn các vấn đề trong quá trình xây dựng công trình, tránh làm lãng phí các chi phí phát sinh không đáng có. Để triển khai tốt được điều này thì nên tìm đến những đơn vị thi công xây dựng uy tín để giúp đưa ra các dự án và chi phí thích hợp và tiết kiệm.

Tập trung vào yếu tố thu hút khách hàng

Thu hút khách hàng là một yếu tố quan trọng để bạn có thể rút ngắn thời gian hoàn vốn và nhanh thu được lợi nhuận. Chủ đầu tư cần tạo ra được sự khác biệt đúng với sở thích, nhu cầu và thị hiếu của đối tượng khách hàng mục tiêu. Thông thường sẽ có 2 vấn đề được khách thuê quan tâm và cân nhắc:

Thứ nhất là sự tiện ích cần thiết cho cuộc sống như WC riêng, chỗ phơi đồ, chỗ giữ xe, wifi, bếp nấu ăn,… thứ hai là vấn đề an ninh, vệ sinh khu trọ, điều này luôn được người thuê trọ quan tâm và dễ thu hút, tạo ấn tượng mạnh nếu chủ đầu tư làm tốt điều này. Giúp đem lại cảm giác an toàn, an tâm cả về sức khoẻ, tài sản cá nhân cho người thuê trọ. Từ đó sẽ giúp khách thuê gắn bó lâu dài với nơi trọ, giúp tiết kiệm chi phí, thời gian cho chủ đầu tư phải đăng tin tìm khách thuê mới và đảm bảo nguồn lợi nhuận cố định hàng tháng.

Cần lưu ý các điểm để tối ưu hoá về chi phí xây nhà trọ một cách hiệu quả
Cần lưu ý các điểm để tối ưu hoá về chi phí xây nhà trọ một cách hiệu quả

Tiết kiệm chi phí xây nhà trọ hiệu quả với nhà lắp ghép BCD House

BCD House luôn tự hào là đơn vị không chỉ chuyên thiết kế và thi công các công trình nhà lắp ghép giá rẻ mà còn tạo ra các sản phẩm chất lượng, đạt tiêu chuẩn được khách hàng tin tưởng, lựa chọn. Với các ưu điểm nổi bật riêng biệt của nhà lắp ghép BCD House, các sản phẩm nhà lắp ghép được làm từ thép sơn tĩnh điện, áp dụng công nghệ hiện đại có khả năng chống sự ăn mòn, gỉ sét qua thời gian sử dụng, giúp hạn chế được các nhược điểm của nhà lắp ghép cũng như hạn chế được chi phí bảo dưỡng, tu sửa cho nhà đầu tư theo thời gian sử dụng.

Mẫu nhà tiền chế lắp ghép 2 tầng là giải pháp tiết kiệm diện tích mặt bằng
Công trình mẫu nhà trọ lắp ghép 2 tầng của BCD House

Với đội ngũ kĩ thuật viên có tay nghề kinh nghiệm, BCD House luôn tự tin mang đến cho các khách hàng những mẫu thiết kế mới, sáng tạo theo xu hướng hiện nay cùng với cam kết luôn đảm bảo chất lượng sản phẩm đi đầu, giả cả hợp lý, cạnh tranh trên thị trường trong đó có mô hình nhà trọ lắp ghép.

Hãy liên hệ trực tiếp với BCD House khi có nhu cầu tìm hiểu về mô hình nhà lắp ghép để được tư vấn, báo giá và tham quan các công trình đẹp, chất lượng của công ty. Kết hợp điều này, công ty có chính sách bảo hành từ 10 – 20 năm, đặc biệt đối với Quý khách hàng thân thiết, luôn tin tưởng và đồng hành cùng BCD House sẽ luôn được hỗ trợ khi có nhu cầu di dời hoặc mở rộng quy mô công trình với mức giá ưu đãi hợp lý.

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *