Làm nhà khung thép – Giải pháp xây nhà tối ưu hóa chi phí 2023

lam nha khung thep 1

Nhà khung thép là mẫu nhà đang trở thành xu hướng phổ biến trong xây dựng thay thế cho nhà xây theo kiểu truyền thống. Nhờ vào các ứng dụng công nghệ tiên tiến, nhà khung thép có thể được xây dựng nhanh chóng và chính xác, tối ưu các chi phí trong xây dựng và tạo ra không gian sống mới lạ, tiện nghi.

Sự tiện ích, hiệu quả và đa dạng trong thiết kế của nhà khung thép đã thu hút sự quan tâm của nhiều người và trở thành một lựa chọn tốt nhất để xây dựng các công trình mới và cải tạo không gian sống hiện có.

Hãy cùng BCD House tìm hiểu về làm nhà khung thép có các ưu điểm gì nổi bật và chi phí làm nhà rẻ đến không ngờ về kiểu nhà lắp ghép này qua bài viết dưới đây.

Nhà khung thép là gì?

Nhà khung thép là một kiểu kiến trúc xây dựng được tạo thành từ hệ khung bằng thép, nơi các thành và mái được liên kết vào các khung thép để tạo nên ngôi nhà hoàn chỉnh. Sử dụng chủ yếu các vật liệu nhẹ dạng rời được lắp ghép lại với nhau theo kiểu module bao gồm các tấm lợp, tấm ốp, cửa sổ,…

Nhà khung thép mang đến sự linh hoạt trong thiết kế, tạo nên các không gian sống đa dạng và đáp ứng được nhiều nhu cầu của từng hộ gia đình và doanh nghiệp. Ứng dụng rộng rãi cho các dự án dân dụng và công nghiệp như nhà ở, văn phòng, nhà xưởng và các công trình công cộng, tạm thời.

Tại sao nên lựa chọn làm nhà khung thép thay cho kiểu nhà truyền thống

Lựa chọn làm nhà khung thép thay cho kiểu nhà truyền thống mang lại nhiều lợi ích vượt trội bao gồm:

Rút ngắn thời gian xây dựng

Các vật liệu xây dựng nhẹ được sản xuất sẵn tại nhà máy nên quá trình vận chuyển và lắp đặt nhanh chóng, dễ dàng, giảm thiểu thời gian thi công và nhân công so với kiểu nhà truyền thống.

Tiết kiệm chi phí xây dựng

Giá thành vật liệu nhẹ trong làm nhà khung thép có chi phí rẻ, thấp hơn nhiều so với kiểu nhà truyền thống. Ngoài ra, áp dụng công nghệ tiên tiến trong xây dựng giúp tiết kiệm được nguồn nhân công và các chi phí phát sinh không cần thiết.

Cách nhiệt, cách âm, chống cháy tốt

Vật liệu làm tường, vách ngăn chủ yếu là các tấm Panel cách nhiệt, có cấu tạo 3 lớp chống nóng cao, giúp cho không khí bên trong luôn thoáng mát, dễ chịu. Bên cạnh đó, khả năng cách âm và chống cháy hiệu quả tạo nên giá trị cho căn nhà khung thép luôn có được một không gian yên tĩnh, riêng tư để nghỉ ngơi, làm việc và đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng.

Độ bền cao và ổn định

Cấu kiện làm nhà lắp ghép BCD House bằng khung thép sơn tĩnh điện có khả năng chống ăn mòn, oxy hoá, thích ứng tốt trong mọi điều kiện môi trường bên ngoài, giúp cho căn nhà có độ bền cao, chắc chắn. Kéo dài tuổi thọ lên đến 20 năm, đảm bảo an toàn và an tâm cho người sử dụng.

Dễ dàng di chuyển

Nhà khung thép có thiết kế linh hoạt, được tháo lắp một cách dễ dàng bởi hệ thống liên kết bu lông, ốc vít có thể di dời sang vị trí khác hoặc tái sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau. Các vật liệu có tỷ trọng nhẹ giúp quá trình vận chuyển vật liệu và thi công một cách dễ dàng, nhanh chóng, không mất quá nhiều công sức.

Linh hoạt trong thiết kế

Đặc trưng nổi bật của nhà khung thép là có thiết kế đa dạng về kích thước, kiểu dáng theo nhu cầu. Có độ vượt nhịp tốt nên có thể dễ dàng thay đổi mục đích sử dụng bằng cách cơi nới, mở rộng mà không ảnh hưởng đến cấu trúc có sẵn, khác với kiểu xây truyền thống phải phá vỡ đập đi xây lại khi muốn cải tạo thêm diện tích hoặc thay đổi mục đích sử dụng.

Thủ tục pháp lý xây dựng nhà đơn giản

Khác với kiểu xây cố định truyền thống, hiện nay chưa có quy định cụ thể cho xây dựng theo kiểu nhà lắp ghép nên đây vẫn được xem là một trong những dạng công trình tạm. Từ đó, các thủ tục để xin giấy phép xây dựng đơn giản, dễ dàng, có thể nhanh chóng thi công ngay mà không cần phải chờ đợi lâu.

Xây dựng được trên đất nông nghiệp

Đối với ai đang sở hữu là đất nông nghiệp thì lựa chọn giải pháp làm nhà khung thép sẽ dễ dàng, không gặp các vấn đề về pháp lý khó khăn như xây nhà truyền thống. Giúp cho gia chủ có đất là đất nông nghiệp sẽ dễ dàng có nơi ở hoặc nơi để canh tác một cách thuận lợi.

Chi phí làm nhà khung thép mới nhất 2023

Xây nhà khung thép có rẻ không? là câu hỏi được nhiều khách hàng quan tâm khi tìm đến với mô hình nhà lắp ghép. Nhìn khách quan, lựa chọn xây dựng theo kiểu lắp ghép sẽ có mức phí thấp hơn nhiều so với xây theo kiểu truyền thống.

Chi phí làm nhà khung thép dân dụng khá đa dạng và phụ thuộc vào nhiều yếu tố như diện tích xây dựng, vị trí lắp đặt, kiểu dáng, vật liệu sử dụng, cấu trúc và chi tiết của từng công trình. Dưới đây là một số phạm vi chi phí tham khảo để bạn có cái nhìn tổng quan:

  • Diện tích xây dựng: Chi phí làm nhà khung thép sẽ phụ thuộc vào tổng diện tích xây dựng. Thường thì giá xây dựng sẽ được tính theo đơn vị m2.

Đối với nhà lắp ghép BCD House có mức giá thi công 3 triệu/m2 cho mọi loại hình nhà lắp ghép từ nhà ở đến văn phòng, homestay, nhà kho.

  • Vật liệu: Vật liệu khung thép có mức giá khác nhau tuỳ vào mỗi loại thép. Ngoài ra, chi phí cũng phụ thuộc vào các vật liệu làm tường, mái, sàn, cửa và các vật liệu hoàn thiện khác.
  • Cấu trúc và kiểu dáng: các kiểu dáng và cấu trúc khác nhau sẽ yêu cầu mức độ kỹ thuật và xử lý khác nhau, từ đó cũng sẽ ảnh hưởng đến chi phí xây dựng.
  • Ví trí: địa điểm lắp đặt công trình sẽ ảnh hưởng đến việc vận chuyển vật liệu và nguồn nhân công.
  • Công nghệ và thiết bị: Việc sử dụng các công nghệ và thiết bị tiên tiến có thể giúp tối ưu hóa quy trình xây dựng và giảm chi phí.
  • Các yếu tố khác: Chi phí xây dựng còn phụ thuộc vào các yếu tố khác như phí giấy phép, nhân công, chi phí hậu cần.

Tổng chi phí làm nhà khung thép thường dao động từ vài chục triệu đồng đến vài trăm triệu đồng tùy thuộc vào quy mô của mỗi công trình. Cần liên hệ trực tiếp với các đơn vị thi công để được tư vấn cụ thể và báo giá chính xác nhất.

Mẫu nhà khung thép đẹp được ứng dụng phổ biến hiện nay

Nhà khung thép mái thái

Nhà khung thép mái thái có nhiều ưu điểm và được đánh giá cao bởi tính linh hoạt và tiện ích trong thiết kế xây dựng. Thiết kế dạng mái thái mang lại sự thoáng mát và tạo không gian ấm cúng, gần gũi với thiên nhiên, tránh được mưa nắng của thời tiết.

Nhà khung thép mái thái mang lại sự thoáng mát và tạo không gian ấm cúng, gần gũi với thiên nhiên, tránh được mưa nắng của thời tiết.
Nhà khung thép mái thái mang lại sự thoáng mát và tạo không gian ấm cúng, gần gũi với thiên nhiên, tránh được mưa nắng của thời tiết.

Nhà khung thép cấp 4

Nhà lắp ghép cấp 4 có thiết kế đơn giản nhưng đảm bảo được đầy đủ tiện nghi, đáp ứng cho nhu cầu sinh hoạt hàng ngày. Mặc dù có thiết kế đơn giản nhưng vẫn mang được tính thẩm mỹ, nét đẹp bên ngoài cho căn nhà.

Công trình thứ hai là nhà lắp ghép 18m2 cơ bản với kết cấu chắc chắn cũng như đảm bảo đầy đủ tiện nghi bên trong
Nhà lắp ghép cấp 4 có thiết kế đơn giản nhưng đảm bảo được đầy đủ tiện nghi, đáp ứng cho nhu cầu sinh hoạt hàng ngày

Nhà khung thép 2 tầng

Kiểu nhà lắp ghép 2 tầng có ưu điểm tiết kiệm diện tích đất, tận dụng không gian bên trên để mở rộng các tầng phục vụ cho sinh hoạt, đem lại nhiều tiện ích cho gia đình.

Nhà lắp ghép 2 tầng BCD House đầy đủ tiện nghi
Nhà lắp ghép 2 tầng có thiết kế độc đáo, tiết kiệm được diện tích đất

Nhà khung thép sân thượng

Nhà lắp ghép trên sân thượng là mẫu nhà được ưa chuộng phổ biến đặc biệt tại các khu vực thành phố lớn. Tận dụng khoảng trống trên sân thượng để lắp ghép mở rộng thêm diện tích sinh hoạt, tạo ra một không gian sống mới lạ, tiện nghi và thoải mái cho cả gia đình.

làm thêm phòng trên sân thượng bằng vật liệu nhẹ là một giải pháp hiệu quả và linh hoạt để mở rộng không gian sống và tận dụng được tối đa các chức năng của sân thượng
Làm thêm phòng trên sân thượng bằng vật liệu nhẹ là một giải pháp hiệu quả và linh hoạt để mở rộng không gian sống và tận dụng được tối đa các chức năng của sân thượng

Nhà khung thép dạng Homestay

Ngày nay, các Homestay ứng dụng nhiều mô hình nhà lắp ghép để xây dựng kinh doanh bởi thiết kế mới lạ, độc đáo mà kiểu nhà khung thép mang lại. Nhà lắp ghép Homestay thường có thiết kế mở, kết nối với thiên nhiên xung quanh, thu hút được khách du lịch có trải nghiệm gần gũi và thoải mái hơn với không gian xanh.

Căn nhà lắp ghép tạo nên một khong gian sống mới lý tưởng và vô cùng độc đáo
Căn nhà lắp ghép Homestay tạo nên một không gian sống mới lý tưởng và vô cùng độc đáo

Làm nhà khung thép đang là giải pháp xây dựng hiệu quả và bền vững trong cuộc sống hiện nay. Việc sử dụng vật liệu nhẹ, khung thép chắc chắn và thiết kế linh hoạt đã tạo ra nhưng ngôi nhà đẹp và hiện đại, đồng thời giúp tiết kiệm thời gian và chi phí xây dựng. Đó là lý do tại sao xu hướng làm nhà khung thép ngày càng phổ biến và được đón nhận tích cực.

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *