Top 4 vật liệu xây nhà lắp ghép đẹp bền vững, chất lượng nhất hiện nay

Top 4 vật liệu xây dựng nhà lắp ghép hot nhất hiện nay

Bạn đang có đất nhưng lại là đất nông nghiệp và không thể xây dựng cho mình một mẫu nhà cố định được. Đừng lo, một giải pháp tốt nhất cho bạn lúc này chính là xây nhà lắp ghép vừa tiện lợi, vừa giá rẻ và giá trị thẩm mỹ mang lại vô cùng cao. Nhưng để ngôi nhà lắp ghép ấy đạt được những tiêu chí trên thì vật liệu nhà lắp ghép chính là yếu tố quyết định quan trọng đến ngôi nhà. Đừng bỏ qua bài viết này nhé!

Nhà lắp ghép là gì?

Trước khi bắt đầu khám phá về những vật liệu thường dùng để xây nhà lắp ghép thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu tổng quan về mẫu nhà lắp ghép này nhé!

Nhà lắp ghép chính là mô hình nhà có khung bằng thép đã được mạ kẽm và sơn tĩnh điện vô cùng chắc chắn, bền vững. Để tạo ra một ngôi nhà hoàn chỉnh thì không thể thiếu những bộ phận cấu kiện quan trọng hình thành nên ngôi nhà. Những bộ phận này bao gồm: cột, dầm, cửa, sàn, mái, vách tường… được gia công sẵn tại nhà xưởng và sau đó được vận chuyển đến địa điểm thi công và lắp ráp lại với nhau. Loại vật liệu xây dựng nhà lắp ghép có trọng lượng khá nhẹ, lắp đặt dễ dàng nên thời gian hoàn thành chỉ mất 1 ngày.

Mô hình nhà lắp ghép mang lại nhiều ưu điểm tuyết vời nên được ứng dụng vào nhiều lĩnh vực khác nhau không chỉ riêng gì sử dụng làm nhà để ở. Với sự đa dạng về mẫu mã, sự độc đáo trong phong cách thiết kế, tính ứng dụng cực kì cao… nhà lắp ghép dần đang chiếm một chỗ đứng lớn trong ngành kiến trúc xây dựng trên thế giới hiện nay và trong đó có Việt Nam.

Một số ưu điểm nổi bật của mẫu nhà lắp ghép

Thi công nhà lắp ghép gần đây luôn được nhiều người quan tâm đặc biệt đối với những hộ gia đình có đất nông nghiệp, những người lao động có thu nhập thấp… Bởi vậy, làm nhà lắp ghép chính là giải pháp tốt nhất để giải quyết vấn đề chỗ ở và tài chính cho nhiều người dân ở Việt Nam hiện nay. Hãy cùng xem một số ưu điểm sau nhé!

  • Chi phí xây nhà lắp ghép rẻ gấp 1/10 lần so với việc bỏ ra số tiền khổng lồ để xây nhà bê tông cốt thép truyền thống.
  • Thời gian thi công những mẫu nhà lắp ghép diễn ra nhanh. Với những mẫu nhà lắp ghép đơn giản chỉ cần 1 ngày là hoàn thành.
  • Dễ dàng thay đổi kết cấu và di chuyển, bởi vì ngôi nhà được lắp ráp từ vật liệu nhẹ nên dễ dàng lắp ráp và tháo dời đến vị trí khác mà không ảnh hưởng đến kết cấu nhà và nếu muốn tăng diện tích ngôi nhà chỉ cần lắp ráp thêm.

Top 4 vật liệu nhà lắp ghép đẹp, bền bỉ và chất lượng nhất hiện nay

Bạn có dự định xây nhà lắp ghép nhưng chưa biết nên chọn loại vật liệu xay dựng nào mới là “chân ái”. Thì hãy cùng nhà lắp ghép BCD House khám phá 4 loại vật liệu nhà lắp ghép được lựa chọn nhiều nhất trong thi công mẫu nhà này nhé!

Bê tông – Vật liệu nhà lắp ghép bê tông nhẹ 

Cái tên đầu tiên khi nhắc đến vật liệu xây nhà lắp ghép chính là vật liệu bê tông. Đây chính là loại vật liệu thường được sử dụng làm nhà bê tông nhẹ có tính cách âm, cách nhiệt vô cùng hiệu quả. Cũng giống như những ngôi nhà bê tông truyền thống, khi xây những ngôi nhà lắp ghép bằng vật liệu bê tông luôn mang đến sự yên tâm cho khách hàng.

Vật liệu bê tông làm nhà lắp ghép
Vật liệu bê tông làm nhà lắp ghép

Bê tông là là loại đá nhân tạo được trộn lẫn bởi nhiều thành phần khác nhau gồm: Cốt liệu thô, cốt liệu mịn, chất kết dính và một số chất khác được trộn theo tỉ lệ nhất định. Về sức bền thì bê tông chịu được lực rất tốt. Bê tông được sử dụng nhiều trong các công trình hiện nay và đặc biệt là 1 trong 4 vật liệu làm nhà lắp ghép đang hot nhất hiện nay.

Gỗ – Vật liệu nhà lắp ghép nhẹ đẹp

Gỗ được xem là vật liệu nhà lắp ghép nhẹ được sử dụng khá phổ biến hiện nay, đặc biệt ở những khu vực miền núi như Lâm Đồng, Bảo Lộc… Nhà lắp ghép bằng gỗ là loại nhà tiền chế hình thành từ gỗ, có thiết kế riêng lẻ với nhau để người dùng có thể lắp ráp và sử dụng. Đây là phương thức xây nhà phổ biến có nguồn gốc từ Đông Âu áp dụng kỹ thuật tiên tiến để tạo thành ngôi nhà với thiết kế độc đáo từ vật liệu bằng gỗ.

Vật liệu gỗ làm nhà lắp ghép
Vật liệu gỗ làm nhà lắp ghép

Nhà lắp ghép bằng gỗ chính là một giải pháp xây dựng mang tính đột phá của thời đại. Với mẫu nhà này, bạn có thể lắp đặt và tháo dỡ một cách nhanh chóng, thuận tiện. Gỗ là một vật liệu mang đến nhiều ưu điểm về mọi mặt như khả năng cách âm, cách nhiệt tốt; giúp sản phẩm có tuổi thọ cao; trọng lượng nhé; theo thời gian màu sắc của gỗ sẽ bóng và đẹp hơn; ngoài ra mùi gỗ tự nhiên mang đến một hương thơm nhẹ nhàng giúp bạn thư giãn…

Kính – Vật liệu hiện đại dùng thiết kế nhà lắp ghép cao cấp

Kính cũng được xem là loại vật liệu mới trong nhiều công trình thiết kế quan trọng hiện nay. Khi sử dụng kính sẽ giúp cho căn nhà của bạn trở nên sang trọng, hiện đại và tạo cảm giác không gian trở nên thông thoáng rộng rãi hơn. Với vật liệu là kính thì giúp cho toàn căn nhà sẽ đón nhận được nguồn ánh sáng tự nhiên từ bên ngoài.

Vật liệu kính làm nhà lắp ghép
Vật liệu kính làm nhà lắp ghép

Sử dụng kính cường lực ngày càng phổ biến trong ngành xây dựng ở thời buổi hiện nay. Với sự phát triển của công nghệ sản xuất vật liệu hiện nay, nhiều loại kính có khả năng chịu nhiệt, chống nắng ra đời đáp ứng yêu cầu của con người trong xã hội ngày nay. An toàn – thân thiện – đẳng cấp là những gì mà loại kính này mang lại trong thi công nhà ở nên đây được xem là loại vật liệu đáng được sử dụng.

Panel – Vật liệu sử dụng làm nhà lắp ghép giá rẻ

Panel được biết là loại vật liệu làm nhà lắp ghép giá rẻ được lựa chọn nhiều nhất hiện nay tại Việt Nam. Những tấm panel này có nhiều ưu điểm nổi bật, trong đó phải kể đến khả năng cách âm, cách nhiệt cực kì tốt và độ bền bỉ lên đến hàng chục năm mà bất cứ loại vật liệu nào cũng không thể sánh được.

Panel được sử dụng là nhà lắp ghép giá rẻ
Panel được sử dụng là nhà lắp ghép giá rẻ

Panel hiện nay là loại vật liệu không thể thiếu trong các công trình đặc biệt là các công trình dân dụng. Bởi chi phí rẻ nên nhiều người chuyển hướng sang làm nhà lắp ghép panel nhiều hơn nhà bê tông truyền thống. Nhà lắp ghép panel luôn là mẫu nhà được nhiều hộ gia đình Việt ưu tiên lựa chọn hàng đầu bởi đây là hướng giải quyết tốt nhất cho bài toán về chi phí cho nhiều hộ gia đình và người lao động có mức nhập thấp hiện nay.

Hiện nay, mẫu nhà lắp ghép panel đẹp được ứng dụng rỗng rãi vào nhiều lĩnh vực, mục đích khác nhau. Những mẫu nhà lắp ghép panel không chỉ dừng lại ở việc làm không gian sinh sống cho con người mà nó còn được sử dụng làm văn phòng lắp ghép, nhà điều hành công trình, nhà homestay lắp ghép, quán cà phê, nhà hàng…

Mẫu nhà lắp ghép bằng panel kết hợp cửa kính giúp tiếp nhận nguồn ánh sáng tự nhiên
Mẫu nhà lắp ghép bằng panel kết hợp cửa kính giúp tiếp nhận nguồn ánh sáng tự nhiên
Mẫu nhà vườn lắp ghép 2 tầng đẹp
Mẫu nhà vườn lắp ghép 2 tầng đẹp
Nhà lắp ghép bê tông siêu đẹp
Nhà lắp ghép bê tông siêu đẹp
Nhà lắp ghép bằng kính vô cùng sang trọng, hiện đại
Nhà lắp ghép bằng kính vô cùng sang trọng, hiện đại

Qua những chia sẻ về 4 loại vật liệu xây dựng nhà lắp ghép trên thị trường hiện nay, hi vọng bạn sẽ có được nhiều thông tin bổ ích về mẫu nhà lắp ghép từ những loại vật liệu chất lượng này nhé. BCD House tự hào là một trong những đơn vị hàng đầu tại thị trường nhà lắp ghép panel tại miền Nam hiện nay. Mỗi công trình, chúng tôi luôn có sự đầu tư, chăm chút từng chi tiết một sẽ mang đến một ngôi nhà lắp ghép hoàn hảo như trong mơ dành riêng cho bạn.

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *