Nhà lắp ghép trên sân thượng – Biến sân thượng thành không gian sống lý tưởng như trong mơ

nha lap ghep tren san thuong 4

Ngày nay ở trên các thành thị, thành phố lớn, khi nhu cầu sinh sống tăng cao nhưng lại “đất chật người đông”, các ngôi nhà phải xây san sát vào nhau, không gian sống thì chật hẹp, bắt buộc phải xây lên lầu để tận dụng mở rộng không gian sinh hoạt chật chội, khó chịu.

Trước nhu cầu rất cần thêm không gian sinh hoạt cho các gia đình không có điều kiện về diện tích đất đai, nhà ở thì chật hẹp, một giải pháp làm nhà lắp ghép trên sân thượng đang dần được quan tâm và phổ biến rộng rãi. Hãy cùng nhà lắp ghép BCD House đi tìm hiểu lợi ích cũng như sự hiệu quả của giải pháp thông minh này như thế nào khi ứng dụng trong cuộc sống nhé.

Nhà lắp ghép trên sân thượng là gì?

Hiện nay, nhà lắp ghép không còn quá xa lạ với căn nhà được làm từ các vật liệu nhẹ, được lắp ghép lại với nhau dựa trên nền khung thép được thiết kế và sản xuất sẵn tại nhà máy, sau đó được vận chuyển đến nơi cần xây dựng để tiến hành lắp ráp tạo nên một căn nhà hoàn chỉnh theo đúng nhu cầu của khách hàng.

Nhà lắp ghép trên sân thượng là một trong các loại nhà lắp ghép dân dụng, tận dụng phần sàn sân thượng làm nền móng để đặt và lắp ráp các thành phần cấu tạo căn nhà (cột, dầm, mái, tường,…). Tuy là các cấu tạo của nhà lắp ghép được tạo thành bởi các nguyên vật liệu nhẹ, được sản xuất sẵn và lắp ráp lại với nhau nhưng vẫn luôn đảm bảo về độ chắc chắn, kiên cố không kém gì so với nhà bê tông cốt thép truyền thống.

Quy trình thi công xây dựng nhà lắp ghép trên sân thượng

Việc quyết định mở rộng thêm diện tích không gian ở bằng cách cơi nới, tạo thêm 1 phòng để sử dụng. Dưới hình thức làm nhà với mô hình nhà lắp ghép trên sân thượng, thì đòi hỏi phải xem xét cẩn trọng, nghiên cứu kỹ lưỡng về kết cấu và hiện trạng của toàn bộ căn nhà trước khi thi công là hết sức quan trọng.

Quy trình thi công nhà lắp ghép trên sân thượng
Quy trình thi công nhà lắp ghép trên sân thượng

Xem xét, tư vấn hiện trạng công trình trước khi lắp đặt thi công nhà lắp ghép

Sau khi tiếp nhận nhu cầu của khách hàng, đơn vị thi công sẽ đến trực tiếp để xem xét hiện trạng của căn nhà có phù hợp với yêu cầu cũng như điều kiện để lắp đặt căn nhà theo đúng công năng mà khách hàng muốn sử dụng. Từ đó sẽ đưa ra từng giải pháp và phương án thi công cụ thể.

Báo giá chi tiết của công trình thi công

Sau khi xác định về khối lượng, thống nhất thiết kế nhà lắp ghép sẽ thực thi theo thoả thuận của khách hàng, tiếp đến sẽ làm bảng báo giá chi tiết về các hạng mục cần thực hiện để tạo nên nhà lắp ghép trên sân thượng để khách hàng có thể tổng quan và dự trù được chi phí mình sẽ bỏ ra để xây dựng.

Tiến hành thi công nhà lắp ghép trên sân thượng

Trước khi thi công lắp đặt dựa vào bản vẽ thiết kế đã thống nhất, mọi cấu kiện của căn nhà đều đã được sản xuất hoàn thiện tại nhà máy sau đó sẽ được vận chuyển đến nơi cần thi công và tiến hành các bước lắp ghép các cấu kiện có sẵn lại với nhau bằng hệ thống các bu lông, ốc vít với bước lắp dựng, định hình khung nhà một cách chắc chắn trên sân thượng cũng giống như xây mô hình nhà lắp ghép dân dụng ở các đia hình, vị trí khác.

Tiếp đến là lắp đặt các hệ thống tường, vách, mái bằng các vật liệu nhẹ như tấm panel, bê tông nhẹ,… vào khung thép của căn nhà. Sau đó là hệ thống cửa sổ, cửa chính ra vào và cuối cùng là lắp nền cho căn nhà. Ngoài ra, sẽ có một số công đoạn hoàn thiện như lắp đặt hệ thống điện nước, nhà vệ sinh, hệ thống thông gió, điều hoà,…

Thời gian thi công nhà lắp ghép trên sân thượng sẽ nhanh gấp 3 lần khoảng từ 1 đến 2 tuần (tuỳ vào quy mô công trình xây dựng) so với các kiểu xây dựng thông thường khác.

Nghiệm thu và bàn giao công trình nhà lắp ghép

Sau khi thi công xong sẽ bắt đầu nghiệm thu công trình để đảm bảo không xảy ra sai sót trong quá trình xây dựng. Kiểm tra các chi tiết như tường, vách, mái nhà, cửa,… có bị nứt, dột, kín gió dưới mọi yếu tố của môi trường và khí hậu hay không, khả năng cách âm, cách nhiệt để tiến hành sữa chữa nếu cần thiết.

Cần lưu ý khi xây thêm phòng bằng mô hình nhà lắp ghép trên sân thượng

Cần lưu ý khi xây nhà lắp ghép trên sân thượng
Cần lưu ý khi xây nhà lắp ghép trên sân thượng

Sử dụng vật liệu xây dựng nhẹ

Mục đích xây dựng nhà lắp ghép trên sân thượng là tìm kiếm giải pháp thi công nhanh chóng, dễ dàng, nhằm làm giảm áp lực cho phần móng nên các bộ phận cấu thành căn nhà như, tường, vách, mái nhà,… cần ưu tiên sử dụng các loại vật liệu nhẹ như tấm panel, bê tông nhẹ, tôn xốp…

Sử dụng hệ thống mái tôn cho căn nhà

Khi làm nhà lắp ghép trên sân thượng, ngoài kết cấu quan trọng nhất là khung thép định hình chính cho căn nhà thì mái nhà cũng là một trong các hạng mục cần quan tâm nhất để quyết định chất lượng và hiệu năng sử dụng của căn nhà vì nó là bộ phận để che nắng, che mưa, tránh các thời tiết, khí hậu, môi trường tác động.

Xét về đặc trưng khí hậu ở miền Nam là nắng nóng dường như quanh năm thì làm nhà lắp ghép trên sân thượng cần chú trọng đến vật liệu lợp mái để thích nghi tốt. Để tránh cái nắng nóng gay gắt, khó chịu thì nên lựa mái tôn mạ kẽm có dán PU hoặc PE vì đây là 2 chất phụ gia hỗ trợ chức năng cách âm, cách nhiệt cho căn nhà, giúp cho căn nhà luôn cảm thấy thoáng mát, dễ chịu, tối ưu được hiệu quả sử dụng điều hoà.

Kèm theo đó là chi phí vừa phải nhưng có độ bền cao, trọng lượng lại nhẹ, tiện lợi cho quá trình di chuyển và thi công. Nên mái tôn mạ kẽm là vật liệu phù hợp, tối ưu nhất và phổ biến nhất trong xây dựng cho mái nhà lắp ghép, đặc biệt là mái nhà lắp ghép trên sân thượng.

Lựa chọn thiết kế nội thất gọn nhẹ, đơn giản

Kết hợp với đồ nội thất bên trong cũng không nên chọn các món đồ quá to, cồng kềnh tránh gây sức nặng lên căn nhà. Nên lựa chọn các món đồ tối giản, thích hợp với nhu cầu sinh hoạt để tiết kiệm tối đa diện tích sử dụng mà còn đem đến một không gian sống thoải mái, hiện đại nhưng cũng đầy tính độc đáo.

Về màu sắc nên lựa chọn màu hài hoà với tổng thể ngôi nhà, đặc biệt các gam màu pastel luôn thể hiện sự trung tính, dễ bố trí với nhiều loại nội thất với nhau kèm theo các hệ thống đèn trang trí để làm cho căn nhà thêm rực rỡ hơn.

Chú trọng thiết kế không gian xanh

Không chỉ không gian bên trong mới là quan trọng mà không gian bên ngoài cũng ảnh hưởng ít nhiều đến không gian toàn bộ của ngôi nhà tạo nên một vẻ độc đáo riêng. Thiết kế một sân vườn nhỏ hoặc vài chậu cây nhỏ bên cạnh căn nhà cũng đem đến một không gian hoàn toàn khác biệt, gần gũi với thiên nhiên mà không phải bất kì căn nhà ở trong thành thị nào cũng dễ có được nếu không biết tận dụng.

Tại sao nên làm nhà lắp ghép trên sân thượng trong thời đại mới ngày nay?

Nhà lắp ghép trên sân thượng là giải pháp mở rộng không gian sống lý tưởng và thông minh
Nhà lắp ghép trên sân thượng là giải pháp mở rộng không gian sống lý tưởng và thông minh

Tạo ra giải pháp mở rộng không gian sống thông minh

Đây là lý do hàng đầu của bất cứ khách hàng nào khi nghĩ đến cách cải tạo, tận dụng triệt để không gian trong ngôi nhà khi không có điều kiện về diện tích nhà ở, kích thước chật hẹp. Giải pháp tận dụng sân thượng có phần diện tích nhỏ nhưng vẫn đủ khả năng để làm thêm một phòng để ở, để làm việc hay để tiếp khách. Hiện nay chỉ có mô hình nhà lắp ghép mới đáp ứng được các tiêu chí đơn giản, gọn nhẹ của công trình, tiện lợi, mang đến nhiều ưu điểm hơn hẳn mà còn tạo nên một nét đặc sắc riêng cho căn nhà của bạn.

Tiết kiệm chi phí và thời gian thi công

Các nguyên vật liệu để làm nên một căn nhà lắp ghép là các vật liệu nhẹ như tấm panel, module, bê tông nhẹ, tôm xốp,… nên có giá rẻ hơn rất nhiều so với xây nhà thông thường bằng bê tông cốt thép, giúp giảm được chi phí đáng kể trong xây dựng làm nhà.

Ngoài ra, nếu làm nhà lắp ghép trên sân thường còn giúp thời gian thi công và hoàn thiện cực kỳ nhanh chóng. Vì có đặc tính là các cấu kiện đã được thiết kế, sản xuất tại nhà máy và đưa đến nơi lắp ghép nên việc lắp ráp dựng chỉ trong vài ngày.

Tại đây, các cấu kiện sẽ được máy cẩu chuyên dụng di chuyển lên sân thượng và tiến hành khâu lắp ráp bằng các hệ thống bu lông, ốc vít để hoàn thiện căn nhà, giúp tiết kiệm được cả thời gian thi công một cách nhanh nhất, không làm mất nhiều thời gian cho chủ hộ gia đình phải giám sát, kiểm tra trong quá trình thi công.

Trọng lượng nhẹ, độ vững chắc cao

Đặc tính nổi bật của nhà lắp ghép là sử dụng các vật liệu nhẹ nên làm giảm trọng tải đáng kể lên nền móng căn nhà ban đầu cũng như việc làm thêm nhà lắp ghép trên sân thượng sẽ không gây ảnh hưởng đến kết cấu và độ bền vững của tổng thể căn nhà.

Dù là làm từ các vật liệu nhẹ nhưng vẫn đảm bảo được độ bền, chắc chắn của căn nhà. Các cấu kiện bằng kim loại của sản phẩm bên nhà lắp ghép BCD House đều được làm bằng thép mạ kẽm, sơn tĩnh điện giúp bảo vệ bề mặt kim loại không bị ăn mòn và oxy hoá, từ đó giúp tăng thêm độ bền vững cho căn nhà, thích ứng được mọi thời tiết khắc nghiệt của môi trường và khí hậu.

Vách ngăn, tường, mái nhà được làm bằng tấm panel và tôn cách nhiệt, đảm bảo căn nhà chống nhiệt, chống cháy, cách âm tốt. Tạo không khí thoát mát và bảo vệ các đồ nội thất bên trong căn nhà. Các sản phẩm bên BCD House như nhà lắp ghép, văn phòng lắp ghép, nhà Container, văn phòng Container luôn được đảm bảo các quy trình sản xuất nghiêm ngặt, kiểm tra đạt tiêu chuẩn tại nhà máy cũng như thi công kinh nghiệm, chuyên nghiệp làm nên độ bền cho căn nhà có tuổi thọ sử dụng lên đến 50 năm.

Tạo ra không gian sống độc đáo, lý tưởng

Ngoài việc cơi nới, mở rộng thêm phòng, thêm không gian sống trong gia đình, nhà lắp ghép trên sân thượng còn đem lại một tính thẩm mỹ, nét riêng đặc sắc cho tổng thể kiến trúc căn nhà. Những thiết kế mới lạ, hiện đại sẽ giúp bạn đem các không gian sống sáng tạo, mới mẻ, theo sở thích lối sống của bản thân mà kiểu xây nhà truyền thống khó có thể đáp ứng hết được.

Gần gũi với môi trường

Để nới rộng không gian sống bằng ý tưởng nâng thêm một tầng hoặc một phòng trên sân thượng thì thật ra sẽ rất tốn kém và khó khăn khi thi công bằng kiểu xây dựng truyền thống. Không thể tránh khỏi ảnh hưởng đến các công trình xung quanh, thời gian thi công dài hạn ảnh hưởng đến sinh hoạt trong gia đình, các phụ liệu dư thừa, tốn chi phí xử lý rác thải nếu cần thiết để tránh làm gây ô nhiễm môi trường.

Ngược lại thì mô hình nhà lắp ghép lại hoàn toàn khắc phục được các điểm bất tiện này bởi quá trình sản xuất các cấu kiện căn nhà đều tại nhà máy nên không có trường hợp dư thừa nguyên vật liệu, giúp tiết kiệm chi phí cho khách hàng. Ngoài ra, các vật liệu xây dựng là các vật liệu xanh, hiện đại nên an toàn, thân thiện với môi trường, cắt giảm được chi phí xử lý phế liệu sau thi công.

Ý tưởng để làm các mẫu nhà lắp ghép trên sân thượng đẹp

Có rất nhiều giải pháp kiến trúc mới ra đời đáp ứng nhu cầu thiết kế cho những không gian nhỏ đặc biệt là trên sân thượng. Bạn hoàn toàn có thể làm chủ không gian sống theo ý muốn của riêng mình như biến sân thượng thành phòng ngủ, phòng làm việc, phòng giải trí thậm chí là không gian để tiếp khách,…

Cải tạo sân thượng thành căn phòng ở, làm việc

Thiết kế nhà lắp ghép trên sân thượng tạo nên một góc không gian nghỉ ngơi thoải mái, lý tưởng. Với vị trí ở trên cao sân thượng sẽ có một không gian yên tĩnh để có thể làm việc, học tập một cách hiệu quả nhất.

Nhà lắp ghép trên sân thượng tạo ra một không gian ở, làm việc lý tưởng
Nhà lắp ghép trên sân thượng tạo ra một không gian ở, làm việc lý tưởng
Cải tạo nhà lắp ghép trên sân thượng thành phòng ngủ không kém phần mới mẻ, hiện đại
Cải tạo nhà lắp ghép trên sân thượng thành phòng ngủ không kém phần mới mẻ, hiện đại

Cải tạo sân thượng thành không gian thư giãn

Với bố trí cây cảnh xung quanh vừa có tác dụng tạo không khi mát mẻ vừa giúp không gian trở nên nhẹ nhàng, gần gũi hoà vào với thiên nhiên. Nhâm nhi tách trà, một ít hoa quả giữa không gian từ trên cao nhìn xuống, chắc chắn đây sẽ là một không gian không thể nào tuyệt vời hơn cho những giây phút lắng lại để nghỉ ngơi, ngồi tâm sự bên bạn bè, người thân.

Nhà lắp ghép trên sân thượng tạo không gian thư giãn, thoải mái
Nhà lắp ghép trên sân thượng tạo không gian thư giãn, thoải mái

Cải tạo sân thượng thành không gian tiếp khách

Vẫn là sử dụng khung thép được kết cấu chắc chắn, bên trên là mái che bằng tôn nhẹ kết hợp với các mẩu kính làm cho căn phòng trở nên sang trọng, hiện đại và tạo được cảm giác một không gian mở cho căn phòng.

Tận dụng không gian còn trống bên ngoài, đặt một bộ sô pha nhỏ, đơn giản là đã tạo ra ngay một không gian tiếp khách vô cùng độc đáo, sang trọng. Chắc chắn sẽ là một ấn tượng rất đặc biệt cho những ai đến tham quan căn nhà của bạn đấy.

Nhà lắp ghép trên sân thượng tạo ra không gian phòng khách hiện đại, độc đáo
Nhà lắp ghép trên sân thượng tạo ra không gian phòng khách hiện đại, độc đáo

Cải tạo sân thượng thành không gian quán cà phê ngoài trời

Đây có vẻ sẽ là một ý tưởng táo bạo cho việc mở một quán cà phê trên sân thượng nếu bạn đang có ý định kinh doanh. Một quán cà phê trên sân thượng kết hợp cùng với khí trời, cảnh quan thiên nhiên trên cao sẽ không bao giờ là lỗi thời hay sợ lạc hậu cả.

Tạo ra một quán cà phê acoustic bằng nhà lắp ghép khung thép kết hợp với vị trí trên cao của sân thượng sẽ mang đến một không gian tuyệt vời, đem đến cho khách hàng một trải nghiệm cảm giác vô cùng thư giãn, dễ chịu khi thưởng thức cà phê ngay tại quán của bạn.

Nhà lắp ghép trên sân thượng theo không gian quán cà phê thoải mái
Nhà lắp ghép trên sân thượng theo không gian quán cà phê thoải mái

Tổng kết

Nhà lắp ghép trên sân thượng là một giải pháp lý tưởng và thông minh khi bạn đang muốn mở rộng diện tích không gian sinh hoạt trong gia đình. Với đa dạng từ kiểu dáng thiết kế đến ứng dụng được trong nhiều mục đích khác nhau, nhà lắp ghép trên sân thượng hứa hẹn sẽ là một mô hình nhà trở thành xu hướng bậc nhất và phổ biến trong tương lai.

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *