Ứng dụng phương pháp mạ kẽm, sơn tĩnh điện vào trong thi công nhà lắp ghép giá rẻ

Lựa chọn vật liệu thép mạ kẽm, sơn tĩnh điện vào thi công nhà lắp ghép

Trong thi công nhà lắp ghép hiện nay, để có được một ngôi nhà đúng nghĩa kiêng cố, an toàn và tiện lợi thì khâu đầu vào luôn được đặt lên hàng đầu. Vật liệu lựa chọn để làm nhà luôn được chú trọng hàng đầu đặc biệt là đối với kiểu nhà lắp ghép. Trong đó một ứng dụng được sử dụng trong sản xuất loại thép làm khung cố định cho ngôi nhà chính là công nghệ mạ kẽm, sơn tĩnh điện vô cùng hiện đại.

Thế nào là công nghệ mạ kẽm, sơn tĩnh điện?

Với điều kiện khí hậu vô cùng khắc nghiệt tác động trực tiếp đến chất lượng của vật liệu và toàn bộ ngôi nhà. Những tác động của môi trường có thể làm cho các vật liệu bằng kim loại bị rỉ sét, ăn mòn, khả năng oxy hóa cao,… là cơ sở để cho ngành công nghệ sản xuất vật liệu hiện đại, bền vững. Để tránh xảy ra những điều đó, người ta đã ứng dụng 2 công nghệ hiện đại nhất đến thời điểm hiện tại chính là phương pháp mạ kẽm và sơn tĩnh điện.

Mỗi phương pháp này đều mang đến nhiều ưu điểm tuyệt vời nhưng cũng sẽ không tránh khỏi những nhược điểm nhỏ. Vậy nên, tùy vào mục đích và nhu cầu sử dụng thì càng cân nhắc lựa chọn loại vật liệu phù hợp. Để hiểu rõ hơn về 2 phương pháp mạ kẽm và sơn tĩnh điện nhé!

Thép sơn tĩnh điện là gì?

Phương pháp sơn tĩnh điện có tên tiếng Anh là Powder coating hay Electrostactis painting là phương pháp sơn phổ biến ở phương Tây và ra đời ở Bắc Mỹ. Đây là phương pháp được phủ lên bề mặt vật liệu một lớp chất dẻo dạng bột có tác dụng che phủ, bảo vệ bề mặt vật liệu bằng kim loại. Đa số trong sơn tĩnh điện người ta sẽ lựa chọn dưới dạng sơn khô vì được tích điện trái dấu với sản phẩm cần phủ để đảm bảo sự liên kết bền chặt. Những vật được sơn tĩnh điện sẽ ít bị ảnh hưởng bởi độ ẩm hóa chất, ánh sáng và một số tác nhân xấu khác.

Thép sơn tĩnh điện luôn là phương pháp dùng để bảo vệ bề mặt kim loại
Thép sơn tĩnh điện luôn là phương pháp dùng để bảo vệ bề mặt kim loại

Nếu thay thế sơn tĩnh điện bằng sơn thường thì đây là kiểu sơn theo dạng lỏng, cần sử dụng một lớp lớn dung môi nên chi phí nguyên liệu đầu vào sẽ phụ thuộc vào giá dầu mỏ tại thời điểm đó. Còn sơn tĩnh điện sử dụng nguyên liệu khoáng từ thiên nhiên nên không gây ô nhiễm môi trường và vô cùng an toàn.

Sơn tĩnh điện chính là phương pháp hoàn thiện khô, trái ngược hoàn toàn với các cách sơn thông thường dùng nước hoặc là dung môi khác. Áp dụng nguyên lý tích điện vào bột sơn bằng súng phun và vật cần sơn cũng được tích điện trái dấu. Từ đó tạo ra liên kết rất mạnh và chất lượng cho sản phẩm. Quá trình thực hiện công nghệ này khá phức tạp nên đòi hỏi người thợ phải có tay nghề cao.

Thép mạ kẽm là gì?

Phương pháp mạ kẽm có tên tiếng Anh Galvanized, đây là phương pháp giúp bảo vệ các bề mặt vật liệu chống lại sự ăn mòn, hoen gỉ, góp phần nâng cao khả năng sử dụng, tăng độ bền và tính thẩm mỹ cho sản phẩm. Đây được xem là phương pháp ứng dụng trong việc sản xuất vật liệu xây dựng phổ biến nhất hiện nay.

Thép mạ kẽm luôn là loại vật liệu bền bỉ, tốt nhất khi dùng làm nhà lắp ghép
Thép mạ kẽm luôn là loại vật liệu bền bỉ, tốt nhất khi dùng làm nhà lắp ghép

Thép mạ kẽm không chỉ mang đến độ bền, chất lượng cho công trình xây dựng mà phương pháp này còn mang đến một độ thẩm mỹ vô cùng cao với đa dạng màu sắc: trắng, vàng, đen…

Có 3 phương pháp mạ kẽm:

  • Mạ kẽm lạnh: Là việc phủ lên bề mặt thép một lớp kẽm lỏng ở nhiệt độ môi trường bình thường.
  • Mạ kẽm nhúng nóng: Nhúng bề mặt kim loại thép vào bể kẽm đang nóng chảy.
  • Mạ kẽm điện phân: Là phương pháp phun trực tiếp hóa chất xi mạ lên bề mặt thép bằng súng phun.

Ứng dụng công nghệ mạ kẽm, sơn tĩnh điện trong thi công nhà lắp ghép luôn được đơn vị BCD House chú trọng hàng đầu. Vốn dĩ công nghệ này được ưu tiên lựa chọn đầu tiên trong vật liệu xây dựng bởi nó có giá thành tương đối rẻ. Kĩ thuật này có thể tái sử dụng được nhiều lần nên phương pháp này giúp bạn tiết kiệm nguồn chi phí bỏ ra.

Tại sao nhà lắp ghép giá rẻ thường sử dụng loại thép sơn tĩnh điện và thép mạ kẽm?

Mô hình nhà lắp ghép giá rẻ không chỉ là ngôi nhà có chi phí rẻ mà đây còn là ngôi nhà có thời gian hoàn thành nhanh nhất hiện nay. Tại ngôi nhà nà không chỉ là nơi để sinh sống cho tất cả các thành viên mà còn là nơi gắn kết, thư giãn sau những ngày làm việc căng thẳng mệt mỏi. Nhưng để khoảng thời gian sinh sống tại đây không bị gián đoạn thì ngôi nhà cần đảm bảo phải chất lượng, độ bền lâu và không chịu ảnh hưởng của bất kì tác động xấu từ bên ngoài môi trường.

Để đảm bảo được yêu cầu trên thì vật liệu chọn làm nhà cũng quyết định gần 70% chất lượng của ngôi nhà. Với phần khung cột, dằm của ngôi nhà là bộ phận quan trọng tạo nên sự vững chắc cho ngôi nhà. Với vật liệu là thép thì như đã biết đây là kim loại cực kì chắc chắn và được sử dụng nhiều trong thi công nhà ở. Nhưng nếu để loại vật liệu này ở nguyên bản thì khả năng rất dễ bị rỉ sét, oxy hóa và ăn mòn. Vì vậy, nhiều đơn vị đã áp dụng phương pháp mạ kẽm sơn tĩnh điện để giúp bảo vệ phần mề mặt của kim loại và làm cho chất lượng công trình được bảo đảm.

Mẫu nhà lắp ghép giá rẻ có khung thép mạ kẽm, sơn tĩnh điện vô cùng chắc chắn
Mẫu nhà lắp ghép giá rẻ có khung thép mạ kẽm, sơn tĩnh điện vô cùng chắc chắn

Nhà lắp ghép giá rẻ có vật liệu thép được mạ kẽm, sơn tĩnh điện chất lượng, an toàn luôn được nhiều người Việt quan tâm trong những năm gần đây. Bởi vì những mẫu nhà lắp ghép kiểu này ngoài việc có thiết kế vô cùng độc đáo, đẹp mắt với nhiều kiểu dáng thì vật liệu tạo nên ngôi nhà này cũng vô cùng cao cấp đảm bảo cho ngôi nhà sử dụng lên đến 40 – 50 năm.

Nhà lắp ghép giá rẻ luôn có kết cấu vững chắc nên luôn được nhiều người lựa chọn tronh những năm gần đây
Nhà lắp ghép giá rẻ luôn có kết cấu vững chắc nên luôn được nhiều người lựa chọn tronh những năm gần đây

Nhà lắp ghép giá rẻ này được tạo nên từ các cấu kiện có sẵn như thép mạ kẽm sơn tĩnh điện, vật liệu cách âm cách nhiệt đều có sự tính toán kĩ lượng dựa vào nhiều yếu tố từ trước rồi tiếp theo những bộ phận cấu kiện này sẽ được sản xuất trực tiếp ngay tại nhà máy. Phần khung nhà được làm từ thép mạ kẽm, sơn tĩnh điện với các cột, dằm được liên kết với nhau bằng bu lông. Nhằm đảm bảo cho ngôi nhà luôn vững chắc dù ở bất kì loại môi trường nào. Đây hứa hẹn sẽ là mô hình không gian sống trong tương lai hay thế cho lối kiến trúc nhà kiểu truyền thống cũ kĩ và tốn kém.

Nhà lắp ghép giá rẻ có những ưu điểm gì?

Hãy cùng khám phá một số ưu điểm đặc biệt khi chọn làm nhà lắp ghép này nhé:

  • Thời gian hoàn thành nhanh: Những cấu kiện nhà lắp ghép được sản xuất ngay tại nhà máy, sau đó được lắp ghép lại chỉ trong thời gian ngắn là đã tạo ra được một căn nhà hoàn chỉnh với thiết kế độc đáo, tiện dụng. Chúng tôi cung cấp các mẫu nhà với nhiều kích thước khác nhau cùng với thiết kế độc đáo, tiện lợi.
  • Lắp đặt trên mọi địa hình: Những ngôi nhà được sản xuất theo công nghệ hiện đại nên dễ dàng lắp đặt và tháo dời nhanh chóng. Các mẫu nhà lắp ghép này được đặt tại nhiều địa hình khác nhau như đồi núi, thành thị, đồng bằng, sông nước…
  • Chi phí xây dựng thấp: Chi phí tạo nên những mẫu nhà lắp ghép sẽ được báo giá từ trước nên gia chủ sẽ hoàn toàn yên tâm và dễ dàng lựa chọn mẫu nhà phù hợp với ngân sách của gia đình.
  • Thân thiện với môi trường: Có thể tái sử dụng nhiều lần.
  • Tính thẩm mỹ cao: Mô hình nhà lắp ghép đang trở thành xu hướng không thể thiếu. Cho nên bên đơn vị sản xuất không ngừng liên tục cho ra mắt những mẫu nhà có thiết kế có tính thẩm mỹ vô cùng cao nhằm cạnh tranh với những mặt hàng khác trên thị trường. Giúp mang đến một mẫu nhà độc đáo, thu hút sự quan tâm của nhiều người khi đến ngôi nhà của bạn.
  • Độ bền ngôi nhà cực kì cao: Những mẫu nhà lắp ghép có mức giá rẻ nhưng chất lượng lại không hề thua những mẫu nhà bê tông xi măng truyền thống. Có thể ước tính độ bền của những mẫu nhà này lên đến hơn 20 năm nên khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm.
Nhà lắp ghép giá rẻ dự đoán sẽ trở thành xu hướng xây nhà ở trong tương lai tại Việt Nam trở thành mẫu nhà
Nhà lắp ghép giá rẻ dự đoán sẽ trở thành xu hướng xây nhà ở trong tương lai tại Việt Nam trở thành mẫu nhà

Nhà lắp ghép BCD House tự hào là một trong những đơn vị hàng đầu tại thị trường nhà lắp ghép giá rẻ tại miền Nam hiện nay. Mỗi công trình, chúng tôi luôn có sự đầu tư, chăm chút từng chi tiết một nhằm mang đến những sản phẩm chất lượng và tiện lợi nhất đến khách hàng. Qua những chia sẻ ở trên, hi vọng bạn sẽ có được nhiều thông tin bổ ích về mẫu nhà lắp ghép ứng dụng công nghệ mạ kẽm, sơn tĩnh điện làm vật liệu xây nhà.

5/5 - (1 bình chọn)

1 thoughts on “Ứng dụng phương pháp mạ kẽm, sơn tĩnh điện vào trong thi công nhà lắp ghép giá rẻ

  1. Pingback: Nhà lắp ghép 140 triệu - Giải pháp xây nhà tiết kiệm 2022

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *