Văn phòng lắp ghép – Cải tạo không gian môi trường văn phòng mới sau Covid-19

van phong lap ghep 20 1

Sau đại dịch Covid-19, nhiều công ty kinh doanh quyết định chuyển đến, cải tạo không gian môi trường làm việc mang không gian tiện nghi, hiện đại và hiệu quả về chi phí kinh tế bằng kiểu văn phòng lắp ghép nhất là các hộ kinh doanh vừa và nhỏ. Ưu điểm mà văn phòng lắp ghép mang lại có rất nhiều nhưng cũng có các nhược điểm nhất định mà các chủ đầu tư cần nên biết để đưa ra các quyết định kinh tế và chiến lược tốt nhất.

BCD House sẽ giúp bạn làm rõ hơn về cấu tạo của nhà văn phòng lắp ghép cũng như ưu điểm và nhược điểm của công trình văn phòng lắp ghép qua bài viết dưới đây.

Văn phòng lắp ghép là gì?

Nhà văn phòng lắp ghép là kiểu văn phòng được lắp ghép lại với nhau bằng các vật liệu nhẹ như tấm panel, module, tôn xốp,… dựa trên phần hệ thống khung thép cố định được đúc sẵn tại nhà máy, sau đó vận chuyển đến nơi cần thi công và tiến hành lắp ráp các bộ phận chi tiết như tường, vách ngăn, mái nhà,… lại với nhau tạo thành một mẫu văn phòng lắp ghép hoàn thiện.

Văn phòng lắp ghép của BCD House mang tính hiện đại và tiện nghi
Văn phòng lắp ghép của BCD House mang tính hiện đại và tiện nghi

Cấu tạo cơ bản của văn phòng lắp ghép

Nhà văn phòng lắp ghép được làm từ các vật liệu nhẹ khác nhau và có cấu tạo cơ bản như sau:

  • Hệ thống khung chính được cấu tạo từ thép được sơn chống gỉ hoặc mạ kẽm.
  • Tường che và vách ngăn được làm từ các vật liệu nhẹ như tấm panel, tôn xốp, bê tông nhẹ,…
  • Mái nhà được lợp từ tôn xốp 3 lớp có khả năng cách nhiệt tốt.
  • Sàn văn phòng có thể lát gạch, gỗ, hoặc nhựa giả gỗ theo nhu cầu của mỗi khách hàng.
  • Hệ thống cửa ra vào thường sử dụng cửa khung nhôm kính.

Tại sao nên chọn xây dựng mô hình văn phòng lắp ghép sau đại dịch Covid-19?

Đại dịch Covid-19 vừa qua đã để lại nhiều thiệt hại đặc biệt là về kinh tế trong các doanh nghiệp bị ảnh hưởng tương đối khá nhiều. Hiện nay xu hướng mong muốn cải tạo lại môi trường văn phòng hay mở rộng quy mô cho công ty một cách đổi mới, đội ngũ nhân viên có thể làm việc trong không gian thoải mái, an toàn sau Covid-19 nhưng vẫn có thể kết nối được với nhau trong các hoạt động của từng bộ phận.

Với nhu cầu đó ngày càng nhiều của các doanh nghiệp vừa và nhỏ, mô hình văn phòng lắp ghép đã trở thành một kiểu mô hình văn phòng mang một làn gió mới, cải tạo không gian làm việc một cách độc đáo mới lạ và an toàn. Đặc biệt, văn phòng lắp ghép lại giúp cho chủ doanh nghiệp vừa sở hữu một mô hình công ty mới hiện đại hơn mà còn tiết kiệm được chi phí, hiệu quả về kinh tế rất nhiều so với văn phòng xây dựng theo kiểu truyền thống.

Văn phòng lắp ghép có nhiều ưu điểm phù hợp và tin cậy để lựa chọn xây dựng
Văn phòng lắp ghép có nhiều ưu điểm phù hợp và tin cậy để lựa chọn xây dựng

Văn phòng lắp ghép tạo ra các giải pháp thi công nhanh chóng và thuận tiện

Đối với các doanh nghiệp kinh doanh đang hoạt động và phát triển thì nhu cầu cung cấp một không gian nơi để làm việc, hoạt động kinh doanh được rất nhiều chủ doanh nghiệp quan tâm. Vì vậy, văn phòng lắp ghép cung cấp được một không gian tiện nghi cũng như thiết kế phù hợp với nhu cầu đổi mới của doanh nghiệp.

Trong công trình văn phòng, đòi hỏi về tiến độ thi công là một trong các yếu tố được chú trọng hàng đầu của các chủ doanh nghiệp. Với đặc tính các cấu kiện được sản xuất sẵn tại nhà máy và được vận chuyển, lắp ráp tại chỗ nên thời gian xây dựng lắp đặt nhà văn phòng lắp ghép chỉ mất từ 1 tuần đến 4 tuần (tuỳ vào quy mô xây dựng) là công trình đã có thể đưa vào hoạt động sử dụng, khác với xây nhà truyền thống phải mất tối thiểu từ 2 tháng đến 5 tháng để có thể hoàn thiện.

Văn phòng lắp ghép được thiết kế có thể tái sử dụng

Nhờ có kết cấu đặc biệt là được sản xuất tách rời và lắp ghép lại với nhau bằng hệ thống bu lông, ốc vít nên nhà văn phòng lắp ghép có thể dễ dàng lắp đặt cũng như tháo dỡ một cách đơn giản. Có thể bán lại văn phòng lắp ghép cho đơn vị khác, phục vụ cho nhu cầu có thể tái sử dụng.

Ngoài ra, cấu trúc nhà ít bị phá hỏng trong quá trình tháo dỡ và không gây ảnh hưởng đến độ bền chắc của công trình nhà văn phòng cũng như không gây ảnh hưởng đến các công trình lân cận xung quanh.

Văn phòng lắp ghép có thể di chuyển và mở rộng

Với ưu điểm dễ dàng lắp vào và tháo ra như trên, nên mô hình văn phòng lắp ghép này còn hỗ trợ nhu cầu di dời từ địa điểm này đến địa điểm khác một cách dễ dàng cũng như có thể nâng cấp cơi nới, mở rộng quy mô khi cần thiết mà không cần đập phá bỏ như các công trình văn phòng nhà bê tông truyền thống. Kết cấu hệ thống của nhà văn phòng lắp ghép cho phép toà nhà có thể dễ dàng di dời đến một khu vực khác để tái sử dụng cho mục đích khác.

Văn phòng lắp ghép là giải pháp hiệu quả về chi phí

Nhà văn phòng lắp ghép sử dụng các vật liệu nhẹ trong xây dựng một cách thông minh, hiện đại. Giá thành của các vật liệu xanh cũng rẻ hơn nhiều so với các vật liệu xây dụng hàng nặng như gạch, đá, cát, xi măng giúp doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí một cách tối ưu nhất.

Bên cạnh đó, các vật liệu xây dựng được tính toán một cách chính xác, sau đó được sản xuất sẵn tại nhà máy nên không có trường hợp thiếu hoặc thừa nguyên liệu để tránh gây lãng phí kinh tế cho doanh nghiệp.

Văn phòng lắp ghép tạo ra quá trình quản lý chất lượng công trình một cách dễ dàng

Các cấu kiện để làm văn phòng đều được đúc và sản xuất sẵn tại nhà máy dưới sự giám sát của các kỹ sư có trình độ chuyên môn và kinh nghiệm cao. Vì thế, chất lượng của các cấu kiện, nguyên vật liệu lắp ráp cho công trình đều được kiểm soát một cách cẩn thận, chặt chẽ, đảm bảo chất lượng vật liệu một cách tốt nhất.

Văn phòng lắp ghép thân thiện với môi trường

Các vật liệu được sử dụng để sản xuất nhà văn phòng lắp ghép là các vật liệu xanh như tấm panel, module, thép nhẹ… có khả năng tái chế đến 90%, không gây ảnh hưởng đến con người, môi trường. Ngoài đảm bảo an toàn sức khoẻ cho con người, vì được sản xuất sẵn tại nhà máy nên ít có tình trạng thừa bỏ nguyên vật liệu gây ô nhiễm môi trường.

Điểm cần lưu ý khi lựa chọn công trình nhà văn phòng lắp ghép hiện nay

Như chúng ta đã thấy, hiện nay việc sử dụng văn phòng lắp ghép có nhiều lợi thế từ giải pháp tiết kiệm hiệu quả kinh tế của công ty cũng như cải tạo không gian làm việc mới trong môi trường văn phòng, tạo ra động lực và năng suất làm việc của đội ngũ nhân viên. Bên cạnh đó, chúng ta cũng cần phải đánh giá những nhược điểm của nó để biết cách khắc phục.

Khả năng cách âm kém

Mặc dù văn phòng lắp ghép được lắp ghép lại với nhau bằng các tấm vật liệu nhẹ có độ dày 25mm – 50mm nhưng nguy cơ cao âm thanh sẽ bị nghe thấy từ phòng này sang phòng khác vì khả năng chống ồn, cách âm khá kém. Nhược điểm này có thể được giải quyết theo nhiều cách khác nhau, chẳng hạn như lắp đặt các vách ngăn cách âm ngăn cách các không gian và giảm thiểu các tạp âm khác làm ảnh hưởng đến sự tập trung trong công việc của nhân viên.

Khả năng hư hỏng vật liệu khi nâng cấp quy mô

Bên cạnh ưu điểm của công trình văn phòng lắp ghép là có thể cơi nới, mở rộng hoặc thu hẹp quy mô tuỳ thuộc vào nhu cầu của từng dự án. Nhưng khi thay đổi về quy mô, không gian văn phòng của công ty cũng sẽ phải thay đổi cách sắp xếp lắp ráp, tháo dỡ. Trong quá trình tháo dỡ sẽ dễ gây ra tỷ lệ hư hỏng đối với các vật liệu kém chất lượng.

Ngoài ra, khi thay đổi về nâng cấp quy mô, để đáp ứng được với nhu cầu mở rộng hay thu hẹp thì tương đương với vấn đề rằng cũng phải thay đổi vật liệu mới để thích ứng với không gian mới mà doanh nghiệp muốn thay đổi. Vì kích thước các cấu kiện, vật liệu cũ trước đây đã không còn phù hợp với sự thay đổi mới vì nó có thể là quá lớn hoặc quá nhỏ.

Ưu điểm nổi bật khi làm nhà văn phòng lắp ghép của BCD House

Văn phòng lắp ghép BCD House có các cấu tạo đặc biệt phù hợp với môi trường kinh doanh

Văn phòng lắp ghép BCD House có cấu tạo phù hợp với môi trường doanh nghiệp
Văn phòng lắp ghép BCD House có cấu tạo phù hợp với môi trường doanh nghiệp
  • Hệ thống khung của căn nhà được làm từ thép mạ kẽm, sơn tĩnh điện chất lượng sản xuất tại nhà máy. Nhờ áp dụng công nghệ sơn tĩnh điện hiện đại mà giúp tăng tuổi thọ cho văn phòng lắp ghép lên đến 50 năm. Bộ khung sườn được dập chữ U có độ lớn 160mm và độ dày cao 2,5mm.
  • Hệ thống tường, tấm vách ngăn làm bằng tấm panel theo tiêu chuẩn xây dựng nhà cao tầng. Tấm panel có lớp bông thuỷ tinh rockwool ở giữa có độ dày 50mm giúp cách âm, cách nhiệt tốt cho mỗi phòng trong nhà văn phòng lắp ghép. Giúp tránh nhiều tiếng ồn, tạo ra không gian yên tĩnh, tập trung cao trong công việc cho nhân viên.
  • Mái nhà được lợp bằng tôn có 3 lớp chống nóng bằng sợi thuỷ tinh Rockwool dày 40mm. Có khả năng ngăn các tia bức xạ mặt trời, giúp bảo vệ các đồ nội thất bên trong văn phòng cũng như tạo ra được một không gian làm việc thoải mái, dễ chịu.
  • Hệ thống cửa ra vào bao gồm 1 cửa chính là thép sơn tĩnh điện, 2 cửa sổ sử dụng chất liệu nhôm hoặc nhựa (tuỳ vào nhu cầu của khách hàng) có kích thước W920*H120mm. Tạo được nhiều không gian và mở rộng tầm quan sát ra bên ngoài.
  • Sàn nhà sử dụng sàn bê tông siêu nhẹ là tấm Cemboard dày 18mm chịu nước hoặc từ gỗ nhân tạo như Conwood, Smartwood chịu được trọng tải lớn cho phần móng. Giúp sàn nhà không bị ẩm móc, mối mọt hay cong vênh gây khó chịu khi gặp thời tiết trong mùa mưa gió kéo dài.
  • Hệ thống điện như bóng đèn LED, công tắc bật mở đèn, CB chống giật, hệ thống dây điện và nẹp điện. Đảm bảo an toàn chống cháy nổ, đem lại sự yên tâm trong hoạt động làm việc, kinh doanh.
  • Hệ thống máng nước: được lắp đặt đảm bảo cho sự thoát nước, không ứ đọng nước, chống gỉ, chống thấm nước vào bên trong văn phòng gây hỏng các đồ nội thất cũng như không bảo đảm việc lưu trữ tài liệu quan trọng của công ty.
  • Phụ kiện hỗ trợ khác: hệ thống liên kết bu lông, ốc vít để gắn kết các cấu kiện, hệ điều hoà,… Hệ thống bu lông, ốc vít giúp việc lắp ráp hoặc tháo dỡ khi có nhu cầu di dời vị trí sang địa điểm khác nhằm tái sử dụng một cách dễ dàng.

Văn phòng lắp ghép BCD House thích ứng với nhu cầu thực tế của công ty

Văn phòng lắp ghép BCD House thích ứng với nhu cầu thực tế của doanh nghiệp
Văn phòng lắp ghép BCD House thích ứng với nhu cầu thực tế của doanh nghiệp

Ưu điểm của văn phòng lắp ghép là có khả năng nâng cấp, cơi nới, mở rộng thêm quy mô, từ đó mang lại nhiều lợi thế bởi tính linh hoạt về không gian. Thay vì các công ty văn phòng bê tông truyền thống được chủ đầu tư thuê hoặc xây dựng với diện tích quy mô là không đổi. Đồng nghĩa là khi doanh nghiệp muốn phát triển, mở rộng thêm quy mô cho mục đích kinh doanh thì không thể hoặc gặp nhiều khó khăn, tốn kém nhiều chi phí.

Trong khi đó, với các đặc tính cấu tạo văn phòng lắp ghép BCD House thì không chỉ đáp ứng được nhu cầu không gian làm việc của công ty mà còn phù hợp với nhu cầu sản xuất của từng dự án, mục đích kinh doanh như về nguồn nhân lực, nội thất, thiết bị,…

Ngoài ra, có thể cải tạo không gian mới trong môi trường văn phòng bằng cách mở thêm căn tin, phòng nghỉ ngơi, phòng ăn trưa, mở rộng phòng họp,… Văn phòng lắp ghép BCD House có khả năng cung cấp cho khách hàng không gian khác nhau, thiết kế về kiểu dáng cũng như nội thất bên trong văn phòng một cách tiện ích nhất.

Đây cũng là giải pháp cho hai vấn đề cần lưu ý khi lựa chọn công trình văn phòng lắp ghépNhu cầu về vật liệu xây dựng chất lượng và sự thích ứng của vật liệu đa năng để phù hợp với văn phòng lắp ghép khi nâng cấp đổi mới. Không chỉ vậy mà còn đáp ứng được ngân sách chi phí xây dựng tốt nhất cho khách hàng.

Từ đó, giúp chủ đầu tư sở hữu được một môi trường doanh nghiệp tốt và hiện đại, mang đến sự độc đáo mới lạ, kích thích sự sáng tạo trong công việc đồng thời kích thích hiệu ứng tâm lý yêu môi trường làm việc văn phòng, từ đó tạo động lực làm việc hăng say cho nhân viên.

Việc củng cố các mối quan hệ, tinh thần bên trong nội bộ với nhau cũng là một yếu tố quan trọng giúp cho doanh nghiệp phát triển và kinh doanh một cách hiệu quả.

Các mẫu nhà văn phòng lắp ghép tiện nghi, hiện đại phổ biến hiện nay

Mẫu nhà văn phòng lắp ghép 36m²

Mẫu văn phòng lắp ghép panel của BCD House đơn giản, nhỏ gọn nhưng vẫn đầy đủ tiện nghi, sự thoải mái cho nhân viên. Ngoài ra có thể dễ dàng mở rộng quy mô, diện tích khi có nhu cầu.

Mẫu văn phòng lắp ghép của BCD House phòng đơn giản tiện nghi
Mẫu văn phòng lắp ghép của BCD House phòng đơn giản tiện nghi

Mẫu nhà văn phòng lắp ghép 2 tầng

Mẫu văn phòng lăp ghép 2 tầng có nhiều kiểu dáng thiết kế độc đáo, mới lạ. Giúp môi trường làm việc văn phòng thoải mái, thúc đẩy sự sáng tạo trong công việc.

Văn phòng lắp ghép 2 tầng hiện đại
Văn phòng lắp ghép 2 tầng hiện đại

Mẫu văn phòng lắp ghép tại nhà máy, xưởng sản xuất

Đối với các doanh nghiệp vừa sản xuất vừa kinh doanh thì việc đặt văn phòng làm việc tại nhà máy sản xuất thì vô cùng phù hợp. Giúp cho chủ doanh nghiệp dễ dàng quản lý cũng như tiết kiệm được chi phí xây dựng, thuê bãi mặt bằng nhiều nơi khi không cần thiết.

Mẫu văn phòng lắp ghép 2 tầng tại nhà máy sản xuất
Mẫu văn phòng lắp ghép 2 tầng tại nhà máy sản xuất

Mẫu văn phòng lắp ghép 2 tầng mini

Văn phòng lắp ghép 2 tầng với diện tích nhỏ gọn nhưng vẫn được trang bị đầy đủ tiện nghi, hiện đại, chứa đựng được các đồ nội thất cần thiết cho văn phòng như tủ, kệ, bàn ghế, máy in, điều hòa,… với kết cấu chắc chắn, có thể lắp đặt ở mọi vị trí mà doanh nghiệp mong muốn.

Mẫu văn phòng lắp ghép 2 tầng mini với diện tích nhỏ gọn
Mẫu văn phòng lắp ghép 2 tầng mini với diện tích nhỏ gọn

Tổng kết

Ở Việt Nam nhà lắp ghép đã được ứng dụng rộng rãi và phổ biến trong các lĩnh vực đời sống. Không chỉ thiết kế dạng nhà lắp ghép dân dụng mà còn thay thế cho mẫu nhà văn phòng lắp ghép, homestay lắp ghép, trung tâm thương mại và các kiểu xây dựng truyền thống hiện nay.

Như vậy, với các ưu điểm về độ bền, thi công nhanh chóng, đặc biệt là giúp hiệu quả và tiết kiệm về chi phí của doanh nghiệp, văn phòng lắp ghép đang và sẽ trở thành xu hướng cho giải pháp xây dựng văn phòng doanh nghiêp một cách thông minh, hiệu quả, mang tính hiện đại lâu dài.

Trên đây là một vài thông tin cần thiết về văn phòng lắp ghép bạn cần biết để hiểu rõ hơn về cấu tạo cũng như ưu nhược điểm mà mô hình văn phòng này mang lại, từ đó giúp đưa ra quyết định và lựa chọn phù hợp. Hãy liên hệ ngay với văn phòng lắp ghép BCD House để được tư vấn, báo giá cũng như tham quan các công trình văn phòng, nhà mẫu đẹp tại công ty nhé!

5/5 - (1 bình chọn)

1 thoughts on “Văn phòng lắp ghép – Cải tạo không gian môi trường văn phòng mới sau Covid-19

  1. Pingback: Nhà lắp ghép 140 triệu - Giải pháp xây nhà tiết kiệm 2022

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *