Cập nhật giá container cũ 20 feet, 40 feet mới nhất năm 2023

gia container cu 8

Thùng container được biết đến để vận chuyển hàng hoá nhưng sau vài năm sử dụng, khi đã trở thành các thùng container cũ không còn được dùng trong ngành vận tải thì ít ai nghĩ rằng một thùng chứa thô kệch lại mang đến nhiều lợi ích khi được tái sử dụng, cải biến lại để ứng dụng trong nhiều lĩnh vực cuộc sống như làm nhà kho chứa đồ, làm văn phòng hay thậm chí là nhà ở.

Nhưng để biết và mua đúng giá các loại container hiện nay thì không phải ai cũng có thể nắm rõ được. Từ lý do đó, BCD House sẽ giúp bạn cập nhật giá container cũ các loại như container 20 feet, container 40 feet thông dụng được dùng phổ biến hiện nay cũng như một số điểm cần lưu ý khi mua container cũ qua bài viết dưới đây.

Nguồn gốc của giá container cũ rẻ hiện nay

Nguồn gốc container giá rẻ hiện nay
Nguồn gốc container giá rẻ hiện nay

Các loại container cũ có giá thấp và rẻ là vì các thùng container cũ này đã qua sử dụng vài năm. Ứng dụng chính của các thùng container là được đóng để phục vụ việc vận chuyển hàng hoá đa phương tiện trên biển và đường bộ. Sau một vài năm sử dụng, thường sẽ thay thế các thùng container cũ qua các thùng container mới để đảm bảo an toàn cho hàng hoá cũng như việc vận chuyển được thuận lợi.

Container cũ không sử dụng để vận chuyển nữa sẽ được thanh lý cho các đơn vị chuyên mua bán container cũ với mức giá rẻ 1/3 so với giá gốc ban đầu. Dù là vỏ container cũ nhưng chất lượng vẫn còn rất tốt, đảm bảo cho việc tái sử dụng có thể dùng đến hơn 30 năm trong điều kiện bảo quản đúng tiêu chuẩn và yếu tố thời tiết bình thường.

Thị trường giá container cũ hiện nay năm 2023

Trên thị trường hiện nay, kích thước container có nhiều kích cỡ khác nhau để phù hợp với nhu cầu vận chuyển của bất kỳ số lượng hàng hoá nào. Với chính sách mở cửa lại nền kinh tế nên các hoạt động xuất nhập khẩu dần trở lại ổn định sau đại dịch Covid-19.

Chính phủ cũng ban hành nhiều giải pháp giúp đỡ các doanh nghiệp sau đại dịch, việc xuất nhập khẩu trong và ngoài nước dần đi vào lại hoạt động bình thường. Do đó các thùng hàng hoá container cũ không bị ùn tắc tại các cảng. Hiện tại các container cũ cũng không còn khan hiếm cũng như giá container cũ đã trở nên hợp lý hơn rất nhiều so với trước đây.

Giá container cũ là bao nhiêu?

Trên thực tế, giá container cũ không được cố định mà sẽ tuỳ theo từng đợt thanh lý của các hãng tàu. Container cũ có thể mua lại hoặc cho thuê tuỳ vào tài chính cũng như từng nhu cầu sử dụng.

Giá container cũ hiện nay là bao nhiêu?
Giá container cũ hiện nay là bao nhiêu?

Giá container cũ mua lại

Loại Container 20 feet cũ Container 40 feet cũ
Kho 38 triệu VNĐ – 43 triệu VNĐ 70 triệu VNĐ – 75 triệu VNĐ
Văn phòng 50 triệu VNĐ -52 triệu VNĐ 80 triệu VNĐ – 85 triệu VNĐ

Giá container cũ cho thuê

Loại Container 20 feet cũ Container 40 feet cũ
Kho 1 triệu VNĐ – 1,5 triệu VNĐ/tháng 2 triệu VNĐ – 3 triệu VNĐ/tháng
Văn phòng 2 triệu VNĐ/tháng 3,5 triệu VNĐ/tháng

Giá container cũ còn phụ thuộc vào kích thước các loại mà có nhu cầu mua nhưng chắc chắn là giá sẽ luôn luôn rẻ hơn so với container mới. Đối với việc mua container mới cần phải mất thời gian đợi chuyển từ nước ngoài về ít nhất là 3 tháng thì khi mua container cũ luôn có hàng sẵn để lựa chọn với nhiều kích thước và giá cả phù hợp.

Ưu điểm khi mua thùng container cũ

Tiết kiệm chi phí

Lợi ích của việc mua container cũ nổi bật nhất là giá thấp có thể tiết kiệm chi phí. Trong khi các thùng container mới thường có mức giá 2.000$ – 10.000$ (khoảng 44.000.000 VNĐ – 220.000.000VNĐ/cont) thì giá container cũ chỉ từ 800$ – 3.000$ (khoảng 17.000.000 VNĐ – 65.000.000 VNĐ/cont).

Do vậy khi mua thùng container cũ có thể tiết kiệm 30% – 50% chi phí phải bỏ ra, đặc biệt là các đơn vị doanh nghiệp nhỏ, có số lượng hàng hoá ít và không thường xuyên vận chuyển. Bên cạnh đó có thể thanh lý lại, giúp tiết kiệm một khoản chi phí khi không còn nhu cầu sử dụng. Trong khi đó, xây dựng nhà thì chỉ có thể phá bỏ và tốn chi phí thuê nhân công tháo dỡ.

Độ bền cao

Các thùng container cũ đều có cấu tạo từ thép nên có độ bền cao, độ chịu lực tốt, có khả năng chịu được các yếu tố khắc nghiệt của thời tiết và môi trường.

Thân thiện với môi trường

Việc tận dụng container cũ làm giảm hoạt động sản xuất container mới, từ đó giúp bảo vệ môi trường do góp phần làm giảm khí thải CO2 ra bên ngoài và việc tái sử dụng container cũ có thể tiết kiệm đến 3500kg thép.

3 điểm cần lưu ý khi mua container cũ

Cần lưu ý các điểm trước khi mua container cũ
Cần lưu ý các điểm trước khi mua container cũ

Xác định kích thước container cũ cần mua

Để xác định kích thước container cũ cần mua trước tiên cần phải xác định được nhu cầu, mục đích sử dụng container là gì, từ đó mới xác định được kích thước container để đảm bảo rằng kích thước container đáp ứng đủ và phù hợp với nhu cầu sử dụng, tránh bị thiếu hụt hoặc dư thừa gây lãng phí chi phí.

Xem xét, kiểm tra chi tiết chất lượng thùng container cũ

Để có được các thùng container cũ đảm bảo về chất lượng như ý muốn, bạn cần đến trực tiếp và kiểm tra một cách cẩn thận tình trạng của các thùng container cũ có còn nguyên sơn, có bị bóp méo hay gỉ sét.

Điển hình khi đến trực tiếp để kiểm tra, bạn nên bước vào bên trong thùng container cũ và đóng cửa lại, nếu thấy có ánh sáng nhỏ chiếu qua thì trong thùng có lỗ thủng, xem xét tỉ mỉ các vết lõm trên trần thu nước, có hiện tượng gỉ sét không. Hoặc kiểm tra các ổ khoá, cánh cửa vẫn còn sử dụng tốt không. Tuyệt đối đừng nên mua đại các sản phẩm còn nghi ngờ về chất lượng khi chưa nhìn thấy hoặc kiểm tra kĩ lưỡng.

Lựa chọn đơn vị cung cấp container cũ uy tín

Để mua được thùng container có giá container cũ hợp lý mà vẫn đảm bảo được chất lượng tái sử dụng của container cũ cao thì bạn nên lựa chọn các đơn vị công ty uy tín, hoạt động lâu dài trên thị trường điển hình như phải có website, nhà máy hay showroom trưng bày sản phẩm, có giấy phép đăng kí kính doanh, số điện thoại, địa chỉ rõ ràng.

Dù là giá container cũ không quá đắt nhưng việc bạn bỏ tiền ra để mua thì nên cần chọn nơi cung cấp uy tín để tránh “tiền mất tật mang”, đảm bảo được hàng hoá bên trong hay tránh các sự cố khác trong quá trình sử dụng. Giá cả hợp lý đi kèm với uy tín, chất lượng tốt luôn là tiêu chí được đặt hàng đầu.

Tính ứng dụng cao của thùng container cũ hiện nay

Ngoài ưu điểm nổi bật của container cũ là có giá rẻ hơn rất nhiều so với các loại container mới thì container cũ được cấu tạo bằng thép nên rất cứng và chắc chắn, sau khi không sử dụng để vận chuyển hàng hoá thì có thể tái sử dụng, cải biến và tân trang lại để làm nhà kho chứa đồ, nhà container, văn phòng container, homestay container, quán cà phê container với phong cách mới lạ và độc đáo.

  • Container cũ 10 feet với kích thước Dài 3m x Rộng 2,5m x Cao 2,6m thường dùng làm nhà kho, chốt bảo vệ an ninh,…
  • Container cũ 20 feet với kích thước Dài 6m x Rộng 2,5m x Cao 2,6m thường dùng làm văn phòng làm việc, cải biến thành mô hình cửa hàng, quán cà phê (take away),…
  • Container cũ 40 feet với kích thước Dài 12m x Rộng 2,5m x Cao 2,6m thường dùng làm nhà ở, homestay,…
Container cũ được dùng để làm nhà kho chứa đồ, hàng hoá
Container cũ được dùng để làm nhà kho chứa đồ, hàng hoá
Container cũ được cải biến làm văn phòng, nới nghỉ ngơi hay thay đồ cho công nhân
Container cũ được cải biến làm văn phòng, nới nghỉ ngơi hay thay đồ cho công nhân
Container cũ được cải biến thành văn phòng hoặc khu tập thể
Container cũ được cải biến thành văn phòng hoặc khu tập thể
Container cũ được cải biến, tân trang làm nhà ở đầy đủ tiện nghi cho một gia đình nhỏ
Container cũ được cải biến, tân trang làm nhà ở đầy đủ tiện nghi cho một gia đình nhỏ
Container cũ được cải biến thành mô hình quán cà phê độc đáo, mới lạ
Container cũ được cải biến thành mô hình quán cà phê độc đáo, mới lạ

Cách bảo dưỡng container cũ làm tăng thời gian sử dụng

Tất cả mọi vật trên đời này không có vật nào là trường tồn mãi với thời gian, đều cần phải bảo trì, bảo dưỡng tốt thì mới có thể kéo dài tuổi thọ sử dụng.

  • Với việc tận dụng container cũ thì phải đảm bảo bên trong được sạch sẽ và khô ráo, giúp giảm độ ẩm tích tụ tránh gây hư hỏng hàng hoá nếu muốn sử dụng container cũ để làm nhà kho chứa hàng. Đặc biệt không được chứa các hàng hoá là hoá chất.
  • Kiểm tra kỹ lưỡng bản lề cửa kép và thanh khoá, bôi dầu để bôi trơn bản lề và thanh khoá giúp cho việc đóng, mở dễ dàng.
  • Giữ khoảng trống nhỏ ở phía trên và xuống 2 bên để không khí bên trong được lưu thông, làm vậy để giúp nhiệt phân tán và ngăn chặn độ ẩm.
  • Mặt bằng đất dùng để đặt container cũ nên lựa chọn bề mặt phẳng để trọng lượng được lan truyền đều đến 4 góc. Nếu mặt đất gồ ghề không bằng phẳng thì nên sử dụng các tấm lát để làm phẳng bề mặt.

Qua bài viết trên, nhà container lắp ghép BCD House đã giúp bạn cập nhật các thông tin về giá container cũ các loại 20 feet, 40 feet mới nhất hiện nay cũng như những lưu ý khi mua container cũ và cách bảo dưỡng container cũ giúp làm tăng tuổi thọ sử dụng theo thời gian. Hy vọng bạn sẽ có thể chọn mua được thùng container tốt, chất lượng với giá cả hợp lý.

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *