Nhà gỗ trên sân thượng – Cách cơi nới sân thượng triệt để hiệu quả nhất

Nhà gỗ trên sân thượng có nhiều ưu điểm nổi bật

Ngày nay, lựa chọn mở rộng không gian sống bằng việc cơi nới, cải biến trên sân thượng đang rất được ưa chuộng bởi đặc tính dễ xây dựng và tiện lợi. Các mô hình nhà ở có thể lắp dựng ngay trên sân thượng bao gồm các kiểu nhà tiền chế, nhà lắp ghép có kết cấu khung thép kết hợp vật liệu tấm Panel lắp ghép lại với nhau và đặt ngay trên sân thượng đang được xem là “kiểu nhà quốc dân” hiện nay.

Bên cạnh làm nhà trên sân thượng bằng các vật liệu nhẹ thì làm nhà gỗ trên sân thượng cũng đang được rất nhiều người quan tâm bởi vẻ đẹp về kết cấu, màu sắc của vật liệu gỗ mang lại cũng như độ bền cao. Hãy cùng BCD House tìm hiểu về các ưu điểm của việc làm nhà gỗ trên sân thượng qua bài viết dưới đây.

Nhà gỗ là gì?

Nhà gỗ là một loại kiến trúc dân dụng được xây dựng hoàn toàn hoặc chủ yếu bằng vật liệu gỗ. Đây là một trong những phong cách xây dựng truyền thống và phổ biến trong nhiều nền văn hoá trên khắp thế giới bao gồm cả Việt Nam.

Những ngôi nhà gỗ thường được xây dựng bằng các loại gỗ tự nhiên như gỗ thông, gỗ tràm, gỗ sồi,… và được xây dựng với nhiều kiểu dáng và phong cách khác nhau, từ truyền thống đến hiện đại.

Thế nào là nhà gỗ trên sân thượng?

Nhà gỗ trên sân thượng là một dạng kiến trúc đặc biệt, sử dụng các loại vật liệu gỗ (gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp,…) và được đặt trên sân thượng của căn nhà.

Điểm đặc trưng của nhà gỗ trên sân thượng là việc tận dụng không gian trống trên sân thượng để xây dựng một ngôi nhà nhỏ hoặc mở rộng thêm khu vực sinh hoạt cho cả gia đình.

Nhà gỗ trên sân thượng thường có diện tích nhỏ và thiết kế thông thoáng, bao gồm một không gian sống nhỏ gọn, mang đến một cái nhìn độc đáo và phá cách cho kiến trúc của ngôi nhà.

Nhà gỗ trên sân thượng có diện tích nhỏ và thiết kế thông thoáng mang đến một không gian sống mới cho căn nhà của bạn
Nhà gỗ trên sân thượng có diện tích nhỏ và thiết kế thông thoáng mang đến một không gian sống mới cho căn nhà của bạn

Tại sao nhiều gia chủ làm nhà gỗ trên sân thượng bằng kiểu mô hình nhà lắp ghép?

Làm nhà gỗ là một loại công trình khá phổ biến cũng như được nhiều người yêu thích từ kiến trúc và chất liệu nó mang lại. Có nhiều loại gỗ dùng trong xây dựng từ các loại gỗ tự nhiên cho đến các loại gỗ công nghiệp để đáp ứng được nhiều nhu cầu của khách hàng. Mặc dù vậy, để làm được một căn nhà gỗ cũng tốn khá nhiều chi phí trong khi trọng lượng công trình cho một căn nhà với chất liệu gỗ tương đối nặng.

Với nhu cầu muốn tận dụng triệt để sân thượng dành cho các gia đình có diện tích hạn hẹp muốn mở rộng nơi ở, sinh hoạt theo sở thích với vật liệu xây dựng là gỗ thì mô hình nhà lắp ghép hoàn toàn đáp ứng các điều kiện cũng như cấu trúc hạ tầng cho việc xây dựng công trình ở trên sân thượng.

Trên thị trường có đa dạng các loại vật liệu dành cho kiểu nhà lắp ghép như tấm Panel cách nhiệt, bê tông nhẹ, tấm nano ốp gỗ nhựa có giá thành rẻ, được sản xuất theo các khối module lắp ghép lại với nhau một cách đơn giản, có kiểu dáng và màu sắc đa dạng. Đặc biệt là các loại vật liệu dành cho làm nhà lắp ghép có tỷ trọng nhẹ, được sản xuất sẵn tại nhà máy nên đảm bảo về chất lượng, độ bền cũng như rút ngắn, tiết kiệm thời gian thi công và chi phí xây dựng.

Ưu điểm làm nhà gỗ trên sân thượng

Nhà gỗ trên sân thượng có nhiều ưu điểm nổi bật
Nhà gỗ trên sân thượng có nhiều ưu điểm nổi bật

Giải pháp mở rộng không gian hoàn hảo

Làm nhà gỗ trên sân thượng giúp mở rộng không gian sống, tận dụng tối đa diện tích trống trên sân thượng để tạo thêm không gian nơi ở thư giãn, sinh hoạt hàng ngày hoặc để tổ chức các bữa tiệc trong gia đình.

Tiết kiệm chi phí và thời gian xây dựng

Thay vì phải xây dựng một căn nhà mới trên một mảnh đất khác để mở rộng diện tích nơi ở cho gia đình, thì việc làm nhà gỗ trên sân thượng là một giải pháp làm nhà thông minh giúp tiết kiệm được chi phí xây dựng như mua đất, làm móng nhà,… Ngoài ra, xây dựng với mô hình nhà lắp ghép trên sân thượng bằng các vật liệu nhẹ giả gỗ sẽ có giá thành rẻ, thời gian thi công ngắn và yêu cầu ít công cụ, thiết bị so với xây dựng truyền thống, điều này giúp giảm chi phí xây dựng và tiết kiệm thời gian cho dự án.

Linh hoạt trong thiết kế

Việc làm nhà gỗ trên sân thượng theo mô hình nhà lắp ghépbạn có thể linh hoạt trong việc thiết kế và tạo nhiều kiểu dáng cho căn nhà. Các bộ phận, cấu kiện theo dạng module có thể tùy chỉnh và kết hợp theo ý muốn, đáp ứng được các yêu cầu thiết kế riêng của sân thượng và mong muốn sở thích cá nhân của mỗi gia đình.

Tạo thêm giá trị cho căn nhà

Làm nhà gỗ trên sân thượng tạo ra một yếu tố khác biệt và hấp dẫn cho căn nhà của bạn. Không chỉ tận dụng không gian này để tạo ra thêm phòng ngủ, phòng làm việc, phòng thư giãn mà còn có thể tận dụng đó để cho thuê lại làm nơi kinh doanh nhỏ như shop quần áo, đồ lưu niệm hoặc quán cafe nhỏ ngay trên sân thượng. Làm tăng thêm thu nhập ngay chính trong căn nhà của bạn.

Tạo không gian gần gũi với thiên nhiên

Nhà gỗ trên sân thượng là một ý tưởng tuyệt vời để cải tạo ra thêm không gian sống xanh, khu vực ngoài trời lý tưởng. Bạn có thể trang trí, trồng thêm cây cảnh hoặc các chậu hoa nhỏ phù hợp với diện tích sân thượng, đem đến một không gian mở giúp tạo cảm giác gần gũi và hòa mình với thiên nhiên xung quanh.

Các thiết kế tuyệt vời của nhà gỗ trên sân thượng

Làm thêm phòng trên sân thượng bằng vật liệu nhẹ

Xây dựng một nhà gỗ trên sân thượng có thể làm phòng ngủ, phòng làm việc, phòng thư giãn hoặc phòng khách nhỏ. Sử dụng các vật liệu nhẹ làm tường, vách như tấm Panel, tấm ốp nano giả gỗ kết hợp với sàn nhựa giả gỗ giúp tạo ra một không gian ấm cúng, tự nhiên trong phòng trên sân thượng.

Ngoài ra, sử dụng các vật liệu nhẹ giúp giảm trọng lượng và tải trọng lên sân thượng, đảm bảo độ bền vững cho toàn bộ cấu trúc của căn nhà. Tấm vách làm bằng Panel có tỷ trọng nhẹ nhưng có độ chắc chắn, cách âm, cách nhiệt, chống cháy lan tốt, đem đến nơi nghỉ dưỡng cá nhân một cách lý tưởng và tận hưởng được không gian riêng tư.

Nhà gỗ trên sân thượng tạo ra không gian yên tĩnh và gần gũi với thiên nhiên
Nhà gỗ trên sân thượng tạo ra không gian yên tĩnh và gần gũi với thiên nhiên

Làm nhà vườn, trồng rau sạch trên sân thượng

Bằng cách trồng rau và cây cỏ trên sân thượng, bạn có thể có nguồn rau sạch tự nhiên và không chứa hóa chất, không chỉ tiết kiệm được chi phí mua rau mà còn kiểm soát được chất lượng và an toàn thực phẩm. Bên cạnh đó, có thể tạo ra một khu vườn nhỏ để thư giãn, đọc sách yên tĩnh và xanh mát ngay trên sân thượng.

Làm khu vực tiếp khách

Sân thượng cung cấp một không gian yên tĩnh và tự nhiên. Bạn có thể đặt bàn và ghế, tạo ra một không gian thoáng đãng để biến nó thành một khu vực tiếp khách hoặc có thể tổ chức các buổi liên hoan, gặp mặt gia đình và bạn bè.

Nhà gỗ trên sân thượng có thể được cải biến làm nơi tiếp khách một cách ấn tượng
Nhà gỗ trên sân thượng có thể được cải biến làm nơi tiếp khách một cách ấn tượng

Kinh doanh quán cafe trên sân thượng

Mở quán cafe trên sân thượng là một ý tưởng độc đáo so với các quán cafe truyền thống, tận dụng không gian sân thượng mang lại không gian riêng biệt và khác biệt cho quán cafe. Với vị trí trên cao, khách hàng có thể tận hưởng không gian mở, view đẹp và không khí trong lành khi thưởng thức cafe, ngắm nhìn thành phố hoặc cảnh quan xung quanh.

Kinh doanh quán cafe trên sân thượng mang lại không gian khác biệt và độc đáo cho quán cafe
Kinh doanh quán cafe trên sân thượng mang lại không gian khác biệt và độc đáo cho quán cafe

Tổng kết

Nhà gỗ trên sân thượng không chỉ là một ý tưởng sáng tạo mà còn mang lại nhiều lợi ích. Tận dụng và biến sân thượng thành một không gian sống độc đáo và thoải mái, kết hợp hoàn hảo giữa kiến trúc và thiên nhiên.

Đặc biệt sử dụng mô hình nhà lắp ghép để làm nhà gỗ trên sân thượng bằng các loại vật liệu nhẹ sẽ đem lại nhiều lợi ích về chi phí xây dựng, tiết kiệm thời gian thi công, linh hoạt trong thiết kế phù hợp với nhu cầu của mỗi gia đình cũng như có thể dễ dàng lắp đặt, tháo dỡ, tái sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau mà vẫn đảm bảo về chất lượng và độ bền.

Làm nhà gỗ trên sân thượng mang đến sự tinh tế và độc đáo cho ngôi nhà của bạn, tạo nên một không gian sống khác biệt, góp phần làm tăng giá trị, nét đẹp, một môi trường sống xanh giữa những tòa nhà thành thị.

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *