Chi phí xây nhà lắp ghép 2 tầng 200 triệu đẹp, tiết kiệm

chi phi xay nha lap ghep 2 tang 200 trieu 3

Xây dựng một ngôi nhà 2 tầng là mơ ước của nhiều người. Tuy nhiên, với chi phí xây dựng nhà truyền thống thì nhiều gia đình không thể đáp ứng được. Vì vậy, một lựa chọn khác là xây dựng nhà lắp ghép 2 tầng với chi phí 200 triệu đồng. Với số tiền này, bạn có thể sở hữu một căn nhà 2 tầng đẹp mắt, tiết kiệm chi phí xây dựng và thời gian hoàn thiện.

Bên cạnh đó, nhà lắp ghép còn có tính linh hoạt cao, dễ dàng thay đổi và sửa chữa khi cần thiết. Tuy nhiên, để đạt được giá thành 200 triệu, bạn cần phải tính toán và lựa chọn cẩn thận các vật liệu và thiết bị phù hợp, đồng thời tìm kiếm nhà cung cấp uy tín để đảm bảo chất lượng.

Hãy cùng BCD House tìm hiểu về các ưu điểm nổi trội cũng như cách tính chi phí xây nhà lắp ghép 2 tầng 200 triệu qua bài viết dưới đây.

Thế nào là nhà lắp ghép 2 tầng?

Nhà lắp ghép 2 tầng là loại nhà được thiết kế và xây dựng từ các khung thép lắp ghép thành một công trình có hai tầng trở lên. Nhà lắp ghép 2 tầng thường được sử dụng như một giải pháp xây dựng nhanh chóng, tiết kiệm chi phí và không gian sống rộng rãi.

Các khung thép lắp ghép được sử dụng để tạo ra kết cấu nhà và tấm panel cách nhiệt được sử dụng để tạo thành mặt ngoài và mặt trong của nhà, giữ cho nhiệt không thoát ra ngoài tạo nên không gian sống và sinh hoạt cho gia đình.

Nhà lắp ghép 2 tầng có bị giới hạn về thiết kế kiến trúc không?

Nhà lắp ghép mặc dù đã rất phổ biến ở Việt Nam trong những năm gần đây nhưng vẫn còn nhiều người e ngại với cấu trúc, thiết kế của kiểu nhà lắp ghép 2 tầng có bị hạn chế so với kiểu nhà xây gạch truyền thống hay không.

Nhà lắp ghép 2 tầng không bị giới hạn về thiết kế kiến trúc nếu được thiết kế và lắp đặt đúng cách. Với công nghệ hiện đại, các khung kết cấu và tấm vách của nhà lắp ghép có thể được thiết kế và sản xuất để đáp ứng nhu cầu của khách hàng về kiểu dáng, màu sắc và kích thước.

Ngoài ra, các công nghệ mới như mái vòm, mái che có thể được tích hợp vào thiết kế để tối ưu hoá tiện ích của ngôi nhà lắp ghép 2 tầng. Vì vậy, không có giới hạn về thiết kế kiến trúc khi lựa chọn xây dựng một ngôi nhà lắp ghép 2 tầng. Tuy nhiên, vẫn cần phải tuân thủ các quy định và tiêu chuẩn an toàn trong quá trình thiết kế và lắp đặt để đảm bảo tính ổn định và an toàn cho ngôi nhà.

Ưu điểm của nhà lắp ghép 2 tầng

Nhà lắp ghép 2 tầng ngày nay được nhiều người biết đến và quan tâm cân nhắc để xây dựng bởi có nhiều ưu điểm so với nhà truyền thống bao gồm:

Nhà lắp ghép 2 tầng có nhiều ưu điểm nổi bật so với nhà xây truyền thống
Nhà lắp ghép 2 tầng có nhiều ưu điểm nổi bật so với nhà xây truyền thống

1. Tiết kiệm chi phí: so với nhà truyền thống thì có chi phí xây dựng thấp hơn bởi mô hình nhà lắp ghép 2 tầng có cấu kiện, sử dụng vật liệu nhẹ là các tấm panel cách nhiệt cũng như khung thép chính cho căn nhà được sản xuất sẵn theo quy trình công nghệ tiên tiến tại nhà máy, nhanh chóng và dễ dàng lắp ráp.

2. Thời gian thi công nhanh: do tính chất mô hình nhà lắp ghép có các cấu kiện được sản xuất trước nên việc lắp ráp và hoàn thiện căn nhà sẽ dễ dàng và tiết kiệm thời gian hơn so với xây theo kiểu nhà truyền thống từ trước đến nay.

3. Bền vững và độ bền cao: Với công nghệ sản xuất tiên tiến, tấm panel dùng làm các phần tường, vách, mái cho căn nhà được sản xuất với chất liệu chắc chắn và độ bền cao. Điều này giúp cho căn nhà có thể chịu được những tác động từ thời tiết và thời gian, đảm bảo sự bền vững và an toàn cho gia đình.

4. Dễ dàng di chuyển: Nhà lắp ghép 2 tầng có kết cấu đơn giản, được lắp ghép bằng hệ thống liên kết bu lông, ốc vít nên việc di dời hoặc thay đổi vị trí của căn nhà vô cùng tiện lợi và dễ dàng. Điều này giúp cho chủ nhà có thể thay đổi môi trường sống hoặc vị trí căn nhà một cách linh hoạt và thuận tiện hơn.

5. Thiết kế linh hoạt: Với nhà lắp ghép 2 tầng, người sử dụng có thể thiết kế theo nhu cầu sử dụng của mình, có thể tuỳ ý thay đổi vị trí các bộ phận trong nhà mà không ảnh hưởng đến cấu trúc tổng thể của căn nhà.

6. Tiết kiệm năng lượng: Nhà lắp ghép 2 tầng thường được thiết kế với tấm panel cách nhiệt và hệ thống thông gió tốt, giúp tiết kiệm năng lượng trong quá trình sử dụng.

Nhà lắp ghép 2 tầng nên xây dựng trong các trường hợp nào?

Nhà lắp ghép 2 tầng là một giải pháp tốt cho nhiều trường hợp sau:

1. Đất hẹp: Những căn nhà 2 tầng lắp ghép rất phù hợp với các lô đất hẹp vì chúng có thể được xây dựng với chiều rộng và chiều dài tối đa mà không gây ảnh hưởng đến không gian sống. Thích hợp với nhà ở gia đình có diện tích đất hạn chế, là một giải pháp tối ưu để tận dụng diện tích mặt bằng nhà.

2. Điều kiện kinh tế thấp: Nhà lắp ghép 2 tầng có giá thành rẻ hơn so với xây dựng truyền thống vì nó tiết kiệm được chi phí vật liệu và thời gian thi công.

3. Tối ưu công năng: Nhà lắp ghép 2 tầng được thiết kế đảm bảo đầy đủ công năng, có các tiện ích như phòng ngủ, phòng khách, phòng bếp và nhà vệ sinh, đáp ứng nhu cầu sống của gia đình.

4. Nhà trọ cho thuê: Việc xây dựng nhà lắp ghép 2 tầng đang là một giải pháp tiết kiệm, thông minh để tăng thu nhập từ việc cho thuê nhà.

5. Văn phòng làm việc: Nhà lắp ghép 2 tầng thích hợp để xây dựng văn phòng làm việc, đặc biệt là với các công ty nhỏ và vừa hoặc các công trình xây dựng văn phòng tạm, giúp tiết kiệm chi phí và tối ưu hoá diện tích sử dụng.

6. Lợi ích xã hội: Nhà lắp ghép 2 tầng có thể được sử dụng để giải quyết vấn đề nhà ở cho những người nghèo hoặc những hoàn cảnh bị thảm hoạ thiên tai, góp phần cải thiện điều kiện sống của cộng đồng.

Chi phí xây nhà lắp ghép 2 tầng 200 triệu đẹp, tiết kiệm

Chi phí 200 triệu khó làm được đối với kiểu xây nhà gạch truyền thống

So với kinh phí xây nhà 2 tầng bằng gạch thì giá 200 triệu rất khó để xây cất nên một căn nhà đầy đủ công năng và tiện nghi. Nhưng với mô hình nhà lắp ghép 2 tầng thì là một giải pháp vô cùng tối ưu và dễ dàng xây dựng dù gặp vấn đề hạn hẹp diện tích đất, kinh phí không nhiều.

Ngoài ra, việc xin giấy phép xây dựng cũng được giảm bớt và đơn giản một cách đáng kể, giúp xây dựng tiết kiệm và đạt hiệu quả cao cũng như chất lượng cho căn nhà.

Việc xây dựng nhà lắp ghép 2 tầng với chi phí 200 triệu là hoàn toàn khả thi. Tuy nhiên, chi phí cụ thể sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như diện tích xây dựng, chất liệu và trang thiết bị sử dụng, độ khó trong thi công, vị trí xây dựng, giá cả vật liệu tại thời điểm xây dựng.

Cách tính giá nhà lắp ghép 2 tầng 200 triệu

Cách tính chi phí xây nhà lắp ghép 200 triệu
Cách tính chi phí xây nhà lắp ghép 200 triệu

Thông thường giá nhà lắp ghép được tính theo đơn giá dựa trên m2 và các nhu cầu thiết kế riêng như lắp đặt nhà vệ sinh, nội thất. Với mức chi phí 200 triệu thì có thể xây dựng nhà lắp ghép 2 tầng với diện tích khoảng 50m2 đến 60m2 có các chi phí làm từng hạng mục cơ bản như sau:

Chi phí làm nền móng bằng phẳng để đặt nhà lắp ghép

Làm nền móng là một công đoạn quan trọng trong quá trình chuẩn bị để đặt nhà lắp ghép. Việc thi công nền móng đơn giản hơn so với xây nhà truyền thống nên có giá thành rẻ hơn vì nhà lắp ghép có thể linh động xây dựng trên bất kỳ địa hình nào.

Trọng tải của một căn nhà lắp ghép 2 tầng từ diện tích 36m2 trở lên chỉ từ 3 – 4 tấn nên tác động của căn nhà xuống nền đất là rất nhỏ. Chi phí đổ lớp bê tông từ 10cm – 20cm làm nền cho nhà lắp ghép 2 tầng từ 500 ngàn đồng đến 1 triệu đồng/m2 tuỳ vào nền đất. Nhìn chung chi phí làm nền móng khá rẻ và đơn giản.

Chi phí lắp ghép các khung – vách – sàn

Nhà lắp ghép 2 tầng sẽ có các kích thước, diện tích xây dựng khác nhau tuỳ vào nhu cầu. Bình quân một căn nhà được tính từ 3 triệu – 3,5 triệu/m2.

Ví dụ diện tích một căn nhà lắp ghép 2 tầng là 72m2 thì chi phí sẽ được tính 72*3 triệu = 216 triệu đồng (mức chi phí dao động trên dưới 200 triệu)

Chi phí làm hệ thống hầm cầu, bể phốt cho nhà vệ sinh

Chi phí làm hệ thống hầm cầu, bể phốt tuỳ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như diện tích đất, số lượng và độ sâu của hầm cầu hoặc bể phốt, chất liệu và thiết bị sử dụng. Hiện nay trên thị trường có nhiều loại bể phốt giúp việc làm hầm cầu, bể phốt trở nên đơn giản. Trung bình chi phí để lắp đặt hệ thống hầm cầu và bể phốt cho nhà vệ sinh dao động từ 10 triệu – 15 triệu đồng.

Chi phí lắp đặt nội thất theo yêu cầu

Chi phí lắp đặt nội thất theo yêu cầu phụ thuộc vào nhiều yếu tố như diện tích căn nhà, loại nội thất, vật liệu sử dụng và độ phức tạp của thiết kế. Dưới đây là các hạng mục nội thất theo yêu cầu tiêu biểu phổ biến như:

  • Lắp đặt nhà vệ sinh (mức phí từ 10 triệu – 15 triệu/nhà vệ sinh).
  • Lắp kính cường lực theo thiết kế.
  • Lắp ráp tủ bếp (2 triệu – 10 triệu/ tủ bếp tuỳ vào kích thước và vật liệu).
  • Các đồ nội thất khác như: kệ ti vi, giường, tủ quần áo, ghế sopha,…

Đơn vị thi công nhà lắp ghép 2 tầng giá tốt, uy tín tại khu vực miền Nam

BCD House là đơn vị thi công nhà lắp ghép uy tín tại khu vực miền Nam
BCD House là đơn vị thi công nhà lắp ghép uy tín tại khu vực miền Nam

BCD House là đơn vị được các đối tác tin tưởng, lựa chọn trong lĩnh vực thi công các công trình nhà lắp ghép tại khu vực miền Nam TP. HCM, cung cấp các vật liệu tốt nhất cho các công trình xây dựng với giá thành cạnh tranh, phù hợp trên thị trường hiện nay.

Đem đến cho khách hàng các sản phẩm với chất lượng tốt, đảm bảo tiêu chuẩn cũng như đội ngũ kĩ thuật viên có nhiều kinh nghiệm sẽ tư vấn giúp bạn lựa chọn các loại nhà lắp ghép phù hợp về kích thước cũng như phù hợp từng vào mục đích sử dụng nhằm đạt hiệu quả tối ưu nhất. Trong đó, nhà lắp ghép 2 tầng là một trong các công trình đang được ưa chuộng, nhất là tại các khu vực thành thị đông đúc nhưng diện tích đất hạn hẹp, bán chạy bởi chất lượng cũng như có giá thành tốt.

Tổng kết

Xây dựng nhà lắp ghép 2 tầng với chi phí 200 triệu đồng là một lựa chọn tiết kiệm và phù hợp với nhiều người. Mặc dù chi phí xây dựng có thể khác nhau tuỳ thuộc vào địa điểm, chất liệu và các yêu cầu khác nhau nhưng với khoảng 200 triệu đồng bạn có thể có một ngôi nhà 2 tầng hiện đại, tiện nghi và đáp ứng được nhu cầu sử dụng của gia đình.

Tuy nhiên, để đạt được kết quả tốt nhất và đảm bảo chất lượng, bạn nên tìm hiểu kỹ về các đơn vị thi công uy tín, chất lượng và đảm bảo an toàn trong quá trình xây dựng. Hy vọng các thông tin về chi phí xây nhà lắp ghép 2 tầng 200 triệu mà BCD House đem đến sẽ giúp bạn có thêm kiến thức và lựa chọn được giải pháp phù hợp nhất cho ngôi nhà của mình.

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *