Xây nhà ống đẹp – Ứng dụng nhà lắp ghép panel trong việc xây nhà phố hiệu quả

lam nha ong 1

Xây nhà ống là một loại hình kiến trúc phổ biến trong xây dựng, tuy nhiên, với giá trị đất tăng cao và chi phí xây dựng trở nên đắt đỏ, nhiều người đang tìm kiếm các giải pháp xây dựng nhà ống hiệu quả hơn với chi phí thấp hơn, dễ dàng thi công xây dựng nhưng vẫn đảm bảo về chất lượng, đáp ứng được nhu cầu về một không gian sống an toàn, tiện nghi và tiết kiệm.

Mô hình nhà lắp ghép giá rẻ đã trở thành một trong những lựa chọn được nhiều người quan tâm và ứng dụng phổ biến trong xây dựng nhà ống hiện nay. Hãy cùng BCD House tìm hiểu về việc ứng dụng mô hình nhà lắp ghép trong việc làm nhà ống ở các thành phố đông đúc sẽ giúp giải quyết vấn đề làm nhà ở hiện nay qua bài viết dưới đây.

Nhà ống là gì?

Nhà ống là một loại hình kiến trúc nhà ở phổ biến ở các thành phố lớn, đặc biệt là ở các khu vực đông dân cư. Được xây dựng trên diện tích đất hẹp, thường có chiều rộng hẹp và nhỏ hơn so với chiều dài. Với diện tích nhỏ và hình dáng dọc, nhà ống thường được xây dựng nhiều tầng để tối đa hóa không gian sử dụng.

Nhà ống được xem là giải pháp cho những người sống ở khu mặt phố chật hẹp, không đủ diện tích để xây dựng một ngôi nhà lớn. Với kích thước nhỏ gọn, nhà ống dễ dàng tiết kiệm chi phí xây dựng nên vẫn là kiểu nhà được ưa chuộng phổ biến ở các khu đô thị, thành phố lớn.

Nhà ống là một loại hình kiến trúc nhà ở phổ biến ở các thành phố lớn, đặc biệt là ở các khu vực đông dân cư
Nhà ống là một loại hình kiến trúc nhà ở phổ biến ở các thành phố lớn, đặc biệt là ở các khu vực đông dân cư

Khó khăn khi xây nhà ống truyền thống trong thành phố

Việc xây nhà ống trong thành phố luôn có các khó khăn không thể tránh khỏi. Đầu tiên là vấn đề thi công xây dựng, đặc thù diện tích ở các thành phố đông đúc luôn nhỏ hẹp và bị hạn chế, nên việc vận chuyển cũng như thi công luôn gặp nhiều khó khăn. Xây nhà ống truyền thống bằng vật liệu bê tông cốt thép cần có diện tích để chỗ vật liệu xây dựng, đặt giàn giáo thi công để không ảnh hưởng đến các khu hộ xung quanh.

Khó khăn tiếp theo là việc xử lý nước thải và rác thải. Vì diện tích nhà ống thường rất nhỏ nên không gian để xây dựng hệ thống xử lý nước thải và bỏ rác thải cũng rất hạn chế nên cần lên phương án để tìm kiếm giải pháp cho vấn đề này. Khu đô thị có mật độ dân số cao, giao thông phức tạp và nhiều nguồn gốc ô nhiễm khác nhau nên việc tìm kiếm giải pháp để giảm thiểu ảnh hưởng đến môi trường cũng là một thách thức lớn.

Thời gian thi công thường kéo dài hơn 3 tháng nên cần phải bỏ thời gian, công sức để trông coi công trình, thiếu hụt vật tư cũng như phát sinh thêm nhiều chi phí khác như chi phí nhân công, chi phí xử lý rác thải vẫn đang là vấn đề khó khăn, tốn kém khi quyết định xây dựng.

Ngoài ra, việc xây nhà ống truyền thống trong thành phố còn có hạn chế về mặt pháp lý, khiến cho quy trình xây dựng cũng phải tuân theo nhiều quy định, giấy tờ pháp lý, chi phí về đất đai và các khoản phí pháp lý cao hơn.

Ứng dụng thi công nhà ống bằng giải pháp xây dựng theo mô hình nhà lắp ghép

Với sự phát triển của công nghệ, ngành xây dựng ngay nay đã có giải pháp xây dựng thông minh, tân tiến với mô hình nhà lắp ghép panel. Đây là phương pháp xây dựng nhanh chóng và tiết kiệm chi phí bằng cách sử dụng các tấm panel có kích thước chuẩn được sản xuất tại nhà máy, sau đó vận chuyển trực tiếp đến công trình để lắp ráp thành các cấu kiện tường, vách ngăn, trần, sàn, mái nhà để tạo nên một căn nhà hoàn chỉnh.

Ứng dụng thi công nhà ống bằng giải pháp xây dựng theo mô hình nhà lắp ghép
Ứng dụng thi công nhà ống bằng giải pháp xây dựng theo mô hình nhà lắp ghép

Công nghệ xây nhà theo mô hình nhà lắp ghép đã được rất phát triển ở các nước châu Âu vì độ thi công nhanh chóng cũng như vô cùng hiệu quả về kinh tế. Ở Việt Nam cũng đang dần trở thành xu hướng xây nhà thông minh, tân tiến và sẽ phát triển phổ biến trong tương lai.

Giải pháp này cũng cho phép thiết kế nhà ống đa dạng hơn với nhiều kiểu dáng, mẫu mã và kích thước khác nhau. Nó cũng mang lại lợi ích về môi trường với việc sử dụng vật liệu nhẹ tiết kiệm năng lượng trong quá trình sản xuất, vận chuyển và còn có một số ưu điểm nổi trội hơn so với xây dựng theo kiểu truyền thống:

  • Tối ưu hóa thời gian thi công: việc lắp ráp các bộ phận nhà từ tấm panel giúp giảm thiểu thời gian thi công so với phương pháp truyền thống, giảm chi phí nhân công và tiết kiệm thời gian xây dựng.
  • Khả năng cách âm, cách nhiệt tốt: những bức tường và trần được làm từ vật liệu panel có khả năng cách âm, cách nhiệt tốt hơn so với các vật liệu truyền thống, giúp tiết kiệm chi phí điều hòa không khí và giữ ấm cho ngôi nhà trong mùa đông.
  • Chi phí xây dựng thấp hơn so với phương pháp làm nhà truyền thống vì giảm thiểu được các chi phí nhân công, thời gian thi công và sử dụng các vật liệu xây dựng nhẹ có giá thành rẻ hơn.
  • Thủ tục pháp lý xây dựng nhà: đối với xây dựng mô hình nhà lắp ghép thì thủ tục pháp lý đơn giản hơn rất nhiều so với xây dựng theo kiểu truyền thống.
Làm nhà ống bằng giải pháp nhà lắp ghép là một trong các phương pháp để giảm thiểu thời gian và chi phí xây dựng
Làm nhà ống bằng giải pháp nhà lắp ghép là một trong các phương pháp để giảm thiểu thời gian và chi phí xây dựng
Giải pháp mô hình nhà lắp ghép cho phép thiết kế nhà ống đa dạng hơn với nhiều kiểu dáng, mẫu mã và kích thước khác nhau
Giải pháp mô hình nhà lắp ghép cho phép thiết kế nhà ống đa dạng hơn với nhiều kiểu dáng, mẫu mã và kích thước khác nhau

Nhìn chung, xây nhà ống bằng giải pháp ứng dụng mô hình nhà lắp ghép thông minh có thể là một lựa chọn tốt cho các chủ đầu tư và gia chủ khi muốn giảm thiểu thời gian và chi phí xây dựng, đồng thời tạo ra các sản phẩm có chất lượng tốt và đa dạng về kiểu dáng, thiết kế.

BCD House – Đơn vị thi công nhà ống ứng dụng mô hình nhà lắp ghép giá rẻ, uy tín tại miền Nam TP. HCM

Hiện nay có rất nhiều đơn vị thi công nhà ống ứng dụng mô hình nhà lắp ghép với giá cả khác nhau phù hợp với mỗi nhu cầu của khách hàng. Để có được một căn nhà bền đẹp và giá thành hợp lý thì cần tìm hiểu kỹ về độ uy tín cũng như chất lượng dịch vụ, sản phẩm.

BCD House tự hào là một trong các đơn vị được đối tác tin tưởng, đem đến cho khách hàng các sản phẩm với chất lượng tốt, đảm bảo tiêu chuẩn cũng như đội ngũ kĩ thuật viên có nhiều kinh nghiệm sẽ tư vấn giúp lựa chọn sao cho từ thiết kế kết cấu cho đến hoàn thiện thi công xây nhà ống phù hợp vào từng mục đích sử dụng nhằm đạt hiệu quả tối ưu nhất.

Đánh giá post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *