So sánh những ưu – nhược điểm khi làm nhà lắp ghép bằng panel và nhà xây dựng truyền thống

Mẫu nhà lắp ghép bằng panel có thiết kế vô cùng độc đáo

Mẫu nhà lắp ghép hiện nay xuất hiện khá phổ biến tại thị trường Việt Nam. Trong đó mẫu nhà lắp ghép bằng panel được xem là mẫu nhà được nhiều gia đình Việt lựa chọn nhiều nhất bởi nhiều ưu điểm nổi bật của loại vật liệu này mang lại khi làm nhà. Vậy tại sao nhà lắp ghép panel ngày càng khẳng định rõ vị trí của mình trong ngành kiến trúc hiện nay. Hãy cùng so sánh những ưu – nhược điểm của mẫu nhà này so với nhà xây truyền thống nhé.

Nhà lắp ghép bằng Panel là gì?

Nhà lắp ghép bằng panel là mẫu nhà được ưa chuộng nhất Việt Nam trong những năm gần đây và được xem là mô hình nhà mang đầy tính nghệ thuật với giá trị thẩm mỹ và đặc tính cách âm, cách nhiệt vô cùng tốt. Mẫu nhà này không chỉ dừng lại ở việc ứng dụng làm không gian sinh sống mà còn được sử dụng vào nhiều mục đích khác như: làm quán cà phê, nhà hàng, homestay, văn phòng…

Có thể hiểu rằng, nhà lắp ghép bằng panel là nhà có kết cấu làm bằng khung thép mạ kẽm, sơn tĩnh điện cực kì bền vững, bao phủ toàn bộ ngôi nhà là những vách tường bằng tấm panel cách nhiệt, cách âm và chống cháy cực cực tốt cùng độ bền lên đến hơn 60 năm. Các bộ phận khác của ngôi nhà gồm mái, cột, dầm, cửa, sàn, trần đều được gia công, lắp đặt tỉ mĩ đến từng chi tiết nhằm đảm bảo độ an toàn cho người sử dụng.

Làm nhà lắp ghép bằng panel nhẹ sẽ có nhiều ưu điểm vượt trổi hơn hẳn so với việc lựa chọn xây nhà truyền thống. Tấm panel được xem là loại vật liệu xây dựng không thể thiếu trong các công trình nhà lắp ghép giá rẻ hiện nay. Những tấm panel này có rất nhiều ưu điểm nổi bật, trong đó phải kể đến khả năng cách âm, cách nhiệt cực kì tốt và độ bền bỉ lên đến hàng chục năm mà bất cứ loại vật liệu nào cũng không thể sánh được.

Tấm panel cách nhiệt sẽ có cấu tạo gồm 3 lớp với độ dày 500mm tạo nên độ chắc chắn, an toàn cho còn người trong quá trình sinh sống tại đây. Panel hiện nay là loại vật liệu không thể thiếu trong các công trình đặc biệt là các công trình dân dụng. Bởi chi phí rẻ nên nhiều người chuyển hướng sang làm nhà lắp ghép panel nhiều hơn nhà bê tông truyền thống.

Container văn phòng 20 feet
Mẫu nhà lắp ghép áp dụng công nghệ hiện đại, chất lượng cao của BCD House

Kết cấu của nhà lắp ghép bằng panel

Một ngôi nhà lắp ghép hoàn thiện thì không thể thiếu những bộ phận quan trọng này:

  • Nền móng nhà lắp ghép có thể sử dụng nền móng bê tông hoặc khung sàn thép bằng tấm cemboard.
  • Kết cấu: Xà gồ, thanh chống, dầm; Cột và kèo bằng thép; những phụ kiện nhôm được tạo hình C, Z hoặc thép hộp.
  • Phần mái có tôn chống nóng
  • Phần bao bọc tường sử dụng tấm panel cách nhiệt, cách âm và chống cháy
  • Cửa đi sử dụng tấm panel hoặc nhôm, kính tùy vào yêu cầu của khách
  • Các vật liệu liên kết bằng bu lông, định vít và hàn.

So sánh ưu và nhược điểm của nhà lắp ghép bằng panel và nhà xây dựng truyền thống

Làm nhà lắp ghép bằng panel xuất hiện với tần xuất ngày càng nhiều không chỉ riêng gì Việt Nam. Nhà lắp ghép có vách ngăn bằng panel cách nhiệt được lắp ghép với nhau tạo thành một công trình hoàn chỉnh. Và mẫu nhà này mang nhiều ưu điểm vượt trội mà các mẫu nhà truyền thống vẫn còn nhiều thiếu sót. Vì thế mà nhà lắp ghép panel nói riêng và tất cả các mẫu nhà lắp ghép nói chung đang dần chinh phục nhiều dự án lớn nhỏ trong đời sống sản xuất lẫn kinh doanh dịch vụ của con người.

Bố trí không gian cho từng phòng một cách khoa học
Bố trí không gian cho từng phòng một cách khoa học

Những ưu điểm nổi trội chỉ có ở nhà lắp ghép bằng panel 

  • Thời gian hoàn thành nhanh: Những bộ phận của ngôi nhà lắp ghép bằng tấm panel nhẹ có sẵn rồi được lắp ghép với nhau trong thời gian ngắn.
  • Thích nghi với nhiều địa hình: Những ngôi nhà được sản xuất theo công nghệ hiện đại cùng vật liệu panel nhẹ vô cùng cao cấp sẽ dễ dàng lắp đặt cũng như tháo dời. Các mẫu nhà lắp ghép này được đặt tại nhiều địa hình khác nhau như đồi núi, thành thị, đồng bằng, sông nước…
  • Giá nhà lắp ghép panel thấp: Chi phí tạo nên những mẫu nhà lắp ghép panel luôn rẻ gấp 1/10 so với nhà truyền thống. Đây là giải pháp phù hợp giải quyết vấn đề chỗ ở chô nhiều lao động thu nhập thấp hoặc không có điều kiện.
  • Thân thiện với môi trường: Những ngôi nhà lắp ghép làm từ vật liệu đơn giản được sản xuất sẵn nên giảm thiểu được một số vật liệu dư thừa thải ra ngoài môi trường.
  • Giá trị thẩm mỹ cao: Mô hình nhà lắp ghép panel đang trở thành xu hướng không thể thiếu. Chính vì vậy, bên đơn vị sản xuất không ngừng liên tục cho ra mắt những mẫu nhà với nhiều thiết kế độc đáo khác nhau nhưng vẫn đảm bảo về mặt chất lượng.
  • Độ bền ngôi nhà cực kì cao: Đừng thấy những mẫu nhà lắp ghép có mức giá rẻ mà nghĩ chất lượng lại kém. Hoàn toàn ngược lại, vì kết cấu của ngôi nhà công theo vật liệu panel vô cùng bền bỉ theo thời gian sẽ giúp cho ngôi nhà của bạn có tuổi thọ lên đến 40 đến 50 năm.

Đối với những mẫu nhà xây dựng theo lối truyền thống là những ngôi nhà bê tông được thực hiện dựa trên quá trình sử dụng các vật liệu nặng truyền thống bằng xi măng, gạch, cát, đá… vô cùng tốn kém và ảnh hưởng nhiều đến môi trường. Quy trình cơ bản xây dựng ngôi nhà dạng này là quy hoạch mặt bằng, nền móng, kết cấu khung được đổ tại chỗ bằng bê tông cốt thép… Tốn nhiều thời gian cho việc đổ cột và sàn bê tông truyền thống nên những kiểu nhà xây truyền thống dần bị mất đi vị thế trong thị trường nhà ở hiện nay.

Nhược điểm của mẫu nhà lắp ghép bằng panel

Trong mỗi công trình hay sản phẩm nào cũng đều có độ hoàn hảo tuyệt đối và trong thi công nhà lắp ghép bằng panel cũng không thể ngoại lệ. Hãy nắm rõ một số mặt hạn chế của nhà lắp ghép panel này nhé!

Không gian bên trong nhà lắp ghép 50m2
Không gian bên trong nhà lắp ghép bằng panel vô cùng rộng rãi, thông thoáng
  • Do đây là nhà được lắp ghép từ nhiều bộ phận rời rạc có sẵn cần sử dụng nhiều thiết bị máy móc cho việc lắp ráp nên cần một không gian diện tích lớn để vận chuyển các vật liệu này và xe cẩu di chuyển.
  • Tuy tuổi thọ của nhà lắp ghép panel có thể lên đến hơn 50 năm nhưng không cao bằng so với nhà bê tông cốt thép.

Để chọn một ngôi nhà đảm bảo các các yếu tố bền, đẹp, chắc, an toàn, tiện lợi và giá rẻ luôn là điều không dễ đối với mỗi người. Mỗi mô hình nhà đều sẽ có những mặt ưu điểm và mặt hạn chế nhất định nên không phải có nhiều hạn chế thì không nên xây. Nếu bạn là người thích sự cố định không có ý định di chuyển chỗ ở thì sẽ chọn nhà xây truyền thống. Nhưng nếu bạn đang sống trên đất nông nghiệp, gặp vấn đề về mặt bằng nhà ở hoặc điều kiện tài chính hạn hẹp thì những mẫu nhà lắp ghép panel chính là sự lựa chọn vô cùng tuyệt vời dành riêng cho bạn.

Một số mẫu nhà lắp ghép panel đẹp

Nhà lắp ghép panel đẹp được ứng dụng rộng rãi và dần thay thế cho những mẫu nhà xây dựng truyền thống. Dưới đây là một số mẫu nhà lắp ghép từ tấm panel đẹp nhất mà BCD House sưu tầm được.

Mẫu nhà lắp ghép bằng panel đẹp giúp thư giãn
Mẫu nhà lắp ghép bằng panel đẹp giúp thư giãn
Mẫu nhà lắp ghép bằng panel kết hợp cửa kính giúp tiếp nhận nguồn ánh sáng tự nhiên
Mẫu nhà lắp ghép bằng panel kết hợp cửa kính giúp tiếp nhận nguồn ánh sáng tự nhiên
Mẫu nhà lắp ghép bằng panel đơn giản
Mẫu nhà lắp ghép bằng panel đơn giản

Bài viết trên đây là những thông tin bổ ích về mẫu nhà lắp ghép bằng panel hi vọng sẽ giúp bạn hiểu thêm về đặc điểm, cấu tạo cũng như những ưu điểm vượt trội của mẫu nhà này so với những ngôi nhà xây dựng truyền thống. Nếu như bạn thấy mô hình nhà này phù hợp với những yêu cầu của mình và mong muốn có được ngôi nhà như mơ thì hãy liên hệ nay cho đơn vị thi công nhà lắp ghép bằng panel BCD House chúng tôi nhé!

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *