Tấm panel là gì? Nhà lắp ghép panel có thật sự bền không?

Panel được xem là vật liệu được lựa chọn làm nhà lắp ghép giá rẻ nhiều nhất hiện nay

Panel là loại vật liệu xây dựng mới gần đây, có khả năng cách âm cách nhiệt cực kỳ tốt và bền bỉ. Trong những năm gần đây, loại vật liệu này được nhiều người lựa chọn trong ngành kiến trúc xây dựng đặc biệt là trong ứng dụng làm nhà lắp ghép panel.

Tấm panel gì?

Tấm panel là một loại vật liệu xây dựng không thể thiếu trong ngành xây dựng hiện nay. Những tấm panel này có rất nhiều ưu điểm nổi bật, trong đó phải kể đến khả năng cách âm, cách nhiệt cực kì tốt và độ bền bỉ lên đến hàng chục năm mà bất cứ loại vật liệu nào cũng không thể sánh được.

Tấm panel là vật liệu có tính cách âm, cách nhiệt và khả năng chống cháy cực lì tốt
Tấm panel là vật liệu có tính cách âm, cách nhiệt và khả năng chống cháy cực kì tốt

Trong ngành kiến trúc xây dựng, tấm panel có kết cấu là một vách phẳng thường được sử dụng vào làm phần mái và vách ngăn cho ngôi nhà. Tấm panel cách nhiệt được cấu tạo gồm 3 lớp vô cùng chắc chắn, có độ dày 5cm với nhiều màu sắc khác nhau tùy theo yêu cầu của khách hàng mong muốn.

Cấu tạo tấm panel

Panel có cấu trúc gồm 3 lớp, đó là:

  • Lớp ngoài cùng là một lớp có nhiều nhiều màu sắc khác nhau.
  • Lớp ở giữa tấm panel sử dụng vật liệu như xốp EPS, hợp chất PU Foam và các bông thủy tinh có khả năng cách nhiệt, cách âm và chống cháy cực kì hiệu quả.
  • Lớp trong cùng là tôn.
Mẫu văn phòng container 40 feet bằng panel
Mẫu lắp ghép panel có khả năng cách âm, cách nhiệt và chống cháy cực kì tốt

Phân loại tấm panel

Hiện nay, với nhiều tính năng nổi bật của mình nên chúng xuất hiện ngày càng dày đặc trên thị trường cùng với nhiều loại khác nhau để phù hợp với mục đích cũng như yêu cầu của công trình đó. 3 Loại panel thường gặp là:

  • Tấm panel Glasswoo hay còn gọi là tấm panel bông thủy tinh ( Đây là loại panel được nhiều đơn vị lựa chọn trong thi công nhà lắp ghép panel nhiều nhất)
  • Tấm panel PU
  • Tấm panel EPS

Ưu điểm của tấm panel

Panel hiện nay là loại vật liệu không thể thiếu trong các công trình đặc biệt là các công trình dân dụng. Bởi chi phí rẻ nên nhiều người chuyển hướng sang làm nhà lắp ghép panel nhiều hơn nhà bê tông truyền thống. Vậy hãy cùng khám phá những ưu điểm của vật liệu panel nhé!

  • Tính cách nhiệt, chống âm, chống cháy vượt trổi so với những vật liệu nhẹ khác.
  • Độ bền cao, trường tồn theo thời gian, là vật liệu nhẹ nên thi công lắp đặt dễ dàng.
  • Giá thành rẻ, chi phí thuê nhân công thấp.
  • Tái sử dụng nhiều lần và dễ dàng thay đổi cấu trúc, mở rộng không gian khi có nhu cầu.
  • Độ thẩm mỹ cực kỳ cao, đa dạng phong cách thiết kế và phong phú về màu sắc.

Trên thị trường có 3 loại panel khác nhau, tùy vào mục đích sử dụng thì mỗi loại panel sẽ có mỗi mức giá khác nhưng đa số đều có mức giá cực kì rẻ. Nên panel luôn được ưu lựa chọn trong các công trình thi công nhà lắp ghép giá rẻ bằng panel hiện nay.

Nhà lắp ghép panel có thật sự bền không?

Nhà lắp ghép panel là mô hình nhà được tạo ra bằng những tấm vật liệu có sẵn, kết hợp cùng phần khung thép có cấu trúc vô cùng chắc chắn, kiên cố. Nhờ vậy mà ngôi nhà lắp ghép panel có độ bền và an toàn cực kì cao.

Nhà lắp ghép panel xuất hiện khá rộng rãi tại các nước phát triển như Mỹ, Anh, Hàn Quốc, Nhật Bản… và ở Việt Nam tuy mới xuất hiện dạo những năm gần đây nhưng về sức hút của loại nhà này lại được khá nhiều người Việt quan tâm hàng đầu. Bởi đây là hướng giải quyết tốt nhất cho bài toán về chi phí cho nhiều hộ gia đình và người lao động có mức nhập thấp hiện nay.

Mẫu nhà lắp ghép bằng tấm panel luôn được nhiều người Việt ưu tiên hàng đầu khi làm nhà
Mẫu nhà lắp ghép bằng tấm panel luôn được nhiều người Việt ưu tiên hàng đầu khi làm nhà

Bên cạnh đó, vẫn còn khá nhiều người vẫn còn nghi ngờ về độ bền cũng như an toàn của những ngôi nhà lắp ghép bằng tấm panel này. Với sự phát triển của khoa học kỹ thuật trong sản xuất vật liệu xây dựng, sự ra đời của nhiều vật liệu mới, nhà lắp ghép panel đang dần chứng tỏ vị trí của mình trong ngành kiến trúc bền vững hiện nay. Điều này được chứng minh qua tuổi thọ trung bình của ngôi nhà này là từ 40 – 50 năm.

Nhà lắp ghép panel có thật sự bền

  • Nhà lắp ghép panel được tạo nên từ các cấu kiện có sẵn như thép, vật liệu cách âm cách nhiệt, giá trị thẩm mỹ cao đều sự tính toán kĩ lượng dựa vào nhiều yếu tố từ trước rồi tiếp theo những bộ phận cấu kiện này sẽ được sản xuất trực tiếp ngay tại nhà máy.
  • Phần khung nhà được làm từ thép mạ kẽm, sơn tĩnh điện với các cột, dằm được liên kết với nhau bằng bu lông. Nhằm đảm bảo cho ngôi nhà luôn vững chắc dù ở bất kì loại môi trường nào.
  • Tường, vách ngăn sử dụng các tấm panel cách âm, cách nhiệt và chống cháy cực kì tốt, bền bỉ, trường tồn theo thời gian còn tốt hơn những ngôi nhà truyền thống. Có thiết kế giằng chống bão cực kì an toàn.
  • Cửa đi và cửa sổ thường là cửa nhôm, kính hoặc panel ( tùy thuộc vào yêu cầu của khách hàng).

Ưu điểm khi làm nhà lắp ghép panel

Nhà lắp ghép là mô hình nhà làm từ những vật liệu có thể tháo lắp một cách dễ dàng. Làm nhà lắp ghép panel vừa đảm bảo yêu cầu về công năng cũng như kết cấu, vừa tiết kiệm về mặt chi phí và thời gian, chưa kể là những giải pháp bảo vệ môi trường… Hãy cùng khám phá một số ưu điểm đặc biệt khi chọn làm nhà lắp ghép này nhé!

  • Thời gian hoàn thành nhanh: Những bộ phận của ngôi nhà lắp ghép tấm panel được tạo ra ngay tại nhà máy, sau đó được lắp ghép lại chỉ trong thời gian ngắn đã tạo ra được một căn nhà hoàn chỉnh với thiết kế độc đáo, tiện lợi.
  • Thích nghi với nhiều địa hình: Những ngôi nhà được sản xuất theo công nghệ hiện đại nên dễ dàng lắp đặt và tháo dời nhanh chóng. Các mẫu nhà lắp ghép này được đặt tại nhiều địa hình khác nhau như đồi núi, thành thị, đồng bằng, sông nước…
  • Chi phí xây dựng thấp: Chi phí tạo nên những mẫu nhà lắp ghép sẽ được báo giá từ trước nên gia chủ sẽ hoàn toàn yên tâm và dễ dàng lựa chọn mẫu nhà phù hợp với ngân sách của gia đình.
  • Thân thiện với môi trường: Những ngôi nhà lắp ghép làm từ vật liệu đơn giản được sản xuất sẵn và việc sản xuất ngay tại nhà máy nên một số vật liệu dư thừa sẽ được tái sử dụng vào công trình khác.
  • Giá trị thẩm mỹ cao: Mô hình nhà lắp ghép đang trở thành xu hướng không thể thiếu. Chính vì vậy, bên đơn vị sản xuất không ngừng liên tục cho ra mắt những mẫu nhà có thiết kế có tính thẩm mỹ vô cùng cao nhằm cạnh tranh với những mặt hàng khác trên thị trường.
  • Độ bền ngôi nhà cực kì cao: Đừng thấy những mẫu nhà lắp ghép có mức giá rẻ mà nghĩ chất lượng lại kém. Hoàn toàn ngược lại, vì kết cấu của ngôi nhà hoàn toàn chắc chắn, bền vững. Tuổi thọ lên đến 40 đến 50 năm nên khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm.

Một số mẫu nhà lắp ghép panel đẹp

Nhà lắp ghép panel đẹp được ứng dụng rộng rãi trong các mô hình nhà lắp ghép hiện nay. Dưới đây nhà lắp ghép BCD House xin giới thiệu một số mẫu nhà lắp ghép từ tấm panel đẹp nhất tại Việt Nam hiện nay.

Mẫu nhà lắp ghép bằng panel được ứng dụng vào nhiều công trình khác nhau
Mẫu nhà lắp ghép bằng panel được ứng dụng vào nhiều công trình khác nhau
Panel có nhiều màu sắc đa dạng nên khách hàng dễ dàng lựa chọn loại nhà panel phù hợp
Panel có nhiều màu sắc đa dạng nên khách hàng dễ dàng lựa chọn loại nhà panel phù hợp
Mẫu nhà lắp ghép panel 2 tầng kết hợp cửa kính tạo sự sang trọng cho ngôi nhà
Mẫu nhà lắp ghép panel 2 tầng kết hợp cửa kính tạo sự sang trọng cho ngôi nhà
Ngôi nhà lắp ghép có nhiều ưu điểm khác nhau, gia chủ có thể dễ dàng lắp đặt một số thiết bị để tạo tính tiện lợi khi sử dụng
Ngôi nhà lắp ghép có nhiều ưu điểm khác nhau, gia chủ có thể dễ dàng lắp đặt một số thiết bị để tạo tính tiện lợi khi sử dụng
Mẫu nhà  lắp ghép panel  đơn giản
Mẫu nhà lắp ghép panel đơn giản

BCD House tự hào là một trong những đơn vị hàng đầu tại thị trường nhà lắp ghép panel tại miền Nam hiện nay. Mỗi công trình, chúng tôi luôn có sự đầu tư, chăm chút từng chi tiết một vô cùng khắt khe và kỹ lượng nhằm mang đến những sản phẩm chất lượng và tiện lợi nhất đến khách hàng. Qua những chia sẻ ở trên, hi vọng bạn sẽ có được nhiều thông tin bổ ích về mẫu nhà lắp ghép từ vật liệu panel chất lượng này.

5/5 - (1 bình chọn)

2 thoughts on “Tấm panel là gì? Nhà lắp ghép panel có thật sự bền không?

  1. Pingback: Top 4 Vật liệu nhà lắp ghép đẹp rẻ, chất lượng nhất năm 2022

  2. Pingback: Nhà lắp ghép 140 triệu - Giải pháp xây nhà tiết kiệm 2022

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *