Nhà container 40 feet là gì? Báo giá và cách thi công nhà container 40 feet hiệu quả

nha container 40 feet 13

Nhà container hiện nay đang dần phổ biến ở Việt Nam với ứng dụng nhiều trong các lĩnh vực đời sống thường ngày. Nhà container có rất nhiều loại với thông số kích thước khác nhau phù hợp với từng mục đích sử dụng khác nhau.

Điển hình nhà container 40 feet là loại nhà container nhiều người ưa chuộng được ứng dụng để làm nhà ở, quán cà phê, homestay, văn phòng,…  Nhà container lắp ghép BCD House sẽ giúp bạn nắm rõ các cách để thi công nhà container 40 feet một cách hiệu quả cũng như mức giá hợp lý cho loại nhà container này qua bài viết dưới đây.

Thế nào là nhà container 40 feet?

Nhà container 40 feet là gì?

Nhà container 40 feet được làm từ thùng container 40 feet cũ hoặc mới. Các thùng container này thường được thanh lý tại các cảng và người ta tận dụng những vỏ container đó để cải tạo lại thành những căn nhà di động hoặc nhà ở bao gồm sàn, vách, mái,…được giữ nguyên sơn hoặc cải tạo lại theo sở thích, nhu cầu và mục đích sử dụng.

Nhà container 40 feet với thiết kế độc đáo, hiện đại
Nhà container 40 feet với thiết kế độc đáo, hiện đại

Kích thước của nhà container 40 feet

Chiều dài (m) Chiều rộng (m) Chiều cao (m)
Phủ bì 12.19 2.44 2.59
Lọt lòng 12 2.35 2.4
Thể tích 67.63m³
Trọng lượng vỏ 3.73 tấn
Trọng lượng hàng 26.75 tấn
Trọng lượng tổng thể 30.48 tấn

Nhà container 40 feet có chiều rộng 2.44m x chiều dài 12.19m x chiều cao 2.59m. Loại container 40 feet chứa được khoảng 65 – 68 tấn hàng, có diện tích 30m². Sau khi hoàn thiện ốp tường và trần thì diện tích thực tế của văn phòng container 40 feet còn lại chiều rộng 2.35m x chiều dài 12m.

Khi quyết định chọn mô hình văn phòng container, các bạn cần nên nắm rõ các thông số kích thước để chuẩn bị các đồ nội thất bên trong như tủ, giường, bàn ghế,… để đưa vào bên trong cho phù hợp với kích thước thực tế của căn nhà.

Ưu điểm của nhà container 40 feet

Diện tích rộng: so với nhà container 20 feet thì căn nhà container 40 feet có quy mô rộng hơn rất nhiều nên có thể phân chia ra nhiều các khu vực khác nhau như phòng ngủ, phòng khách, phòng bếp, phòng thư giãn,…. Giúp tạo không gian trong căn nhà thoải mái và dễ chịu nhất có thể để sinh hoạt và nghỉ ngơi.

Thời gian thi công ngắn và dễ lắp đặt: thùng container rỗng là vật liệu chính để xây dựng tạo thành nhà container bằng cách cải tiến, tân trang lại sao cho đầy đủ tiện nghi cần thiết để sinh hoạt. Đó là lý do vì sao việc lắp đặt, xây dựng khá dễ dàng, thời gian thi công ngắn cũng như không tốn nhiều chi phí hay cần nhiều nhân lực.

Độ bền, kiên cố tương đối cao: khi làm nhà container lựa chọn các thùng container cũ hoặc mới nếu đạt chuẩn và chất lượng tốt thì nhà container có độ bền tương đối dài, có thể lên đến 30 năm mà không cần thay mới nếu lắp dựng, sử dụng và bảo quản đúng phương pháp.

Có khả năng di chuyển: khác với kiểu nhà bê tông cốt thép phải cố định tại một vị trí cụ thể nhất định. Nhà container 40 feet có thể di dời đến nhiều vị trí khác nhau theo nhu cầu bằng cách lắp các bánh xe di động. Vì có thể không cần đổ nền móng bằng bê tông xi măng Nhà container 40 feet phù hợp hầu hết mọi địa hình.

Có khả năng tái sử dụng: Đối với nhà contianer 40 feet, khi không còn nhu cầu sử dụng như làm nhà ở thì có thể tái sử dụng, cải thiện để sử dụng vào mục đích khác như làm nhà kho, quán cà phê, homestay, kiot bán hàng,… hoặc có thể bán lại để thu hồi vốn.

Thân thiện môi trường: khác với mô hình nhà truyền thống, thi công nhà container không sử dụng các vật liệu nặng như cát, đá, xi măng, cốt thép,… nên sẽ không đưa ra bên ngoài nhiều các loại rác thải, bụi bẩn giúp bảo vệ môi trường.

Báo giá văn phòng container 40 feet

Giá xây một căn nhà container 40 feet phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như chất lượng vật liệu, yêu cầu làm nội thất lắp đặt bên trong (ván gỗ ép, tường cách nhiệt cách âm,…) sẽ có các mức giá khác nhau. Theo khảo sát về mức giá chung trên thị trường Việt Nam hiện nay thì giá làm nhà container sẽ có các mức giá dao động (chưa bao gồm nội thất) như sau:

Loại nhà container Nhà container 20 feet Nhà container 40 feet
Kích thước Dài 6m x Rộng 2.5m x Cao 2.6m Dài 12m x Rộng 2.5m x Cao 2.6m
Giá 46 triệu VNĐ – 50 triệu VNĐ 63 triệu VNĐ – 90 triệu VNĐ

Mức giá nêu trên chỉ mang tính chất tham khảo, còn tùy thuộc vào thị trường ở mỗi thời điểm cũng như mỗi đơn vị thi công sẽ có mức giá cao hơn hoặc thấp hơn.

– Nếu bạn đang muốn xây nhà container có giá rẻ, phù hợp cho gia đình nhỏ thì nên lựa chọn kiểu nhà container 20 feet

– Nếu bạn muốn tìm kiếm xây nhà container đẹp với diện tích rộng mãi, thoải mái thì kiểu nhà container 40 feet sẽ là sự lựa chọn phù hợp.

– Đối với trường hợp bạn không đủ điều kiện về tài chính nhưng vẫn có nhu cầu sử dụng căn nhà với diện tích lớn thì có thể cân nhắc kỹ lưỡng các mẫu nhà container cũ bán lại với mức giá rẻ hơn.

Cách thi công nhà container 40 feet một cách kiên cố và tối ưu mọi không gian

Quy trình thi công nhà container 40 feet bền chắc, kiên cố
Quy trình thi công nhà container 40 feet bền chắc, kiên cố

Có 3 hạng mục chính cũng là cơ bản trong quá trình thi công nhà container đó là:

  • Móng
  • Mái nhà
  • Hệ thống mạng lưới điện nước, điều hòa

Thi công móng nhà container

Nền móng là kết cấu chịu lực, được xem là bộ phận quan trọng nhất của cả kết cấu công trình. Vì thế để đảm bảo có một nền móng kiên cố, chắc chắn, chịu lực tốt dưới tác động của thời tiết và yếu tố môi trường bên ngoài thì cần chú trọng đến bản vẽ một cách chi tiết.

Nếu vùng đất lắp dựng nhà container có thổ nhưỡng cứng chắc, không bị cát, biển,… xâm lấn thì có thể xây móng từ bê tông. Ngược lại, với nơi lắp đặt không chắc chắn, nhấp nhô không bằng phẳng thì nên chọn móng sâu hơn so với móng dải.

Thi công lắp mái nhà container

Mái nhà cũng là một trong các bộ phận chủ chốt sau phần làm móng nhà. Bởi mái nhà là bộ phận che nắng, che mưa, tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời nên cần sử dụng các vật liệu có tính cách nhiệt, chống nóng tốt như tấm xi măng cemboard để giúp mái nhà không hấp thụ nhiệt. Từ đó tránh làm gây hư hỏng các đồ vật bên trong căn nhà. Ngoài ra vách ngăn nên sử dụng vách ngăn cách nhiệt để giúp không khí trong nhà thoáng mát, dễ chịu, giảm thiểu chi phí bật điều hòa không khí.

Thi công mạng lưới điện, nước, hệ thống điều hòa

Vấn đề thi công đường điện, nước và hệ điều hòa không khí đầy đủ sẽ giúp căn nhà container có không gian rộng rãi, dễ chịu. Để có thể thi công một cách suôn sẻ, bạn cần một bản vẽ chi tiết về mạng lưới điện ngầm trước khi tiến hành lắp đặt.

Ngoài ra, mạng lưới các hệ thống điện, nước, điều hòa phải hợp lý. Cách lắp đặt tùy thuộc vào nhu cầu và khả năng tài chính của bạn nhưng phải đảm bảo lựa chọn các thiết bị giúp an toàn cho cả hệ thống.

Nhà container 40 feet được trang bị nội thất bên trong như thế nào?

Nhà container 40 feet được thiết kế với nội thất bên trong tiện nghi và hiện đại
Nhà container 40 feet được thiết kế với nội thất bên trong tiện nghi và hiện đại

Nhà container 40 feet sau khi được thi công sẽ trang bị các thiết bị nội thất bên trong với đầy đủ tiện nghi cần thiết đảm bảo chất lượng cuộc sống. Bên trong có thể chia ra thành nhiều khu vực khác nhau như phòng ngủ, phòng khách, phòng bếp, phòng làm việc, nhà tắm, nơi thư giãn,…

  • Kết cấu khung bằng sắt hộp mạ kẽm, được lót xốp cách nhiệt để chống nóng, tường và trần  cao cấp .
  • Tường và trần được ốp tấm tôn lạnh 3 lớp (lớp giấy bạc, lóp xốp, lớp tôn) có tính cách nhiệt, cách âm tuyệt đối giúp căn nhà dịu mát hơn.
  • Thiết bị nhà vệ sinh như bồn rửa mặt, bồn vệ sinh, vòi nước, ống nước,…
  • Hệ thống thiết bị điện như dây điện nằm trong tường, công tắc bật mở, ổ cắm hoàn thiện, bóng đèn,…
  • Sàn nhà lát gạch, gỗ hoặc trải simili theo yêu cầu.
  • Cửa đi ra vào và cửa sổ được làm từ các vật liệu kính, nhôm hay gỗ,…
  • Tường sơn bên ngoài với 3 lớp giúp căn nhà bền màu, chắc chắn, kiên cố, không bị hoen gỉ theo thời gian.
  • Dây điều hoà chạy và giá chờ được hàn sẵn.

Điểm đặc biệt về nhà container của BCD House

Đối với nhà container được tạo nên từ những thùng container cũ đã qua sử dụng thì điểm nổi bật của nhà container BCD House là mẫu nhà container lắp ghép panel vô cùng chắc chắn, chất lượng và an toàn. Bộ phận cấu tạo nhà container lắp ghép của BCD House bao gồm:

  • Các thanh cột, dầm chính cho hệ thống kết cấu căn nhà được sản xuất sẵn theo tiêu chuẩn giống với kiểu nhà lắp ghép.
  • Hệ thống khung thép mạ kẽm, sơn tĩnh điện đảm bảo độ bền chắc, kiên cố, khả năng chống ăn mòn, oxy hoá dưới yếu tố xấu của thời tiết và môi trường bên ngoài.
  • Các chi tiết được gia công sẵn các lỗ để chờ bắt bu lông, ốc vít giúp việc lắp dựng một cách nhanh chóng.
  • Khớp liên kết 3 chiều được mạ kẽm sơn cao cấp giúp liên kết dầm chính, cột chính lại với nhau
  • Tường, tấm vách được làm từ tấm panel có cấu tạo 3 lớp, ở giữa là 1 lớp bông khoáng cách nhiệt, chống cháy, chống nóng, chống ồn.
  • Hệ thống cửa ra vào được làm từ hợp kim nhôm cao cấp, an toàn. Có thể thay đổi vật liệu theo nhu cầu của khách hàng bằng gỗ hay kính để dễ dàng tận dụng ánh sáng tự nhiên bên ngoài vào.
  • Sàn được làm từ tấm sàn xi măng chống nước an toàn.
Nhà container BCD House là mẫu nhà container lắp ghép panel vô cùng chắc chắn, chất lượng và an toàn
Nhà container BCD House là mẫu nhà container lắp ghép panel vô cùng chắc chắn, chất lượng và an toàn

Như chúng ta đã biết, việc mua lại các thùng container tải cũ cũng phải mất 28 triệu đến 40 triệu rồi sau đó là chi phí tân trang, sửa chữa và lắp đặt thêm một số thiết bị cần thiết để tạo tính tiện nghi cho người sử dụng và các mức phí phát sinh khác thì ước tính phải hơn 80 triệu – 100 triệu đối với nhà container giá rẻ.

Trong khi đó, nhà container lắp ghép panel của BCD House sử dụng những vật liệu nhẹ có độ chịu lực cực kì tốt. Ngoài ra có khả năng chống nóng, chống cháy, chống ồn, cách nhiệt cao thích ứng được các yếu tố khắc nghiệt của khí hậu, môi trường nóng ẩm đặc trưng ở Việt Nam.

Mẫu nhà container 40 feet phổ biến hiện nay

Nhà container 40 feet 1 tầng đẹp, đầy đủ tiện nghi

Đối với những ai muốn sở hữu một căn nhà container với diện tích vừa đủ, tiện nghi mà tài chính còn hạn hẹp thì một thiết kế nhà container dài 40 feet cấp 4 thì khá phù hợp. Nhà container 40 feet với 2 phòng ngủ, 1 phòng tắm, 1 nhà bếp và 1 phòng khách đã đầy đủ cho một gia đình nhỏ sinh sống cùng nhau.

Nhà container 40 feet nhỏ gọn nhưng vẫn đầy đủ tiện nghi, hiện đại
Nhà container 40 feet nhỏ gọn nhưng vẫn đầy đủ tiện nghi, hiện đại
Nhà container tạo nên các gian hàng boutique độc đáo, mới lạ
Nhà container tạo nên các gian hàng boutique độc đáo, mới lạ
Nhà container lắp ghép panel của BCD House có thiết kế chắc chắn, hiện đại, tiện nghi với chi phí thấp
Nhà container lắp ghép panel của BCD House có thiết kế chắc chắn, hiện đại, tiện nghi với chi phí thấp
Nhà container lắp ghép bằng panel của BCD House với thiết kế mô hình homestay kiên cố, sang trọng, độc đáo
Nhà container lắp ghép bằng panel của BCD House với thiết kế mô hình homestay kiên cố, sang trọng, độc đáo

Nhà container 40 feet 2 tầng đẹp, hiện đại

Mẫu nhà container 40 feet 2 tầng được sử dụng các thùng container xếp chồng lên nhau, ghép phòng cũng như thiết kế nội thất bên trong trở thành một căn nhà container 2 tầng độc đáo và hiện đại. Thường ứng dụng nhiều vào mô hình nhà container, văn phòng container, quán cà phê, cửa hàng,…

Nhà container 40 feet với tông màu pastel kết hợp ban công đón khí trời
Nhà container 40 feet với tông màu pastel kết hợp ban công đón khí trời
Nhà container 40 feet 2 tầng được thiết kế với mô hình quán cà phê đẹp, độc đáo
Nhà container 40 feet 2 tầng được thiết kế với mô hình quán cà phê đẹp, độc đáo
Nhà container 40 feet 2 tầng được lắp ghép thi công theo mô hình văn phòng độc đáo, tiện nghi
Nhà container 40 feet 2 tầng được lắp ghép thi công theo mô hình văn phòng độc đáo, tiện nghi
Nhà container lắp ghép 2 tầng của BCD House với không gian sống mở hiện đại và sân ngoài trời rộng lớn
Nhà container lắp ghép 2 tầng của BCD House với không gian sống mở hiện đại và sân ngoài trời rộng lớn
Văn phòng lắp ghép 2 tầng hiện đại
Văn phòng container lắp ghép của BCD House 2 tầng hiện đại, tiện nghi

Tổng kết

Nhà container 40 feet có khá nhiều ưu điểm không chỉ về tính thiết kế kiểu nhà độc đáo, mới lạ mà chi phí thấp hơn rất nhiều so với xây nhà kiểu bê tông cốt thép truyền thống. Nhưng bên cạnh đó cũng không thể phủ nhận các nhược điểm của nhà container đang gặp phải là độ bền thấp vì dễ bị hoen gỉ làm giảm tuổi thọ của căn nhà, khả năng cách nhiệt, chống nóng, chống ồn thấp.

Từ đó, cách khắc phục bằng phương án lựa chọn nhà container lắp ghép BCD House bằng tấm panel sẽ có có thể giải quyết được mọi nhược điểm mà nhà container dạng thùng container bị hạn chế. Hãy liên hệ trực tiếp để được tư vấn, báo giá, tham quan các công trình xây dựng chất lượng nhất của BCD House và nhận được nhiều khuyến mãi, ưu đãi khác.

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *