Nhà lắp ghép sân vườn – Xu hướng cải tạo làm nhà đẹp, giá rẻ và hiện đại năm 2023

Nhà lắp ghép sân vườn theo phong cách truyền thống tạo cảm giác ấm cúng, gần gũi với thiên nhiên

Nhà lắp ghép sân vườn đang trở thành xu hướng mới trong lĩnh vực kiến trúc và xây dựng được ứng dụng phổ biến trong những năm gần đây, đặc biệt tại các đô thị phát triển và những nơi có diện tích đất hẹp. Với thiết kế hiện đại, tiện ích và đa dạng về kiểu dáng, mô hình này đang thu hút sự quan tâm của nhiều chủ đầu tư bởi sự kết hợp giữa kiến trúc và thiên nhiên, nhà lắp ghép sân vườn không chỉ giúp tiết kiệm về chi phí mà còn mang lại nhiều lợi ích khác như tăng tính thẩm mỹ và không gian xanh cho ngôi nhà.

Nếu bạn đang muốn tìm kiếm một giải pháp xây dựng nhà ở đẹp, hiện đại và tiết kiệm chi phí, hãy cùng BCD House tìm hiểu thêm về nhà lắp ghép sân vườn và những ứng dụng hữu ích của nó qua bài viết dưới đây.

Nhà lắp ghép sân vườn là gì?

Nhà lắp ghép sân vườn là một loại nhà được thiết kế để tận dụng diện tích sân vườn của ngôi nhà, tạo ra không gian sống xanh, gần gũi với thiên nhiên. Những căn nhà này thường được thiết kế và xây dựng bằng các tấm panel cách nhiệt hoặc các khối module được sản xuất sẵn với các kích thước và kiểu dáng đa dạng, có thể dễ dàng lắp ráp và di chuyển.

Kiểu nhà lắp ghép này thường có diện tích nhỏ và được sử dụng như một không gian sống ngoài trời bổ sung cho khu vườn hoặc sân trong nhà. Với sự tiện lợi và linh hoạt trong thiết kế không chỉ là một nơi ở, nhà lắp ghép sân vườn được sử dụng trong nhiều mục đích nhu cầu đa dạng như phòng khách, phòng ngủ, phòng tắm, khu vực nấu ăn, phòng làm việc hoặc như một không gian giải trí.

Nhà lắp ghép sân vườn là một loại nhà được thiết kế để tận dụng diện tích sân vườn của ngôi nhà, tạo ra không gian sống xanh, gần gũi với thiên nhiên
Nhà lắp ghép sân vườn được thiết kế để tận dụng diện tích sân vườn của ngôi nhà, tạo ra không gian sống xanh, gần gũi với thiên nhiên

Nói chung, mô hình nhà lắp ghép sân vườn là một giải pháp độc đáo cho những ai muốn tận dụng diện tích sân vườn của mình một cách hiệu quả, mở rộng không gian sống và nâng cao giá trị sử dụng của khu vườn, đồng thời tạo ra không gian sống xanh, gẫn gũi với thiên nhiên.

Nhà lắp ghép sân vườn có điểm gì khác biệt so với kiểu nhà sân vườn truyền thống?

Nhà lắp ghép sân vườn và nhà sân vườn truyền thống có những điểm khác biệt sau:

Nhà lắp ghép sân vườn Nhà sân vườn truyền thống
Được sản xuất và lắp ghép bằng các
tấm panel, module nhẹ
Phải đào móng, xây tường bằng gạch, đá, xi
măng, bê tông cốt thép
Hệ khung sườn chính bằng thép sơn tĩnh điện, chống gỉ sét Hệ khung chính bằng bê tông cốt thép
Sử dụng vật liệu nhẹ tiết kiệm chi phí Sử dụng vật liệu nặng tốn kém chi phí
Tiết kiệm thời gian, thi công nhanh chóng 1 tuần Tốn nhiều thời gian, thi công lâu từ 2 tháng đến 4 tháng
Dễ dàng lắp đặt, tiết kiệm nhân công Cần nhiều nhân công trong quá trình xây dựng
Thiết kế đơn giản và sáng tạo, có thể di chuyển được Thiết kế đẹp, sang trọng nhưng cố định
Sử dụng vật liệu nhẹ, thân thiện môi trường Sử dụng vật liệu nặng từ tự nhiên, vật liệu nung
Có khả năng tái sử dụng, tháo lắp sử dụng vào các
mục đích khác
Không có khả năng tái sử dụng, chỉ có thể đập bỏ và xây mới lại
Ứng dụng làm nhà vườn, nhà ở, văn phòng, cửa hàng,… Ứng dụng làm nhà ở

Lợi ích khi xây dựng nhà lắp ghép sân vườn

Xây dựng nhà lắp ghép sân vườn mang lại nhiều lợi ích bao gồm:

1. Tận dụng không gian: nhà lắp ghép sân vườn được xây dựng trên khu đất sân vườn của gia đình, giúp tận dụng tối đa diện tích đất và không gian sống.

2. Tiết kiệm chi phí: so với việc xây dựng một ngôi nhà truyền thống vì không cần phải đào móng, xây tường bê tông và lắp đặt hệ thống điện nước phức tạp. Các vật liệu sử dụng là vật liệu nhẹ nên dễ dàng lắp đặt, có chi phí thấp giúp giảm thiểu chi phí và thời gian xây dựng.

3. Độ bền cao: các vật liệu sử dụng thường là các tấm panel có khả năng cách âm, cách nhiệt, chống cháy lan hiệu quả. Ngoài ra, hệ khung sườn chính của căn nhà làm từ thép sơn tĩnh điện giúp ngăn chặn sự oxy hoá, gỉ sét từ môi trường bên ngoài.

4. Tính linh hoạt cao: nhà lắp ghép sân vườn được thiết kế theo nhiều kiểu dáng khác nhau, tuỳ theo nhu cầu sử dụng của gia chủ, từ những căn nhà nhỏ gọn cho đến các thiết kế độc đáo, sáng tạo.

5. Tạo không gian sống thoải mái: nhà lắp ghép sân vườn được thiết kế với sự đơn giản, giúp tạo ra không gian sống mở, thông thoáng và gần gũi với thiên nhiên.

Ứng dụng của nhà lắp ghép sân vườn

Nhà vườn lắp ghép phù hợp với nghỉ dưỡng

Nhà lắp ghép sân vườn được xây dựng theo phong cách hiện đại và độc đáo, mang đến nhiều lợi ích cho việc nghỉ dưỡng với việc có thể tuỳ chỉnh thiết kế một cách linh hoạt phù hợp với nhu cầu và sở thích của chủ nhà. Các tuỳ chọn vật liệu và thiết kế đảm bảo tính thẩm mỹ, tính bền vững. Đây là một giải pháp lý tưởng cho việc xây dựng nhà vườn nghỉ dưỡng hiện đại, tiết kiệm thời gian và chi phí.

Nhà lắp ghép sân vườn là một giải pháp lý tưởng cho việc xây dựng nhà vườn nghỉ dưỡng hiện đại, tiết kiệm thời gian và chi phí một cách hiệu quả
Nhà lắp ghép sân vườn là một giải pháp lý tưởng cho việc xây dựng nhà vườn nghỉ dưỡng hiện đại, tiết kiệm thời gian và chi phí một cách hiệu quả

Nhà vườn lắp ghép phù hợp với kinh doanh du lịch Homestay

Việc sử dụng nhà vườn lắp ghép cho kinh doanh Homestay trong ngành du lịch là một ứng dụng tiềm năng và đang ngày càng được nhiều chủ đầu tư quan tâm. Có thể linh hoạt thiết kế không gian nghỉ dưỡng cho Homestay của bạn với các phong cách và mẫu mã khác nhau như hiện đại, cổ điển, vintage.

Với nhiều ưu điểm như tiết kiệm chi phí xây dựng, thi công nhanh chóng, linh hoạt trong việc thay đổi kích thước và kiểu dáng, giúp tối ưu hoá không gian sử dụng và tạo sự thoải mái cho du khách khi đến nghỉ dưỡng tại Homestay. Nhà vườn lắp ghép là một lựa chọn tốt cho những ai muốn kinh doanh Homestay với chi phí đầu tư thấp và thời gian hoàn vốn nhanh.

Nhà lắp ghép sân vườn có thể thiết kế với các phong cách và mẫu mã khác nhau như hiện đại, cổ điển, vintage
Nhà lắp ghép sân vườn có thể thiết kế với các phong cách và mẫu mã khác nhau như hiện đại, cổ điển, vintage

Nhà vườn lắp ghép ứng dụng với mô hình làm quán cà phê sân vườn

Nhà vườn lắp ghép cũng có thể được sử dụng để xây dựng quán cà phê sân vườn với chi phí thấp hơn so với kiểu xây dựng truyền thống. Những chiếc nhà vườn lắp ghép được thiết kế thông minh với các tấm panel có thể kết hợp với kính cường lực sẽ giúp quán cà phê được chiếu sáng tự nhiên, tiết kiệm điện năng và giúp khách hàng có thể tận hưởng được không gian xanh mát.

Với thiết kế sân mở, có thể tạo ra không gian yên tĩnh, thoải mái cho khách hàng thư giãn. Ngoài ra, với các ưu điểm của nhà lắp ghép như dễ dàng di chuyển, tháo lắp, chủ quán có thể cải biến và thay đổi kiểu dáng của quán cà phê một cách linh hoạt để thu hút khách hàng. Do đó, ứng dụng nhà lắp ghép sân vườn cho mô hình quán cà phê sân vườn đang trở nên ngày càng phổ biến trong thị trường kinh doanh và du lịch.

Nhà lắp ghép sân vườn tạo ra không gian yên tĩnh và thoải mái, thư giãn cho khách hàng
Nhà lắp ghép sân vườn tạo ra không gian yên tĩnh và thoải mái, thư giãn cho khách hàng

Mẫu nhà vườn lắp ghép đẹp, tiện nghi và giá rẻ

Có nhiều loại mẫu nhà vườn lắp ghép phổ biến trên thị trường hiện nay, tuỳ thuộc vào nhu cầu sử dụng và phong cách kiến trúc của từng người. Dưới đây là một số mẫu nhà vườn lắp ghép đẹp, tiện nghi và có chi phí hợp lý

Nhà vườn lắp ghép theo phong cách hiện đại

Được thiết kế với kiểu dáng đơn giản nhưng không kém phần sang trọng và tiện nghi. Sử dụng các vật liệu như panel, kính hoặc gỗ tự nhiên để tạo nên không gian sống rộng rãi, thoáng mát, tiết kiệm chi phí và thời gian thi công.

Nhà lắp ghép sân vườn theo phong cách hiện đại được thiết kế với kiểu dáng đơn giản nhưng không kém phần sang trọng và tiện nghi
Nhà lắp ghép sân vườn theo phong cách hiện đại được thiết kế với kiểu dáng đơn giản nhưng không kém phần sang trọng và tiện nghi

Nhà vườn lắp ghép theo phong cách truyền thống

Được thiết kế với kiểu dáng cổ điển, đậm chất truyền thống, tạo cảm giác ấm cúng, gần gũi với thiên nhiên. Thông thường sử dụng các vật liệu như gỗ, đá, ngói để tạo nên vẻ đẹp tự nhiên, cổ kính.

Nhà lắp ghép sân vườn theo phong cách truyền thống tạo cảm giác ấm cúng, gần gũi với thiên nhiên
Nhà lắp ghép sân vườn theo phong cách truyền thống tạo cảm giác ấm cúng, gần gũi với thiên nhiên

Nhà vườn lắp ghép kiểu mở

Thiết kế theo phong cách mở, sử dụng kính và panel để tạo ra không gian thông thoáng, thư thái, lấy được ánh sáng tự nhiên cũng như tận dụng hiệu quả không gian sân vườn.

Nhà lắp ghép sân vườn thiết kế mở giúp tạo ra không gian thông thoáng và thư thái
Nhà lắp ghép sân vườn thiết kế mở giúp tạo ra không gian thông thoáng và thư thái

Nhà vườn lắp ghép kiểu đa năng

Thiết kế đa dạng với nhiều chức năng sử dụng khác nhau như Homestay, quán cà phê, văn phòng lắp ghép,…

Nhà lắp ghép sân vườn đa năng có thể sử dụng với nhiều mục đích nhu cầu khác nhau
Nhà lắp ghép sân vườn đa năng có thể sử dụng với nhiều mục đích nhu cầu khác nhau

Tóm lại, tuỳ thuộc vào nhu cầu và mục đích sử dụng, phong cách kiến trúc, sở thích có thể lựa chọn các mẫu nhà lắp ghép sân vườn phù hợp để tạo nên không gian sống, làm việc, nghỉ ngơi, giải trí lý tưởng cho bản thân.

BCD House – Đơn vị chuyên thi công nhà lắp ghép chất lượng, uy tín tại khu vực miền Nam TP. HCM

BCD House tự hào là đơn vị được các đối tác, khách hàng tin tưởng và lựa chọn trong lĩnh vực làm nhà lắp ghép tại miền Nam TP. HCM. Điểm nổi bật của các mô hình nhà lắp ghép BCD House đặc biệt là trong việc cơi nới, mở rộng diện tích không gian nhà ở một cách đơn giản, tiện lợi mà không làm ảnh hưởng đến công trình cũ trước đó.

Với kiểu mô hình nhà lắp ghép sân vườn, có thể cải tạo thêm phòng hoặc thêm nơi thư giãn, nghỉ dưỡng sau nhà theo thiết kế độc đáo và mới lạ. Ngoài ra, BCD House luôn đề cao tiêu chí đem đến cho khách hàng các sản phẩm chất lượng tốt, đội ngũ kỹ thuật viên có nhiều kinh nghiệm sẽ tư vấn đưa ra các giải pháp thi công nhà lắp ghép sân vườn phù hợp vào từng mục đích sử dụng, giúp khách hàng có thể tiết kiệm được chi phí đầu tư xây dựng mà vẫn đảm bảo được chất lượng, độ bền căn nhà.

Hy vọng qua bài viết dưới đây, đã giúp các bạn có những thông tin bổ ích về kiểu nhà lắp ghép sân vườn – một giải pháp độc đáo, tiết kiệm chi phí và đáp ứng nhu cầu sử dụng không gian sân vườn đa dạng của nhiều người hiện nay.

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *