Làm thêm phòng trên sân thượng bằng vật liệu nhẹ siêu tiết kiệm và hiệu quả

lam them phong tren san thuong bang vat lieu nhe

Nhu cầu làm thêm phòng trên sân thượng hiện nay rất phổ biến, đặc biệt là ở các khu vực đô thị, thành phố lớn bởi gặp phải tình trạng chung là bị hạn hẹp về diện tích đất ở. Trong quá trình xây dựng đa số không tính toán được hết khả năng mục đích sử dụng của mỗi hộ gia đình nên sau một khoảng thời gian sử dụng sẽ phát sinh thêm nhiều nhu cầu sinh hoạt khác bắt buộc phải cơi nới thêm để thoải mái trong không gian sinh hoạt và sử dụng.

Từ đó, giải pháp làm thêm phòng trên sân thượng bằng vật liệu nhẹ ra đời nhờ vào sự phát triển của công nghệ đã giúp giải quyết hầu hết các mặt hạn chế mà phương pháp làm nhà truyền thống không thể đáp ứng được từ việc cải tạo, cơi nới mà không ảnh hưởng tới kết cấu nhà có sẵn đến dễ dàng trong thủ tục pháp lý xin cấp giấy phép xây dựng.

Hãy cùng BCD House tìm hiểu về phương pháp làm thêm phòng trên sân thượng bằng vật liệu nhẹ là gì? Tại sao được nhiều người lựa chọn thi công phổ biến nhất hiện nay qua bài viết dưới đây.

Thế nào là làm thêm phòng trên sân thượng?

Làm thêm phòng trên sân thượng là quá trình xây dựng và tạo ra thêm một không gian sống trên sân thượng. Thông thường, sân thượng được sử dụng như một không gian trống rỗng và làm thêm phòng trên đó để có thể cơi nới, cải tạo không gian này và mở rộng diện tích sống của ngôi nhà.

Việc làm thêm phòng trên sân thượng thường được thực hiện bằng cách xây dựng các cấu trúc mới, chẳng hạn như tầng lửng, phòng ngủ, phòng làm việc, phòng thư giãn, làm tăng giá trị bất động sản và cải thiện chất lượng cuộc sống trong căn nhà của mỗi gia đình.

Các yếu tố cần lưu ý khi làm thêm phòng trên sân thượng

  • Khả năng chịu lực: Trước khi làm thêm phòng trên sân thượng cần xác định khả năng chịu lực đủ để xây dựng phòng trên tầng thượng. Nên sử dụng vật liệu nhẹ để đảm bảo không bị ảnh hưởng đến tải trọng cũng như kết cấu, thiết kế có sẵn của căn nhà.
  • Khả năng chống nóng: Làm thêm phòng trên sân thượng phải có biện pháp chống nóng vào mùa hè và không bị thấm, giột nước vào mùa mưa.
  • Hệ thống điện, nước: Cần lưu ý, tính toán về hệ thống điện và cấp thoát nước của phòng trên sân thượng được thiết kế và triển khai đúng cách, phục vụ cho các tiện ích trong sinh hoạt.
  • Ăn khớp, phù hợp với kiến trúc nhà có sẵn: Cần lên phương án công trình làm thêm phòng phải phù hợp với kiến trúc, diện tích trên sân thượng và kiến trúc nhà đã có sẵn. Xem xét về thiết kế của phòng trên sân thượng để phù hợp, khớp với kiến trúc tổng thể của ngôi nhà và tạo ra một không gian hài hoà. Lựa chọn các yếu tố về màu sắc, vật liệu tương thích với cách sống của mỗi gia đình, đem đến tính thẩm mỹ cao và một không gian ấn tượng cho ngôi nhà.
  • Tính pháp lý: Trước khi bắt đầu dự án, hãy tìm hiểu rõ các quy định về giấy phép xây dựng phòng trên sân thượng. Đảm bảo phải chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ cần thiết trước khi tiến hành thi công để tránh bị phạt và bị tháo dỡ công trình bắt buộc.

Làm thêm phòng trên sân thượng bằng vật liệu nhẹ là gì?

Làm thêm phòng trên sân thượng bằng vật liệu nhẹ là quá trình sử dụng các vật liệu có tỷ trọng nhẹ kết hợp với hệ thống khung nhà bằng thép chịu lực chắc chắn để cơi nới thêm diện tích còn trống trên sân thượng, tận dụng tạo thêm không gian sinh hoạt của một ngôi nhà.

Phương pháp này giúp các gia đình ở các khu vực đô thị, thành phố lớn bị hạn hẹp về diện tích đất ở sẽ có thể cải tạo, cơi nới thêm phòng trên tầng thượng như phòng ngủ, phòng làm việc, phòng sinh hoạt chung hoặc không gian thư giãn, giải trí tạo sự thoải mái cho cả gia đình.

Qua đó, việc làm thêm phòng trên sân thượng bằng vật liệu nhẹ là một giải pháp hiệu quả và linh hoạt để mở rộng không gian sống và tận dụng được tối đa các chức năng của sân thượng.

Làm thêm phòng trên sân thượng bằng vật liệu nhẹ là một giải pháp hiệu quả và linh hoạt để mở rộng không gian sống và tận dụng được tối đa các chức năng của sân thượng
Làm thêm phòng trên sân thượng bằng vật liệu nhẹ là một giải pháp hiệu quả và linh hoạt để mở rộng không gian sống và tận dụng được tối đa các chức năng của sân thượng

Ưu điểm của việc làm thêm phòng trên sân thượng bằng vật liệu nhẹ

Việc lựa chọn các vật liệu phụ thuộc vào từng nhu cầu sử dụng, điều kiện tài chính của mỗi gia đình nhưng vẫn phải đảm bảo các yếu tố cần lưu ý khi làm thêm phòng trên sân thượng. Lựa chọn làm thêm phòng trên sân thượng bằng vật liệu nhẹ sẽ có các ưu điểm nổi bật giúp cho việc cải tạo không gian sống thêm hiệu quả hơn.

Trọng lượng nhẹ

Đối với công trình làm nhà trên sân thượng, luôn đặc biệt chú ý đến tải trọng của công trình lên trên toàn bộ căn nhà. Sử dụng các vật liệu xây dựng nhẹ giúp làm giảm tải trọng của toàn bộ công trình, giảm tải lên hệ kết cấu dầm cột bê tông cốt thép. Nhờ đó, làm tăng độ ổn định của kết cấu căn nhà, ngăn chặn tình trạng sụt lún.

Khả năng cách nhiệt, cách âm tốt

Các tính năng cách nhiệt, cách âm, chống cháy tốt là các đặc tính quan trọng tạo nên giá trị cho vật liệu nhẹ. Đặc biệt đối với công trình cơi nới, mở rộng diện tích trên sân thượng thì các yếu tố này lại càng cần thiết vì đòi hỏi các vật liệu phải có tính năng cách nhiệt, chống nóng hiệu quả khi làm phòng trên sân thượng. Không gây hầm bí, khó chịu khi sinh hoạt sử dụng bên trong, giảm chi phí tiêu thụ điện năng khi không cần thiết.

Độ bền cao

Các vật liệu nhẹ được sản xuất theo tiêu chuẩn tại nhà máy nên đảm bảo về độ bền cao, chịu lực tốt. Hệ thống chính cho căn nhà làm bằng vật liệu nhẹ là khung thép sơn mạ kẽm, đặc biệt đối với nhà lắp ghép BCD House sử dụng khung thép sơn tĩnh điện có khả năng chống oxy hoá, sự ăn mòn qua thời gian, giúp cho căn nhà bền vững kéo dài tuổi thọ lên đến 50 năm.

Tiết kiệm chi phí và thời gian hiệu quả

Các vật liệu nhẹ luôn có giá thành thấp hơn so với các vật liệu thi công truyền thống, từ đó giúp tiết kiệm được chi phí xây dựng. Ngoài ra, quá trình thi công lắp ghép các cấu kiện lại với nhau theo công nghệ hiện đại một cách nhanh chóng, rút ngắn thời gian thi công chỉ trong vài ngày là có thể hoàn thiện.

Mang lại giá trị sống cao

Thi công sử dụng vật liệu nhẹ giúp nâng cao giá trị không gian sống. Nhờ các tính năng vượt trội là thi công đơn giản, nhanh chóng, có khả năng cách nhiệt, chống nóng, cách âm, chống cháy hiệu quả đem đến một cuộc sống tiện nghi và thoải mái.

Ngoài ra, thi công với chi phí thấp cùng với thủ tục pháp lý đơn giản, dễ dàng đã giúp cho việc làm thêm phòng trên sân thượng bằng vật liệu nhẹ theo dạng mô hình nhà lắp ghép đang trở nên được ưa chuộng hàng đầu tại Việt Nam hiện nay.

Làm thêm phòng trên sân thượng bằng vật liệu nhẹ là bằng các loại vật liệu nào?

Làm thêm phòng trên sân thượng bằng tấm Panel cách nhiệt

Làm thêm phòng trên sân thượng bằng tấm Panel cách nhiệt là một trong các phương pháp làm nhà thông minh, tiết kiệm, được nhiều người lựa chọn xây dựng nhất hiện nay. Bởi tấm Panel được cấu tạo 3 lớp cách nhiệt (2 lớp tôn bên ngoài + 1 lớp cách nhiệt) có tính năng chống nóng cao, cách âm, chống cháy tốt, ngoài ra có tỷ trọng nhẹ so với các loại vật liệu thông thường khác như gạch, cát, xi măng nên rất phù hợp cho việc dùng để làm vật liệu thi công trên sân thượng, sẽ không gây ảnh hưởng hay phá vỡ cấu trúc có sẵn của của căn nhà, đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Bên cạnh đó, sân thượng là vị trí cao nhất của căn nhà cũng là nơi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời gay gắt, thời tiết nên việc lựa chọn vật liệu vô cùng quan trọng. Tấm Panel cách nhiệt có cấu tạo 3 lớp giúp chống nóng hiệu quả khi làm nhà trên sân thượng, giữ nhiệt độ ổn định và giảm tiêu thụ năng lượng. Làm không khí bên trong thoáng mát, dễ chịu.

Tấm Panel cách nhiệt có khả năng chống thấm nước và chống chịu được các tác động từ thời tiết bên ngoài, đảm bảo phòng trên sân thượng sẽ được bảo vệ khỏi mưa, gió và nhiệt độ cao một cách tốt nhất.

Tính cách âm, giảm tiếng ồn của tấm Panel sẽ giúp cho căn phòng trên sân thượng trở nên yên tĩnh, riêng tư, tránh các âm thanh bên ngoài làm ồn. Panel có độ bền cao đảm bảo sự ổn định và bền vững cho căn nhà tiền chế trên sân thượng, giảm thiểu chi phí bảo trì và sửa chữa trong quá trình sử dụng.

Tấm Panel cũng là vật liệu nhẹ phổ biến chuyên sử dụng trong thi công làm nhà lắp ghép, là loại “vật liệu quốc dân” được nhiều người yêu chuộng với nhiều lợi ích như được sản xuất sẵn theo tiêu chuẩn tại nhà máy, dễ dàng lắp ráp, không đòi hỏi quá nhiều công cụ kỹ thuật phức tạp, có giá thành tốt trên thị trường hiện nay cho nhiều đối tượng khách hàng khác nhau, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí xây dựng so với các phương pháp truyền thống.

Nhà tiền chế trên sân thượng giúp mở rộng cải thiện không gian sinh hoạt
Làm thêm phòng trên sân thượng bằng tấm Panel cách nhiệt là một trong các phương pháp làm nhà thông minh, tiết kiệm, được nhiều người lựa chọn xây dựng nhất hiện nay

Làm thêm phòng trên sân thượng bằng tấm bê tông nhẹ khí chưng áp ALC

Làm thêm phòng trên sân thượng bằng tấm bê tông nhẹ khí chưng áp ALC cũng là một trong các vật liệu nhẹ tốt để nâng tầng, cơi nới tầng hoặc làm sàn. ALC là một loại vật liệu xây dựng nhẹ được sản xuất từ hỗn hợp của xi măng, cát và vật liệu gốc hữu cơ như tro bùn, tro bay hoặc bột gỗ. Quá trình chưng áp ALC tạo ra cấu trúc tạo bọt khí bên trong tấm bê tông, làm cho nó nhẹ và có tính cách nhiệt tốt.

Việc sử dụng tấm bê tông nhẹ khí chưng áp ALC trong việc làm thêm phòng trên sân thượng có nhiều lợi ích như khả năng cách nhiệt và chống cháy tốt, giúp duy trì nhiệt độ bên trong ổn định, không gây hầm nóng.

Tấm bê tông nhẹ ALC có độ bền cao và khả năng chịu lực tốt, tạo ra các không gian phòng trên sân thượng mà không cần sử dụng cột chịu lực quá nhiều. Vì được sản xuất sẵn và có kích thước chuẩn nên dễ dàng lắp ráp, giảm thiểu thời gian và công sức trong quá trình xây dựng.

Làm thêm phòng trên sân thượng bằng tấm bê tông nhẹ khí chưng áp ALC cũng là một trong các vật liệu nhẹ tốt để nâng tầng, cơi nới tầng hoặc làm sàn
Làm thêm phòng trên sân thượng bằng tấm bê tông nhẹ khí chưng áp ALC cũng là một trong các vật liệu nhẹ tốt để nâng tầng, cơi nới tầng hoặc làm sàn

Làm thêm phòng trên sân thượng bằng tấm bê tông nhẹ Cemboard

Tấm bê tông nhẹ Cemboard là một loại vật liệu xây dựng bằng bê tông nhẹ, được sản xuất từ sợi xi măng, sợi cellulose và các phụ gia. Nhờ có trọng lượng nhẹ mà tấm Cemboard dễ dàng vận chuyển và thi công lắp đặt.

Tấm Cemboard được ứng dụng rộng rãi làm vách ngăn, làm trần, mái nhà. Với đặc tính nhẹ, có khả năng chịu nước, chống ẩm mốc, mối mọt nên thường được lắp đặt để làm sàn nhà. Ngoài ra, được dùng để hoàn thiện phần trần bên ngoài, khu vực chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi thời tiết, nắng gió, mưa bão.

Đối với công trình có tiêu chuẩn cách âm cao, tấm Cemboard được dùng làm trần và vách kết hợp với bông thuỷ tinh để tăng khả năng cách âm vượt trội.

Làm thêm phòng trên sân thượng bằng tấm xi măng Cemboard
Làm thêm phòng trên sân thượng bằng tấm xi măng Cemboard

Làm thêm phòng trên sân thượng bằng tấm thạch cao

Tấm thạch cao là vật liệu xây dựng nhẹ được ứng dụng rộng rãi trong 2 hạng mục làm nhà thịnh hành là vách thạch cao và trần thạch cao. Tấm thạch cao có trọng lượng nhẹ hơn so với các vật liệu xây dựng truyền thống nên giúp giảm tải trọng lên sàn thượng và hạn chế ảnh hưởng đến cấu trúc của căn nhà.

Ưu điểm của tấm thạch cao là có đặc tính nhẹ, dễ thi công, giúp tiết kiệm chi phí và thời gian thi công hiệu quả, nâng cao tính thẩm mỹ cho công trình.

Tuy nhiên, khi sử dụng làm vách ngăn, nếu muốn ốp lát gạch thì cần phải gia cố thêm cho hệ vách để tăng khả năng chịu lực của vách, tránh tình trạng vách bị nghiêng đổ do quá tải hoặc gạch bị bong tróc.

Tấm thạch cao là vật liệu xây dựng nhẹ được ứng dụng rộng rãi trong 2 hạng mục làm nhà thịnh hành là vách thạch cao và trần thạch cao
Tấm thạch cao là vật liệu xây dựng nhẹ được ứng dụng rộng rãi trong 2 hạng mục làm nhà thịnh hành là vách thạch cao và trần thạch cao

Có phải xin phép xây thêm phòng trên sân thượng hay không?

Câu hỏi Có phải xin phép xây thêm phòng trên sân thượng không? được rất nhiều người quan tâm bởi đối với các khu vực thành phố lớn đông đúc dân cư, muốn xây dựng một công trình dù là nhỏ cũng phải trải qua các thủ tục, giấy tờ pháp lý phức tạp có khi là không được phép xây dựng.

Từ đó, việc lựa chọn làm kiểu nhà lắp ghép trên sân thượng bằng các vật liệu nhẹ đang là giải pháp làm nhà tối ưu nhất hiện nay. Bởi đến nay vẫn chưa có các quy định cụ thể về xây dựng đối với kiểu nhà tiền chế này nên đây vẫn được xem là hạng mục xây dựng công trình tạm bợ, qua đó việc xin cấp giấy phép xây dựng nhà tạm – nhà tiền chế tại các cơ quan có thẩm quyền với thủ tục đơn giản, nhanh chóng là có thể được tiến hành thi công ngay.

Việc xin cấp giấy phép xây dựng nhà tạm sẽ giúp cho công trình được thi công một cách suôn sẻ, không gặp các rắc rối về pháp lý sau này, rút ngắn được thời gian trước, trong và sau khi xây dựng, sớm có không gian ở mới sinh hoạt cho gia chủ.

BCD House – Đơn vị thi công làm nhà lắp ghép trên sân thượng bằng vật liệu nhẹ giá tốt, uy tín tại miền Nam

BCD House là một trong các đơn vị được nhiều đối tác, khách hàng tin tưởng lựa chọn trong thi công các kiểu nhà lắp ghép tại miền Nam. Bởi không ngừng đem đến các sản phẩm chất lượng đi kèm là giá thành hợp lý, BCD House còn có đa dạng các kiểu mẫu nhà lắp ghép quy mô lớn, nhỏ phù hợp vào từng mục đích và điều kiện của mỗi khách hàng. Trong đó, làm nhà lắp ghép trên sân thượng bằng vật liệu nhẹ là một trong các sản phẩm được nhiều gia chủ yêu thích và lựa chọn.

Việc làm thêm phòng trên sân thượng bằng vật liệu nhẹ là một sự đầu tư thông minh và bền vững, mang lại giá trị lâu dài cho gia đình. Sự kết hợp giữa thiết kế hiện đại, tiện ích tối đa và tiết kiệm chi phí giúp cho việc mở rộng và biến đổi không gian sống cho gia đình bạn một cách ưu việt nhất.

5/5 - (1 bình chọn)

3 thoughts on “Làm thêm phòng trên sân thượng bằng vật liệu nhẹ siêu tiết kiệm và hiệu quả

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *