Lợi ích tuyệt vời của làm nhà kính trên sân thượng, cải tạo không gian sống mới

lam nha kinh tren san thuong 3

Sân thượng của một căn nhà thường là không gian trống không được sử dụng triệt để và chỉ dùng để treo phơi quần áo hoặc làm kho chứa đồ. Tuy nhiên, với sự sáng tạo trong việc xây dựng nhà kính trên sân thượng đã mang đến không gian sống độc đáo và thú vị cho ngôi nhà của bạn.

Không chỉ là một không gian thư giãn và nghỉ ngơi, việc làm nhà kính trên sân thượng còn mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời khác. Hãy cùng BCD House tìm hiểu về các lợi ích cũng như các điểm cần lưu ý khi làm kiểu nhà kính trên sân thượng qua bài viết dưới đây.

Nhà kính là gì?

Nhà kính là một loại kiến trúc được xây dựng chủ yếu bằng vật liệu kính, tạo ra một không gian sống hoặc làm việc trong đó các bức tường và mái nhà chủ yếu là kính.

Kiểu nhà bằng kính có thiết kế độc đáo với bao gồm hệ khung thép được làm từ vật liệu chịu lực (sắt, thép định hình,…) kết hợp với một số lớp kính cường lực tạo nên một không gian trong suốt, thoáng đãng và tận dụng được ánh sáng tự nhiên từ bên ngoài.

Thế nào là làm nhà kính trên sân thượng?

Làm nhà kính trên sân thượng là một phong cách, sáng tạo đặc biệt. Trong đó sử dụng vật liệu kính làm thành phần chính của không gian sân thượng. Các công trình nhà kính sân thượng thường có một hoặc nhiều bức tường và mái nhà chủ yếu là kính.

Với thiết kế thông minh, nhà kính sân thượng tạo ra một môi trường thoáng đãng, tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên và tận hưởng ánh sáng tự nhiên. Nó không chỉ mở rộng không gian sống của ngôi nhà mà còn mang lại lợi ích về mỹ quan, tạo điểm nhấn độc đáo và một không gian tối ưu hoá cho nhiều mục đích sử dụng khác nhau ngay trên sân thượng.

Làm nhà kính trên sân thượng tạo ra một môi trường thoáng đãng, tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên
Làm nhà kính trên sân thượng tạo ra một môi trường thoáng đãng, tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên

Tại sao nên chọn làm nhà kính để cơi nới sân thượng?

Việc làm nhà kính trên sân thượng mang đến nhiều lợi ích đáng kể. Dưới đây là một số lợi ích của việc chọn làm nhà kính để cơi nới trên sân thượng:

Mở rộng, cơi nới không gian sống

Làm nhà kính trên sân thượng là một cách tuyệt vời để mở rộng không gian sống cho căn nhà. Tận dụng triệt để không gian trống trên sân thượng để tạo ra một khu vực sinh hoạt phụ như phòng làm việc, phòng ngủ, nơi giải trí, thư giãn, giúp gia tăng không gian sử dụng một cách hiệu quả nhất.

Tận hưởng ánh sáng tự nhiên

Sân thượng là nơi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng nên việc làm nhà kính sân thượng nhằm tối đa hoá sự tiếp xúc với môi trường bên ngoài, tận dụng ánh sáng tự nhiên để tạo ra một không gian mở, kết nối với thiên nhiên và mang lại một trải nghiệm sống tươi mới.

Tận hưởng không gian xanh

Làm nhà kính trên sân thượng là cách tuyệt vời để tạo ra một không gian xanh trong căn nhà. Có thể trồng cây, hoa và các loại cây cảnh khác để tạo nên một khu vườn xanh mát, trong lành trên sân thượng. Điều này còn giúp cải thiện chất lượng không khí bên trong cho cuộc sống.

Tiết kiệm năng lượng

Nhà kính trên sân thượng có thể giúp tối ưu hoá việc sử dụng năng lượng. Với cấu tạo bằng vật liệu kính sẽ cho phép lấy được ánh sáng mặt trời tự nhiên vào bên trong dễ dàng, làm cho không gian trở nên tươi sáng hơn, giúp tiết kiệm chi phí điện năng như đèn, đồ dùng chiếu sáng khi không cần thiết.

Tạo điểm nhấn kiến trúc và tăng giá trị cho căn nhà

Nhà kính trên sân thượng mang đến một phong cách kiến trúc độc đáo và nổi bật cho căn nhà. Việc tối ưu không gian sân thượng bằng nhà kính một cách sáng tạo có thể kiếm thêm thu nhập bằng việc kinh doanh hoặc cho thuê để làm quán cafe, tiệm bán đồ (quần áo, đồ lưu niệm, decor,..) tạo điều kiện tăng trưởng doanh thu. Kinh doanh trên sân thượng với sự yên tĩnh, tầm nhìn rộng, bầu không khí trong lành là xu hướng rất được ưa chuộng rộng rãi hiện nay.

Một số điểm lưu ý khi làm nhà kính trên sân thượng

Các điểm cần lưu ý khi làm nhà kính trên sân thượng
Các điểm cần lưu ý khi làm nhà kính trên sân thượng

Vật liệu kính

Chọn loại kính chất lượng cao, có khả năng chịu lực và chịu nhiệt tốt. Kính cường lực (tempered glass) thường được sử dụng để đảm bảo độ bền và an toàn. Ngoài ra, kính có lớp phủ chống tia UV để giảm lượng tia cực tím xâm nhập vào không gian bên trong nhà.

Hiện nay, vật liệu dùng làm tường, cửa phổ biến thường lựa chọn loại cửa nhôm kính Xingfa có thể chống chịu tác động của thời tiết khắc nghiệt như mưa, nắng, gió và bụi bẩn, có độ bền cao. Đồng thời, dễ dàng bảo trì và vệ sinh để giữ cho nhà kính luôn trong tình trạng mới và tốt nhất.

Khả năng cách nhiệt, cách âm

Sân thượng được đặt ở vị trí cao nhất của căn nhà nên việc tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời lâu sẽ gây ảnh hưởng làm cho căn nhà hầm nóng, khó chịu. Nhà kính trên sân thượng nên được kết hợp thêm với các vật liệu chống nóng như tấm Panel có tính năng cách nhiệt, cách âm, chống cháy để giữ nhiệt độ bên trong ổn định và giảm tiếng ồn từ môi trường xung quanh.

Hệ thống khung

Khung kính cần được thiết kế chắc chắn và chịu được lực tác động từ môi trường bên ngoài. Nên lựa chọn các loại khung thép sơn tĩnh điện hoặc hợp kim nhôm kẽm để đảm bảo độ bền vững, khả năng chịu lực tốt, kéo dài tuổi thọ thời gian sử dụng của căn nhà.

Hệ thống điện và thoát nước

Trước khi làm nhà kính trên sân thượng, cần xác định nhu cầu điện cho các thiết bị ánh sáng và cung cấp điện khác trên sân thượng. Đảm bảo hệ thống điện được lắp đặt và kết nối một cách an toàn, hợp lý, đủ công suất để phục vụ mục đích sử dụng.

Hệ thống cấp thoát nước hiệu quả để đảm bảo khả năng cung cấp đầy đủ nước trong quá trình sinh hoạt cũng như ngăn ngừa sự tích tụ, xử lý nước thải phù hợp để đáp ứng nhu cầu sinh hoạt có một môi trường tiện nghi, sạch sẽ và thoáng mát ngay trên sân thượng.

Thiết kế thẩm mỹ

Nhà kính trên sân thượng nên được tích hợp một cách hài hòa với kiến trúc tổng thể của ngôi nhà. Chọn vật liệu và thiết kế phù hợp với phong cách kiến trúc không gian sân thượng để tạo sự thống nhất. Có thể kết hợp làm nhà kính bằng cách làm nhà lắp ghép trên sân thượng với một phần kết cấu tường, vách bằng vật liệu Panel, phần còn lại được lắp bằng kính cường lực tạo nên sự sang trọng và đẹp mắt.

Nhà lắp ghép trên sân thượng BCD House mang đến một không gian sống mới hoàn hảo
Nhà lắp ghép trên sân thượng BCD House mang đến một không gian sống mới hoàn hảo

Tổng kết

Với việc làm nhà kính trên sân thượng, bạn có thể tận hưởng không gian sống mới mà không cần phải xây dựng ở một nơi khác. Bên cạnh đó, làm nhà kính trên sân thượng là một sự đầu tư đáng giá, không chỉ mở rộng được không gian sinh hoạt cho gia đình mà còn mang lại giá trị thẩm mỹ, sự tươi mới cho ngôi nhà.

Nhà kính trên sân thượng – đó là một sự kết hợp tuyệt vời giữa kiến trúc và thiên nhiên, mang lại một không gian thư giãn, hoàn hảo ngay tại ngôi nhà của bạn.

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *