Cập nhật chi phí xây nhà lắp ghép 2 tầng giá rẻ năm 2023

chi phi xay nha lap ghep 2 tang 4

Nhà lắp ghép hiện nay được xem là một trong những giải pháp hàng đầu cho việc xây nhà thông minh và tiết kiệm nên được nhiều người lựa chọn và tin dùng. Không dừng lại ở các ưu điểm nổi trội, nhà lắp ghép có rất nhiều kiểu dáng và thiết kế khác nhau nhằm đáp ứng được mọi nhu cầu, mục đích sử dụng của khách hàng.

Nhà lắp ghép 2 tầng là một trong số mẫu nhà lắp ghép đang được ưa chuộng nhất hiện nay, bởi phương án xây dựng theo kiểu 2 tầng này sẽ giúp tiết kiệm được chi phí, thời gian thi công hơn và nhu cầu mở rộng khi không có đủ điều kiện về diện tích đất, kích thước đất nhỏ.

Chính vì vậy, BCD House sẽ cùng bạn tìm hiểu về chi phí xây nhà lắp ghép 2 tầng giá rẻ cũng như tính đa ứng dụng phổ biến của mẫu nhà lắp ghép này cho những ai ở khu vực dân cư đông đúc và sở hữu một mảnh đất có diện tích nhỏ cũng như muốn tìm hiểu xây nhà lắp ghép qua bài viết dưới đây.

Khái niệm về nhà lắp ghép 2 tầng

Nhà lắp ghép 2 tầng còn gọi là nhà lắp ghép bằng vật liệu nhẹ có cấu tạo hệ thống khung chính từ thép chắc chắn, các bộ phận như tường, vách ngăn, mái nhà,… thông thường được tạo nên từ các vật liệu bê tông cốt thép sẽ được thay thế bằng các vật liệu nhẹ như tấm panel, tôn xốp nhẹ được cấu tạo thành các module sản xuất tại nhà máy lắp ghép lại với nhau, sau đó sẽ vận chuyển đến nơi thi công và tiến hành lắp ghép theo bản vẽ thiết kế tạo nên một căn nhà hoặc công trình hoàn chỉnh.

Từ đó mô hình nhà lắp ghép giúp làm giảm tải trọng công trình, cải thiện diện tích nhà, rút ngắn thời gian thi công, chi phí nhưng vẫn đảm bảo được độ bền, kiên cố cho căn nhà không khác gì kiểu nhà bê tông cốt thép truyền thống.

Ưu điểm nổi bật khi xây nhà lắp ghép 2 tầng

Nhà lắp ghép 2 tầng vài năm trở lại đây đang là một mô hình nhà ở được nhiều người quan tâm, ưa chuộng bởi nhiều ưu điểm nổi bật của mô hình nhà lắp ghép này đã trở thành một trong những giải pháp xây nhà tiết kiệm thông minh ưu việt nhất hiện nay.

Thi công nhanh chóng: nhà lắp ghép 2 tầng có hệ thống khung nhà chính là khung thép và các vật liệu nhẹ lắp ghép lại với nhau nên tiến trình thi công đơn giản, thời gian hoàn thiện một cách nhanh chóng chỉ từ vài ngày đến 1 tuần.

Tiết kiệm chi phí: các bộ phận của nhà lắp ghép 2 tầng như tường, vách, mái nhà được cấu tạo từ các vật liệu nhẹ như tấm panel cách nhiệt, bê tông nhẹ, tôn xốp,… nên có giá thành thấp hơn rất nhiều so với kiểu xây nhà bê tông cốt thép truyền thống với các vật liệu nặng như cát, đá, xi măng.

Khả năng cách âm, cách nhiệt tốt: nhà lắp ghép 2 tầng có kết cấu từ các vật liệu nhẹ có tính năng cách âm, cách nhiệt, chống cháy lan cao nên đây là một trong những ưu điểm nổi bật quan trọng giúp cho nhà lắp ghép 2 tầng trở nên hoàn hảo không kém gì mô hình nhà ở truyền thống.

Dễ dàng tháo dỡ, di dời đến địa điểm khác: đây là một ưu điểm được xem là đột phá đối với mô hình nhà lắp ghép so với kiểu nhà thông thường khác. Có thể dễ dàng lắp ghép cũng như tháo dỡ để di dời hoặc sửa chữa một cách đơn giản, tái sử dụng một cách tuyệt vời và tiết kiệm.

Độ bền cao: đây là một trong các vấn đề được khách hàng quan tâm nhiều nhất khi quyết định đặt niềm tin vào một sản phẩm. Nhà lắp ghép 2 tầng với kết cấu khung thép sử dụng là thép sơn tĩnh điện mạ kẽm theo công nghệ hiện đại, giúp cho căn nhà không bị gỉ sét, thích nghi với các yếu tố khí hậu, môi trường khắc nghiệt. Từ đó, tạo nên một căn nhà lắp ghép vững chắc, kiên cố, chi phí sửa chữa, bảo dưỡng cũng thấp hơn rất nhiều.

Đầy đủ công năng: những hộ gia đình, chủ đầu tư hạn chế về diện tích đất thì việc lựa chọn mô hình nhà lắp ghép 2 tầng để xây dựng là một mô hình hoàn toàn phù hợp, giúp mở rộng không gian sống và làm việc một cách hoàn hảo với đầy đủ công năng tiện ích về hệ thống phòng cơ bản trong một căn nhà: phòng khách, phòng ngủ, nhà bếp, nhà vệ sinh.

Không gian sống thoải mái: các thiết kế mẫu nhà lắp ghép 2 tầng đa dạng về kiểu dáng cũng như có tính thẩm mỹ cao, đáp ứng được nhu cầu sử dụng đa dạng của khách hàng mà vẫn đảm bảo về chất lượng. So với nhà lắp ghép cấp 4 thì mẫu nhà lắp ghép 2 tầng mang đến một không gian sống thoải mái và tiện nghi hơn.

Phù hợp với nhiều địa hình: với kết cấu bằng các khung thép có tính bền, chịu lực cao, sử dụng mô hình nhà lắp ghép 2 tầng có thể thích ứng được các địa hình khác nhau kể cả những nơi có địa hình xấu, không bằng phẳng, vùng núi,…

Chi phí xây nhà lắp ghép 2 tầng giá rẻ năm 2023

Chi phí xây nhà lắp ghép 2 tầng cũng như các yếu tố làm ảnh hưởng đến báo giá chi phí trong làm nhà lắp ghép
Chi phí xây nhà lắp ghép 2 tầng cũng như các yếu tố làm ảnh hưởng đến báo giá chi phí trong làm nhà lắp ghép

Dự toán chi phí xây nhà lắp ghép 2 tầng

Việc báo giá chi phí xây nhà lắp ghép 2 tầng phụ thuộc vào nhiều yếu tố như vật liệu xây dựng, quy mô diện tích công trình và các chi phí phát sinh. Cho nên cần nắm rõ các thông tin cơ bản để có thể chủ động trong việc định giá các chi phí xây dựng.

Dựa trên khảo sát thị trường thi công nhà lắp ghép hiện nay thì mức chi phí xây nhà lắp ghép 2 tầng có giá thành khoảng từ 2,8 triệu – 3,2 triệu/m² cho phần thi công phần thô, từ 4,5 triệu – 6,5 triệu/m² cho thi công trọn gói.

Lưu ý: mức giá trên chỉ mang tính chất tham khảo, giá thành thực tế có thể cao hoặc thấp hơn tuỳ thuộc vào tình hình thị trường, vật tư xây dựng, quy mô của mỗi công trình thi công.

Có một điểm không thể phủ nhận là mức chi phí xây nhà lắp ghép 2 tầng thấp hơn rất nhiều so với kiểu xây nhà bê tông cốt thép truyền thống.

Các yếu tố ảnh hưởng đến việc báo giá chi phí xây nhà lắp ghép 2 tầng

  • Giá vật liệu xây dựng: nhà lắp ghép được lắp ghép từ các vật liệu nhẹ tạo thành các bộ phận tường, vách ngăn, mái nhà, sàn nhà,… có nhiều loại đa dạng khác nhau từ đó cũng sẽ có các giá thành khác nhau. Chính vì vậy, chi phí xây nhà lắp ghép 2 tầng sẽ có sự thay đổi tuỳ thuộc vào từng nhu cầu, mục đích sử dụng.
  • Quy mô diện tích và số tầng: quy mô diện tích xây dựng một căn nhà lắp ghép 2 tầng có diện tích nhỏ và chia thành nhiều phòng sẽ có mức chi phí xây dựng có thể sẽ cao hơn với diện tích một căn nhà rộng và ít phòng hơn.
  • Vị trí địa lý: nếu thi công nhà lắp ghép 2 tầng được tiến hành ở vị trí địa hình xấu, khó khăn thì có thể chi phí vận chuyển sẽ cao hơn bởi các mức chi phí phát sinh như phí vận chuyển, phí cầu đường,… so với các khu vực có vị trí thuận lợi như đồng bằng hay khu vực thành phố.
  • Các đơn vị thiết kế thi công thường báo giá chi phí xây nhà lắp ghép 2 tầng theo diện tích/m² nên cần xác định rõ diện tích và quy mô số tầng, số phòng cần xây dựng để có được báo giá chính xác nhất

Tính ứng dụng của mẫu nhà lắp ghép 2 tầng phổ biến tại thị trường Việt Nam

Nhà lắp ghép 2 tầng dùng trong nhà ở

Nhà lắp ghép 2 tầng được ứng dụng phổ biến trong làm nhà ở với thiết kế mới lạ, độc đáo nhưng vẫn đảm bảo được sự tiện nghi
Nhà lắp ghép 2 tầng được ứng dụng phổ biến trong làm nhà ở với thiết kế mới lạ, độc đáo nhưng vẫn đảm bảo được sự tiện nghi

Nhà lắp ghép 2 tầng dùng trong văn phòng

Mẫu nhà lắp ghép 140 triệu thiết kế làm văn phòng làm việc cho nhân viên
Nhà lắp ghép 2 tầng thiết kế làm văn phòng làm việc cho nhân viên

Nhà lắp ghép 2 tầng dùng trong các điểm homestay du lịch

Nhà lắp ghép 2 tầng ứng dụng trong lĩnh vực du lịch làm nhà homestay với kiểu dáng độc đáo, mới lạ, hấp dẫn các du khách trong và ngoài nước
Nhà lắp ghép 2 tầng ứng dụng trong lĩnh vực du lịch làm nhà homestay với kiểu dáng độc đáo, mới lạ, hấp dẫn các du khách trong và ngoài nước

Nhà lắp ghép 2 tầng dùng trong mô hình quán cà phê

Nhà lắp ghép 2 tầng được thiết kế theo mô hình quán cà phê mang tính độc đáo
Nhà lắp ghép 2 tầng được thiết kế theo mô hình quán cà phê mang tính độc đáo

Đơn vị chuyên thiết kế và thi công nhà lắp ghép 2 tầng uy tín tại miền Nam TP. HCM

Nhà lắp ghép BCD House tự hào là đơn vị uy tín, được khách hàng tin tưởng lựa chọn trong việc thi công làm nhà lắp ghép các loại như nhà ở lắp ghép, văn phòng lắp ghép, homestay lắp ghép, nhà xưởng lắp ghép, … với sản phẩm đạt chất lượng cao cũng như kinh nghiệm chuyên môn của đội ngũ kỹ thuật viên, hy vọng rằng sẽ gửi đến khách hàng một căn nhà đẹp và tất nhiên ưu tiên hàng đầu của BCD House vẫn là chất lượng.

Một trong các mẫu công trình bền đẹp về nhà lắp ghép, văn phòng lắp ghép của BCD House
BCD House là đơn vị chuyên thi công về nhà lắp ghép uy tín tại khu vực miền Nam TP. HCM

Hãy liên hệ trực tiếp với BCD House khi có nhu cầu tìm hiểu về nhà lắp ghép đặc biệt là chi phí xây nhà lắp ghép 2 tầng để được tư vấn, báo giá và tham quan các công trình nhà đẹp, chất lượng của công ty chúng tôi. Kết hợp các điều này, công ty có chính sách bảo hành từ 10 – 20 năm. Đặc biệt đối với Quý khách hàng thân thiết, luôn tin tưởng đồng hành cùng BCD House sẽ luôn được hỗ trợ khi có nhu cầu di dời hoặc mở rộng quy mô công trình với mức giá ưu đãi hợp lý.

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *