Quán cafe Container – Mô hình kinh doanh mới nhiều lợi nhuận

quan cafe container 5

Trong thời buổi ngày nay, khi thị trường quán cafe trở nên cạnh tranh gay gắt, xu hướng làm quán cafe Container đang trở thành một lựa chọn phổ biến đầy tiềm năng cho những ai muốn khởi nghiệp trong ngành dịch vụ và kinh doanh. Với sự kết hợp giữa kiến trúc hiện đại và tính linh hoạt của Container, kiểu quán cafe Container đã chinh phục được cảm tình của nhiều người yêu thích không gian mới mẻ và độc đáo.

Quán cafe Container đang nổi lên như một lựa chọn hấp dẫn và tiềm năng cho những chủ đầu tư trong lĩnh vực dịch vụ bởi nó có thể tiết kiệm được nhiều chi phí để có thể bắt đầu kinh doanh một quán cafe nhanh chóng và giảm thiểu rủi ro tài chính.

Hãy cùng BCD House tìm hiểu về các đặc điểm nổi bật của quán cafe Container này so với kiểu quán cafe truyền thống cũng như dự trù chi phí cần thiết để mở một quán cafe Container qua bài viết dưới đây.

Xu hướng kinh doanh mô hình quán cafe ngày càng cạnh tranh gay gắt

Ở Việt Nam, kinh doanh mô hình quán cafe không còn là mới lạ mà đã được phổ biến từ lâu. Bởi thói quen nhu cầu uống cà phê của người Việt Nam dường như là không thể thiếu nên ở tất cả mọi nơi, từ đầu đường đến cuối phố hay trong hẻm ngoằn ngoèo đều sẽ thấy các quán cafe mọc lên đông đúc.

Tuy nhiên, ngày càng phát triển cũng như có nhiều đối thủ nên việc mở một quán cafe để kinh doanh không hề đơn giản vì mức độ cạnh tranh ngày càng cao. Khách hàng không chỉ đơn giản đến để thưởng thức loại thức uống nữa mà nhu cầu đã nâng cao hơn là việc thưởng thức không gian phục vụ ở nơi đó.

Chính vì vậy, để một quán cafe có thể thu hút khách hàng thành công thì cần rất nhiều yếu tố từ hương vị thức uống ngon, giá cả hợp lý đến phong cách thiết kế và trang trí quán đẹp cũng như dịch vụ phục vụ tốt. Bên cạnh đó, để tránh tình trạng cạnh tranh cao và rủi ro nhiều trong việc đầu tư với chi phí lớn, bạn nên cân nhắc chọn mô hình kinh doanh riêng có mức phí đầu tư thấp mà vẫn tạo nên phong cách riêng biệt cho quán cafe của bản thân.

Quán cafe Container là gì?

Quán cafe Container là một khái niệm trong ngành công nghiệp quán cafe với một container vận chuyển được chuyển đổi thành một quán cafe hoặc quán ăn nhỏ. Container được biết đến để vận chuyển hàng hóa, được tái sử dụng và chuyển đổi thành không gian kinh doanh, xây dựng và thiết kế quán cafe độc đáo và sáng tạo.

Quán cafe Container thường có thiết kế cứng cáp, nhỏ gọn, tiện lợi và khá linh hoạt. Chúng có thể được xây dựng và trang trí tùy ý với các dịch vụ và tiện nghi như máy pha cafe, quầy phục vụ, bàn ghế và không gian để khách ngồi. Thường có sự kết hợp giữa không gian trong nhà và ngoài trời, tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên và không gian xung quanh. Điều này tạo ra một trải nghiệm khác biệt và độc đáo cho khách hàng khi đến quán cafe Container.

Quán cafe Container thường có thiết kế cứng cáp, nhỏ gọn, tiện lợi và khá linh hoạt
Quán cafe Container thường có thiết kế cứng cáp, nhỏ gọn, tiện lợi và khá linh hoạt

Đặc điểm của mô hình quán cafe Container

So với kiểu xây quán cafe truyền thống thì mô hình quán cafe Container có nhiều ưu điểm nổi trội sau:

Tiết kiệm chi phí đầu tư xây dựng

So với xây dựng quán cafe từ đầu, việc sử dụng Container làm vật liệu xây dựng giúp tiết kiệm chi phí đáng kể. Container đã có cấu trúc vững chắc và đáp ứng được yêu cầu kỹ thuật, giảm bớt thời gian và công sức trong quá trình xây dựng.

Linh hoạt và di động

Quán cafe Container có khả năng di chuyển và lắp đặt dễ dàng, điều này cho phép quán cafe có thể thay đổi vị trí kinh doanh một cách linh hoạt từ nơi này sang nơi khác. Giúp cho chủ quán trong việc khai thác các vị trí kinh doanh khác nhau hoặc tham gia vào các sự kiện ngoài trời như hội chợ, festival.

Phong cách hiện đại và cá nhân hóa

Container sử dụng làm vật liệu chính cho quán cafe, thiết kế Container thường mang đậm phong cách hiện đại và trẻ trung với các kiểu trang trí đa dạng từ việc sơn màu, lắp đặt cửa sổ, bố trí không gian nội thất phá cách, làm mới không gian khác biệt. Tạo nên một diện mạo độc đáo, phù hợp với phong cách, cá tính và ý tưởng riêng của chủ quán thông qua thiết kế và trang trí của quán.

Kết hợp không gian trong nhà và ngoài trời

Mô hình quán cafe Container thường tận dụng không gian bên trong đồng thời kết hợp với không gian bên ngoài tạo nên sự linh hoạt chỗ ngồi trong quán để khách hàng có nhiều sự lựa chọn và tận hưởng được không gian ngoài trời với phong cách độc đáo và đặc biệt.

Có nên mở quán cafe Container trong thời buổi hiện nay?

Quán cafe Container là một mô hình kinh doanh còn khá mới mẻ trên thị trường Việt Nam, tuy nhiên kiểu quán container này lại được rất nhiều khách hàng đặc biệt là giới trẻ ưa chuộng và tạo được sự hấp dẫn bởi lối thiết kế sáng tạo, phá cách mà nó đem lại.

Có nên mở quán cafe container trong thời buổi hiện nay?
Có nên mở quán cafe container trong thời buổi hiện nay?

Mô hình quán cafe kinh doanh này sở hữu được nhiều ưu điểm, tiềm năng đáng để đầu tư và trải nghiệm với một số lợi ích nổi trội:

Chi phí đầu tư thấp

So với việc xây dựng quán cafe truyền thống, mở quán cafe Container yêu cầu chi phí đầu tư ban đầu thấp hơn. Container đã được chế tạo sẵn với cấu trúc vững chắc và có thể được tận dụng lại, giúp giảm thiểu chi phí xây dựng và thi công. Container có thể được mua hoặc thuê với giá rẻ hơn so với xây dựng một cấu trúc kiên cố.

Thời gian xây dựng ngắn

Thời gian thi công làm quán cafe container sẽ đơn giản và nhanh chóng hơn rất nhiều, tương đương khoảng 10% thời gian xây dựng quán cafe theo kiểu truyền thống và có thể tiết kiệm đến 70% chi phí xây dựng móng. Với việc rút ngắn thời gian xây dựng sẽ giúp cho các chủ đầu tư nhanh đi vào hoạt động để sớm thu hồi vốn cũng như có lợi nhuận một cách nhanh nhất.

Tính linh hoạt cao

Quán cafe container có thể dễ dàng di chuyển và tái sử dụng từ nơi này đến nơi khác. Điều này mang lại sự linh hoạt trong việc thay đổi địa điểm kinh doanh, nắm bắt các vị trí thuận lợi và tiếp cận đến đông đảo khách hàng.

Phong cách thiết kế sáng tạo

Mô hình quán cafe Container tạo ra không gian độc đáo và sáng tạo, có thể được thiết kế theo phong cách và ý tưởng riêng. Quán cafe Container thường có thiết kế hiện đại, tạo ra một không gian thú vị và gần gũi, thuận tiện cho việc trò chuyện và tận hưởng ly cafe. Chủ đầu tư có thể tùy chỉnh và cá nhân hóa không gian để tạo nên sự đặc biệt, thu hút được sự quan tâm của khách hàng trẻ tuổi và nhóm đối tượng yêu thích trải nghiệm mới mẻ.

Dễ dàng thay đổi, mở rộng quy mô

Quán cafe Container có khả năng mở rộng quy mô một cách linh hoạt. Khi quán cafe phát triển và cần mở rộng, có thể dễ dàng thêm vào các Container khác để tạo ra không gian mới, bổ sung bàn ghế hoặc quầy phục vụ. Bằng cách ghép nối các Container lại với nhau, có thể tạo ra không gian lớn hơn và đáp ứng nhu cầu sức chứa lượng khách hàng tăng lên.

Thân thiện với môi trường

Việc tận dụng Container để cải biến thành một quán cafe thật sự có ý nghĩa cho môi trường, đóng góp vào việc tái chế và giảm thiểu lượng rác thải. Điều này phù hợp với xu hướng bảo vệ môi trường và gây ấn tượng tích cực đối với khách hàng quan tâm đến vấn đề bảo vệ môi trường.

Mẫu quán cafe Container phổ biến ăn khách nhất hiện nay

Quán cafe Container sân vườn

Quán cafe Container sân vườn là một không gian mới lạ, thú vị trong thế giới cafe hiện đại. Sự kết hợp giữa vẻ đẹp tự nhiên của sân vườn và sự sáng tạo của mô hình container, quán cafe này tạo nên một môi trường thân thiện và thư giãn cho khách hàng.

Các container được chuyển đổi thành không gian kinh doanh, các bức tường bằng kính để tận dụng ánh sáng tự nhiên và tầm nhìn ra khung cảnh xanh tươi. Đây không chỉ là một nơi để thưởng thức cafe mà còn là một điểm đến lý tưởng để tận hưởng không gian thoáng đãng và yên bình.

Quán cafe Container sân vườn là một không gian mới lạ, thú vị trong thế giới cafe hiện đại
Quán cafe Container sân vườn là một không gian mới lạ, thú vị trong thế giới cafe hiện đại

Quán cafe Container mang đi

Quán cafe Container mang đi là một hình thức kinh doanh khá tiện lợi dành cho nhịp sống hối hả và những khách hàng bận rộn. Với mô hình này, quán cafe có thể di chuyển và đặt tại nhiều địa điểm khác nhau.

Bên trong Container được thiết kế chi tiết các nội thất như bàn ghế, quầy phục vụ và trang trí được sắp xếp sao cho hợp lý và tiện ích. Với quán cafe Container mang đi, có thể tận dụng các sự kiện hội chợ, lễ hội hoặc đặt tại các khu vực đông đúc như công viên, giúp quán cafe có thể tiếp cận được đông đảo khách hàng.

Mô hình quán cafe Container mini mang đi không chỉ giúp cho việc đầu tư không quá tốn kém hay phụ thuộc vào địa điểm cố định mà còn giảm bớt các rủi ro trong kinh doanh.

Quán cafe Container mang đi tận dụng các sự kiện hội chợ, lễ hội tiếp cận đông đảo khách hàng
Quán cafe Container mang đi tận dụng các sự kiện hội chợ, lễ hội tiếp cận đông đảo khách hàng

Quán cafe Container nhiều tầng

Quán cafe Container nhiều tầng là một điểm đến thú vị cho những ai yêu thích không gian độc đáo và sáng tạo. Với cấu trúc tầng lớp và thiết kế hiện đại, quán cafe này tạo ra một không gian đa chiều và độc đáo mà khó có thể tìm thấy ở các quán cafe thông thường.

Quán cafe Container nhiều tầng mang đến một trải nghiệm đa chiều và độc đáo cho khách hàng. Bằng cách tận dụng không gian và cấu trúc tầng lớp, quán cafe này mang đến sự hài hòa tạo ra các khu vực có góc ngồi thoải mái nhất để cho khách hàng có một trải nghiệm đa chiều. Đây chính là lý do tại sao quán cafe Container nhiều tầng ngày càng trở thành một xu hướng phổ biến trong làm quán cafe hiện nay.

Quán cafe Container nhiều tầng mang đến một trải nghiệm đa chiều và độc đáo cho khách hàng
Quán cafe Container nhiều tầng mang đến một trải nghiệm đa chiều và độc đáo cho khách hàng

Chi phí mở quán cafe Container tầm bao nhiêu?

Mở quán cafe Container có thể khá đa dạng và phụ thuộc vào nhiều yếu tố như quy mô quán, vị trí, thiết kế, trang thiết bị và nhu cầu cá nhân của từng chủ đầu tư. Tuy nhiên, để đưa ra một số ước tính, chi phí mở quán cafe Container sẽ dựa trên các yếu tố cơ bản sau:

Các yếu tố Chi phí
Thuê mặt bằng ở các vị trí thuận lợi 6 triệu – 15 triệu
Mua Container tùy theo kích thước và chất lượng 45 triệu – 90 triệu
Lắp đặt và thiết kế quán tùy vào nội thất bên trong 20 triệu – 50 triệu
Nguyên vật liệu, dụng cụ pha chế 15 triệu – 30 triệu
Nhân công nhân viên phục vụ 10 triệu – 20 triệu/tháng
Điện nước sinh hoạt 4 triệu – 5 triệu/tháng

Đây là các khoản chi phí dự trù đối với các yếu tố cơ bản, cần thiết khi quyết định mở quán cafe Container. Nếu vốn đầu tư còn hạn chế thì việc lựa chọn xây dựng với mô hình quán cafe Container vừa và nhỏ sẽ là giải pháp tối ưu để hạn chế các rủi ro cũng như tiết kiệm được chi phí một cách hiệu quả.

Tổng kết

Xu hướng làm quán cafe Container đã mang lại không chỉ những không gian phá cách, độc đáo mà còn đáp ứng nhu cầu của chủ đầu tư muốn khởi nghiệp một cách linh hoạt. Với chi phí đầu tư thấp hơn so với quán cafe truyền thống, quán cafe Container là một giải pháp đầu tư kinh doanh thông minh, giúp chủ đầu tư tận dụng tối đa tiềm năng kinh doanh và thích ứng với thị trường một cách nhanh chóng.

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *