Báo giá nhà lắp ghép tôn xốp – Giải pháp làm nhà hiện đại, tiết kiệm thời đại 4.0

gia nha lap ghep ton xop 5

Nhà lắp ghép tôn xốp là một dạng nhà được xây dựng bằng cách lắp ráp các bộ phận tôn xốp với nhau. Với ưu điểm tiện lợi, dễ dàng tháo lắp và di chuyển, nó đang được sử dụng rộng rãi, đa dạng trong các công trình xây dựng hiện nay.

Trong bối cảnh nhu cầu xây dựng nhanh chóng, hiệu quả về chi phí và thiết kế linh hoạt ngày càng tăng, nhà lắp ghép tôn xốp đang trở thành sự lựa chọn hàng đầu của nhiều chủ đầu tư. Hãy cùng BCD House tìm hiểu về cấu tạo, ưu và nhược điểm cũng như giá nhà lắp ghép tôn xốp qua bài viết dưới đây.

Nhà lắp ghép tôn xốp là gì?

Nhà lắp ghép tôn xốp là một loại nhà lắp ghép sử dụng tấm tôn xốp làm vật liệu chính để lắp ráp. Tôn xốp là loại tôn có kết cấu bằng lớp tôn mỏng và lớp xốp cách nhiệt bên trong, giúp giảm trọng lượng và tăng tính cách nhiệt cho tấm tôn. Bên cạnh đó, việc lắp ghép và tháo dỡ nhà lắp ghép tôn xốp cũng rất dễ dàng và tiện lợi.

Với thiết kế dạng lắp ghép, nhà lắp ghép tôn xốp có thể được ráp theo nhiều kích thước và hình dạng khác nhau tuỳ theo mục đích sử dụng, thường được sử dụng trong các công trình xây dựng như nhà xưởng, kho bãi, nhà ở, trạm thu phí hoặc cửa hàng kinh doanh,…

Kết cấu của nhà lắp ghép tôn xốp

Nhà lắp ghép tôn xốp là kiểu nhà được xây dựng từ các tấm tôn xốp ghép lại với nhau dựa trên khung thép. Các tấm tôn xốp thường có độ dày khoảng từ 0.3mm – 1mm và được sản xuất từ vật liệu nhẹ, có độ bền cao và đặc biệt là có khả năng chịu được mọi thời tiết.

Cấu tạo của nhà lắp ghép tôn xốp bao gồm:

1. Khung thép: là cấu trúc chính của nhà lắp ghép tôn xốp. Được làm từ thép mạ kẽm chất lượng cao, bao gồm cột, dầm, xà, giằng và các chi tiết liên kết khác.

2. Phần tường, vách: được cấu tạo từ tấm panel xốp EPS hoặc xốp PU, là các loại vật liệu cách nhiệt và cách âm tốt. Cấu tạo 3 lớp với 2 lớp ngoài là tôn, lớp giữa là xốp cách nhiệt giúp cho không gian bên trong căn nhà được thoáng mát và giảm tiếng ồn hiệu quả.

3. Phần trần nhà: sử dụng trần tôn 3 lớp có khả năng chống thấm khi mưa và cách nhiệt tốt, ổn định nhiệt độ bên trong vào ban ngày.

4. Hệ thống cửa ra vào: Thông thường cửa chính làm bằng panel để đồng bộ với tường, vách. Cửa sổ làm bằng cửa nhôm kính để tạo thông gió và ánh sáng tự nhiên cho bên trong căn nhà.

5. Hệ thống điện: lắp đặt hệ thống điện và đèn chiếu sáng.

6. Hệ thống xử lý nước thải và cấp thoát nước: để đảm bảo tiện nghi cho người sử dụng, các nhà lắp ghép tôn xốp còn được trang bị hệ thống xử lý nước thải và hệ thống cấp thoát nước.

7. Các phụ kiện kèm theo: giằng chống bão, máng nước, cầu thang (sử dụng đối với nhà lắp ghép 2 tầng)

Đặc điểm của nhà lắp ghép tôn xốp

Nhà lắp ghép tôn xốp có nhiều ưu điểm vượt trội so với kiểu nhà xây truyền thống
Nhà lắp ghép tôn xốp có nhiều ưu điểm vượt trội so với kiểu nhà xây truyền thống

Ưu điểm của nhà lắp ghép tôn xốp

Nhà lắp ghép tôn xốp có một số đặc điểm nổi bật sau:

  1. Tốc độ xây dựng nhanh: vì các vật liệu xây dựng được sản xuất sẵn tại nhà máy và lắp ráp tại công trường nên thời gian hoàn thiện ngắn hơn so với kiểu xây nhà truyền thống.
  2. Giá thành hợp lý: So với nhà xây thông thường, nhà lắp ghép tôn xốp có giá thành hợp lý, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng.
  3. Dễ dàng di chuyển và tháo lắp: với các vật liệu có kết cấu nhẹ giúp cho việc vận chuyển dễ dàng, nhà lắp ghép tôn xốp cũng tháo lắp đơn giản và nhanh chóng bằng các hệ thống liên kết bu lông, ốc vít.
  4. Thiết kế linh hoạt: với kết cấu lắp ghép, nhà tôn xốp có thể được thiết kế linh hoạt để đáp ứng nhu cầu sử dụng khác nhau, từ nhà ở đến nhà kho hoặc các công trình dân dụng, công cộng khác.
  5. Tiết kiệm năng lượng: các vật liệu tôn xốp có tính năng cách âm, cách nhiệt tốt và giảm độ ồn từ bên ngoài, giúp cho công trình nhà ở luôn giữ nhiệt độ bên trong ổn định và tiết kiệm năng lượng điện năng tiêu thụ một cách hiệu quả.
  6. Khả năng tái sử dụng: nhà lắp ghép tôn xốp có thể lắp ráp và tháo dỡ một cách dễ dàng để tái sử dụng sang mục đích khác hoặc nhu cầu di dời sang địa điểm khác một cách tiện lợi. Ngoài ra, các vật liệu này có thể tái chế nên hoàn toàn thân thiện với môi trường, giảm thiểu lượng rác thải trong xây dựng.
  7. Tính thẩm mỹ cao: có thể thiết kế theo nhiều kiểu dáng khác nhau, phù hợp với nhiều mục đích sử dụng.

Nhược điểm của nhà lắp ghép tôn xốp

Bên cạnh đó, nhà lắp ghép tôn xốp cũng có một số hạn chế nhất định như:

  • Chịu lực kém hơn so với nhà xây truyền thống do đó không phù hợp cho các công trình lớn hoặc có yêu cầu về khả năng chịu lực cao.
  • Đòi hỏi địa hình phẳng, chắc chắn để tránh sự chênh lệch gây ảnh hưởng đến độ bền của nhà ở.
  • Tuổi thọ của nhà lắp ghép tôn xốp thường không bền bỉ như các loại vật liệu xây dựng khác, do đó cần được bảo trì thường xuyên để duy trì độ bền và độ an toàn trong quá trình sử dụng.

Nhìn chung, nhà lắp ghép tôn xốp vẫn đang là một trong các giải pháp làm nhà thông minh, giúp tiết kiệm chi phí hiệu quả nhưng vẫn đảm bảo được chất lượng và tính ứng dụng cao trong đời sống hiện nay cũng như cho xu hướng hiện đại trong tương lai bởi nhiều nét ưu việt, hữu dụng mà nó mang lại.

Lý do nên lựa chọn thi công nhà lắp ghép tôn xốp thay cho nhà xây truyền thống

Nhà lắp ghép tôn xốp là một công nghệ làm nhà thông minh bởi được sử dụng các vật liệu tiên tiến, sản xuất dây chuyền công nghệ cao là các vật liệu chính tấm panel cách nhiệt tôn xốp. Nhờ đó mà sản phẩm công trình nhà ở cũng sở hữu các tính năng riêng biệt hơn hẳn như:

Nhà lắp ghép tôn xốp có nhiều lý do để lựa chọn trong đầu tư xây dựng hiệu quả
Nhà lắp ghép tôn xốp có nhiều lý do để lựa chọn trong đầu tư xây dựng hiệu quả

Tiết kiệm chi phí

Đây là một trong những vấn đề được khách hàng và chủ đầu tư quan tâm hàng đầu khi quyết định xây dựng một công trình nào đó. Nhà lắp ghép tôn xốp thường có chi phí đầu tư ban đầu thấp hơn so với nhà xây truyền thống do có quy trình sản xuất và lắp đặt nhanh chóng và dễ dàng hơn.

Ngoài ra, chi phí vận chuyển và lắp đặt cũng thấp hơn do các bộ phận được sản xuất sẵn và có thể lắp ráp trực tiếp trên công trình.

Thi công nhanh chóng

Với kết cấu gọn nhẹ cũng như có quy cách lắp ráp đơn giản, nhà lắp ghép tôn xốp được lắp đặt nhanh chỉ trong thời gian ngắn, thường chỉ mất vài ngày đến vài tuần. Điều này giúp tiết kiệm thời gian và chi phí nhân công cho chủ đầu tư.

Tiết kiệm diện tích đất

Nhà lắp ghép tôn xốp có thể linh hoạt được thiết kế với dạng 2 tầng hoặc có gác lửng, giúp tiết kiệm diện tích đất và tạo ra nhiều không gian sử dụng hơn.

Dễ dàng di chuyển và thay đổi

Nhà lắp ghép tôn xốp có thể di chuyển từ vị trí này sang vị trí khác mà không cần phải phá bỏ hoặc xây mới. Ngoài ra, nếu có nhu cầu thay đổi thiết kế hay mở rộng diện tích thì việc sửa chữa và thay đổi cũng đơn giản hơn so với nhà xây truyền thống.

Tiết kiệm năng lượng

Nhà lắp ghép tôn xốp có cấu tạo chính từ các vật liệu tấm panel cách nhiệt có khả năng chống nóng từ bên ngoài xâm nhập vào bên trong và bảo ôn không khí tốt hơn, giúp giảm thiểu việc tiêu thụ năng lượng cho hệ thống điều hoà cũng như giữ không gian thoáng mát, dễ chịu.

Tính thẩm mỹ cao

Nhà lắp ghép tôn xốp có thể thiết kế theo nhiều phong cách khác nhau để phù hợp với sở thích và nhu cầu từ nhà ở đến dùng làm văn phòng làm việc, nhà xưởng, nhà vườn, homestay, cửa hàng,… giúp tạo nên vẻ đẹp độc đáo và hiện đại cho công trình.

Giá nhà lắp ghép tôn xốp

Yếu tố ảnh hưởng đến giá nhà lắp ghép tôn xốp

Giá nhà lắp ghép tôn xốp bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố khác nhau
Giá nhà lắp ghép tôn xốp bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố khác nhau

Giá hoàn thiện cho một căn nhà lắp ghép tôn xốp bị chi phối bởi rất nhiều yếu tố khác nhau, chỉ cần một yếu tố thay đổi sẽ dẫn đến sự thay đổi giá cả lẫn về kết cấu của cả công trình. Dưới đây là một vài yếu tố kể đến:

Vật liệu sử dụng thi công

Vật liệu sử dụng trong công trình là một trong các yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến giá nhà lắp ghép tôn xốp. Thông thường, giá thành của nhà lắp ghép tôn xốp sẽ phụ thuộc vào chất lượng của các vật liệu được sử dụng để xây dựng.

Trong thi công, các vật tư chính bao gồm tôn xốp, khung thép, cửa sổ, tấm cách nhiệt, vách ngăn, sơn… Nếu sử dụng các loại vật tư tốt và đạt tiêu chuẩn sẽ giúp cho công trình có độ bền cao, an toàn và đẹp mắt hơn. Ngược lại, nếu sử dụng vật tư kém chất lượng, không đạt tiêu chuẩn sẽ dẫn đến tình trạng hỏng hóc, nhiều sự cố xảy ra làm giảm giá trị của công trình.

Do đó, sự lựa chọn đúng loại vật liệu cũng sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của căn nhà như khả năng cách nhiệt, cách âm và độ bền. Ví dụ như sử dụng tôn chống nóng, panel tôn xốp EPS chất lượng tốt có khả năng cách nhiệt và cách âm tốt hơn so với các loại vật liệu kém chất lượng.

Nên việc lựa chọn vật liệu hay chất lượng vật liệu sử dụng trong thi công sẽ ảnh hưởng đáng kể đến giá thành cũng như độ bền cho căn nhà lắp ghép trong tương lai, đảm bảo an toàn cho công trình và giá trị đầu tư của bạn.

Đối với BCD House luôn có đội ngũ kĩ thuật viên kinh nghiệm sẽ giúp tư vấn cho khách hàng các loại vật tư sử dụng cho công trình để tối ưu chi phí một cách hiệu quả mà vẫn đảm bảo đến chất lượng của công trình như mong muốn.

Nhu cầu của khách hàng

Nhu cầu của khách hàng là yếu tố tiếp theo cũng khá quan trọng không chỉ ảnh hưởng đến giá nhà lắp ghép tôn xốp mà còn đến chất lượng sản phẩm được cung cấp.

Nếu khách hàng có nhu cầu về thiết kế phức tạp, chất lượng vật liệu và độ tiện nghi cao thì giá cũng sẽ tương ứng tăng lên. Đồng thời, nhu cầu về kích thước lớn, sử dụng vật liệu cao cấp và có độ bền cao thì giá thành sẽ tăng theo do chi phí vật liệu và công sức thi công cao hơn. Còn nếu chỉ yêu cầu công trình đơn giản với kích thước nhỏ và không cần quá cao cấp thì chi phí sẽ thấp hơn.

Ngoài ra, số lượng đơn hàng cũng ảnh hưởng đến giá của nhà lắp ghép tôn xốp. Nếu khách hàng đặt hàng với số lượng lớn, đơn vị thi công có thể đàm phán giá thành giảm xuống để thu hút và giữ chân khách hàng. Tuy nhiên, nếu số lượng đơn hàng ít thì giá thành sẽ cao hơn do chi phí sản xuất và thi công được phân bổ cho số lượng sản phẩm ít hơn.

Điều kiện thực tế thi công

Sau khi tiếp nhận và tư vấn nhu cầu của khách hàng, BCD House sẽ đến trực tiếp địa điểm thi công để khảo sát, đánh giá điều kiện thi công, từ đó sẽ đưa ra các phương án thi công phù hợp nhất bao gồm các yếu tố sau:

  1. Địa hình: nếu địa hình lắp đặt nhà lắp ghép không thuận lợi, như địa hình gồ ghề, đất lầy, đất yếu thì giá thành có thể tăng lên do chi phí vận chuyển và thi công tăng lên.
  2. Khoảng cách: khoảng cách từ nhà máy sản xuất đến địa điểm lắp đặt cũng có thể ảnh hưởng đến giá thành vì khoảng cách càng xa thì chi phí vận chuyển càng tăng.
  3. Tình trạng mặt bằng: nếu mặt bằng để lắp đặt nhà không bằng phẳng, không đủ chắc chắn sẽ cần có phương án khắc phục để đảm bảo sự an toàn trong quá trình lắp đặt. Hay các nơi có nền móng không cố định, chắc chắn thì giá thành thi công có thể thay đổi để phù hợp với tình hình thực tế.

Đơn vị thi công

Đây là yếu tố cần đến sự lựa chọn cân nhắc, thông minh của khách hàng. Nên lựa chọn đơn vị thi công có uy tín và có kinh nghiệm sẽ giúp cho quá trình thi công được diễn ra thuận lợi hơn và giảm thiểu rủi ro phát sinh không đáng có.

Đơn vị thi công tốt sẽ có đội ngũ nhân viên lành nghề, đầy đủ kỹ năng và trang thiết bị hiện đại giúp cho công trình hoàn thiện nhanh chóng, đảm bảo chất lượng và an toàn. Khi đã thực hiện thi công nhiều loại công trình khác nhau sẽ có nhiều kinh nghiệm thực tế để cung cấp cho công trình của bạn các giải pháp thi công hiệu quả, hoàn hảo nhất mà vẫn tiết kiệm được chi phí đầu tư.

Báo giá nhà lắp ghép tôn xốp

Giá nhà lắp ghép tôn xốp có chi phí thấp hơn so với nhà xây nhưng vẫn đảm bảo về chất lượng và đạt tiêu chuẩn cao
Giá nhà lắp ghép tôn xốp có chi phí thấp hơn so với nhà xây nhưng vẫn đảm bảo về chất lượng và đạt tiêu chuẩn cao

Phụ thuộc vào các yếu tố nêu trên, mỗi loại công trình nhà lắp ghép khác nhau sẽ có mức giá thành khác nhau được tính theo đơn giá x diện tích thi công. Dưới đây là bảng báo giá nhà lắp ghép tôn xốp giúp khách hàng có thể tham khảo:

Loại nhà lắp ghép ĐVT Giá thành
Nhà lắp ghép tôn xốp giá rẻ m2 3,4 triệu – 4 triệu
Nhà lắp ghép tôn xốp nhà cấp 4 m2 4 triệu – 4,5 triệu
Nhà lắp ghép tôn xốp 2 tầng m2 4,5 triệu – 5,5 triệu

Lưu ý: Giá có thể thay đổi tuỳ vào các yếu tố khác như địa điểm, vận chuyển và thị trường tại mỗi thời điểm khác nhau. Nên liên hệ trực tiếp với đơn vị thi công để được báo giá chính xác nhất.

BCD House – Đơn vị thi công nhà lắp ghép tôn xốp giá tốt, uy tín tại Miền Nam TP. HCM

BCD House tự hào là đơn vị được các đối tác và khách hàng tin tưởng, lựa chọn trong lĩnh vực chuyên cung cấp và thi công nhà lắp ghép tôn xốp với các ưu điểm vượt trội :

  • BCD House là đơn vị sản xuất và thi công các công trình nhà lắp ghép đa dạng từ nhà ở lắp ghép đến văn phòng lắp ghép, homestay lắp ghép bằng các vật liệu nhẹ an toàn, đạt tiêu chuẩn như tấm panel cách nhiệt, khung thép sơn tĩnh điện và các phụ kiện chất lượng .
  • Đội ngũ kỹ thuật viên kinh nghiệm và giàu tính sáng tạo, giúp đem đến khách hàng các sản phẩm có thiết kế ấn tượng, đầy đủ tính tiện nghi cũng như tư vấn mang đến các giải pháp phù hợp giúp khách hàng tiết kiệm chi phí đầu tư hợp lý nhưng vẫn đảm bảo chất lượng cho công trình.
  • Vận chuyển vật tư đến trực tiếp công trình trong thời gian nhanh nhất và hoàn thiện thi công theo đúng thời hạn đưa ra.
  • Nhanh chóng hỗ trợ sớm nhất có thể khi tiếp nhận thông tin có sự cố sau khi bàn giao công trình.
  • Chế độ bảo hành tốt và ưu đãi đối với khách hàng thân thiết.
  • Giá cả thi công cạnh tranh hợp lý nhất tại khu vực miền Nam.

Qua bài viết này, mong rằng sẽ đem đến được nhiều thông tin bổ ích cũng như giá nhà lắp ghép tôn xốp giúp bạn có thể tìm hiểu kỹ và có sự lựa chọn phù hợp với nhu cầu, điều kiện kinh tế của bản thân.

Hãy liên hệ trực tiếp với BCD House khi có nhu cầu tìm hiểu về mô hình nhà lắp ghép tôn xốp để được tư vấn, báo giá và tham quan các công trình nhà mẫu đẹp, chất lượng theo thông tin bên dưới:

CÔNG TY CỔ PHẦN BCD HOUSE

  • Địa chỉ: Số 1, D1, KP3, phường Cát Lái, TP Thủ Đức, TP. HCM
  • Hotline: 0896 345 688
  • Email: sales@bcdhouse.vn
5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *