Có nên xây nhà lắp ghép 50 triệu không?

xay nha lap ghep 50 trieu

Với tình hình kinh tế ngày nay khó khăn, việc xây dựng một ngôi nhà có chi phí dưới 100 triệu là khó có khả năng đối với những hộ gia đình nghèo, không đủ điều kiện kinh tế hay vợ chồng son mới đầu lập nghiệp vẫn chưa có đủ điều kiện để tự xây cho mình một căn nhà thì điều họ luôn quan tâm, cần đến nhất là những giải pháp xây dựng nhà tiết kiệm và thông minh.

Do đó, mẫu nhà lắp ghép 50 triệu đã trở thành một xu hướng, được ưa chuộng phổ biến tại Việt Nam bởi ưu điểm tiết kiệm được chi phí, sở hữu được đa tính năng cũng như tính tiện nghi phục vụ cho cuộc sống. Vậy mẫu nhà lắp ghép với mức phí 50 triệu sẽ có gì? có nên xây nhà lắp ghép 50 triệu không? Hãy cùng BCD House tìm hiểu mô hình nhà lắp ghép này qua bài viết dưới đây.

Thế nào là mẫu nhà lắp ghép 50 triệu?

Nhà lắp ghép 50 triệu là mẫu nhà có kết cấu, bộ phận như cột, dầm, tường, vách ngăn, mái nhà, hệ thống cửa ra vào đều được tính toán và sản xuất sẵn tại nhà máy theo từng module. Sau đó, các vật liệu được di chuyển đến nơi cần thi công và tiến hành lắp ghép các cấu kiện lại với nhau tạo nên một căn nhà hoặc công trình hoàn thiện, các bộ phận được lắp ghép lại với nhau bằng hệ thống liên kết bu lông, ốc vít.

Mẫu nhà lắp ghép với mức phí 50 triệu tuy đơn giản trong thiết kế nhưng sự linh hoạt trong việc đa ứng dụng, không chỉ được sử dụng phổ biến làm nhà ở mà áp dụng được nhiều trong các công trình khác như văn phòng làm việc, kho xưởng chứa đồ, siêu thị, du lịch homestay,… đó là lý do vì sao mẫu nhà lắp ghép 50 triệu đang là xu hướng, săn đón tại thị trường Việt Nam trong những năm lại đây.

Có nên xây nhà lắp ghép 50 triệu không?

Mặc dù nhà lắp ghép đang được biết đến rất nhiều hiện nay nhưng vẫn không thể phủ nhận sự mới mẻ của mẫu nhà này đối với thị hiếu, văn hoá của người châu Á nói chung và tại Việt Nam nói riêng. Việc đưa ra quyết định có nên xây mẫu nhà lắp ghép hay không thì cần nên biết và nắm được các ưu nhược điểm nhà lắp ghép mang lại, từ cơ sở đó sẽ giúp làm căn cứ để đưa ra quyết định phù hợp nhất với từng nhu cầu, mục đích sử dụng.

(Ưu điểm) Lý do làm nhà lắp ghép 50 triệu trở nên ưa chuộng rộng rãi hiện nay

Lý do làm nhà lắp ghép 50 triệu trở thành xu hướng phổ biến rộng rãi ngày nay
Lý do làm nhà lắp ghép 50 triệu trở thành xu hướng phổ biến rộng rãi ngày nay

Tiết kiệm chi phí: đây là một trong các ưu điểm đặc trưng hàng đầu của nhà lắp ghép 50 triệu giúp nhanh chóng tạo nên sức hút trên thị trường xây dựng. Với kết cấu chủ yếu là khung thép kết hợp với các vật liệu nhẹ như tấm panel cách nhiệt, bê tông nhẹ, tôn xốp được lắp ghép lại với nhau tạo nên các bộ phận tường, vách ngăn, mái nhà, sàn nhà,… cho căn nhà lắp ghép với giá thành rẻ hơn rất nhiều so với kiểu xây nhà truyền thống sử dụng các vật liệu nặng cát, đá, xi măng, giúp tiết kiệm chi phí lên đến 30% cho mỗi m2 so với kiểu nhà thông thường khác.

Độ bền cao: mặc dù kiểu nhà lắp ghép được xây dựng với mức chi phí 50 triệu nhưng vẫn đảm bảo về độ bền chắc cũng như độ kiên cố của căn nhà. Bởi các mẫu nhà lắp ghép có cấu tạo hệ khung chính bằng thép sơn tĩnh điện theo công nghệ hiện đại, giúp cho căn nhà có độ bền cũng như độ chịu lực cao, không gỉ sét, chống lại sự ăn mòn, thích hợp dưới mọi yếu tố tác động của thời tiết, môi trường bên ngoài.

Khả năng cách âm, cách nhiệt tốt: nhà lắp ghép 50 triệu có các bộ phận tường, vách ngăn, mái nhà,… tạo nên từ các nguyên vật liệu nhẹ như tấm panel có tính năng cách âm, cách nhiệt, chống nóng, chống cháy tốt, giúp cho bên trong nhà lắp ghép luôn thoáng mát và dễ chịu.

Dễ dàng thi công, tháo lắp: nhà lắp ghép 50 triệu có kết cấu khung thép được kết nối với nhau bằng hệ thống bu lông, ốc vít nên thao tác thi công cũng như tháo dỡ đơn giản, nhanh chóng, giúp tiết kiệm nguồn nhân công cũng như thời gian thi công. Thời gian lắp ghép một căn nhà lắp ghép 50 triệu khoảng chừng 1 đến 2 ngày, tiết kiệm rất lớn về một lượng thời gian xây dựng so với kiểu nhà bê tông cốt thép truyền thống.

Thích hợp với nhiều không gian, địa hình: đây được xem là ưu điểm lớn của nhà lắp ghép 50 triệu, mặc dù chỉ với mức chi phí 50 triệu có thiết kế đơn giản nhưng với kết cấu bằng khung thép chắc chắn nên có thể thi công trên nhiều địa hình khác nhau kể cả các vị trí xấu, không thuận lợi, không bằng phẳng, vùng núi bởi các tính năng dễ dàng lắp ghép, thực hiện nhanh chóng và đơn giản.

Có thể tái sử dụng: mẫu nhà lắp ghép 50 triệu được đánh giá cao về tính năng có thể tháo rời, di dời từ vị trí này sang vị trí khác, có thể sử dụng và lắp ghép lại tạo nên một căn nhà mới giống với thiết kế cũ. Khác với các kiểu nhà xây truyền thống phải phá bỏ, không thể sử dụng được nữa. Từ đó, việc làm nhà lắp ghép giúp các hộ gia đình, chủ đầu tư tiết kiệm được chi phí một cách tối ưu.

Tính thẩm mỹ cao: mặc dù thiết kế đối với nhà lắp ghép 50 triệu là một thiết kế cơ bản và đơn giản nhưng kiểu dáng của căn nhà lắp ghép 50 triệu vẫn được đánh giá cao về tính thẩm mỹ bên ngoài. Chưa kể đến việc tân trang, cải biến lại không gian bên trong khi đặt các đồ nội thất và trang trí lại căn nhà sẽ giúp không gian của căn nhà lắp ghép trở nên vô cùng độc đáo, mới lạ và mở rộng không gian một cách đáng kể. Mẫu nhà lắp ghép này có thể “chấp” luôn cả những vị khách khó tính nhất đối với không gian sống của mẫu nhà lắp ghép này.

Tấm panel làm vách ngăn cho các phòng nhà lắp ghép
Không gian bên trong vô cùng tiện nghi, độc đáo của nhà lắp ghép BCD House

Nhược điểm của nhà lắp ghép 50 triệu so với nhà bê tông cốt thép truyền thống

Độ bền chắc so với nhà bê tông cốt thép

Bên cạnh vô số các ưu điểm nổi trội của nhà lắp ghép thì không thể phủ nhận được nhà lắp ghép 50 triệu cũng sẽ có nhược điểm của nó là không vững chắc bằng nhà bê tông cốt thép. Mặc dù có kết cấu khung thép chiu lực cao nhưng cũng sẽ rất khó khăn cho nhà lắp ghép có thể trụ vững qua được những thiên tai dữ dội như bão lũ càn quét mạnh.

Do đó, khi quyết định xây nhà lắp ghép, bạn cần phải cân nhắc cũng như xem xét kỹ lưỡng về vị trí xây dựng, địa hình có thuận lợi, có thường xuyên phải chịu tác động xấu từ thiên nhiên, môi trường bên ngoài hay không.

Tuy nhiên, với công nghệ phát triển hiện đại thì luôn có giải pháp để củng cố độ kiên cố, bền vững của căn nhà lắp ghép hơn với kết cấu khung thép có ứng dụng công nghệ hiện đại sơn tĩnh điện, giúp cho căn nhà có độ bền cao, ngăn ngừa được sự ăn mòn, quá trình oxy hoá dưới tác động môi trường bên ngoài, làm tăng tuổi thọ thời gian sử dụng của căn nhà có thể lên đến 50 năm.

Ngoài ra, để tránh bị ảnh hưởng, tác động trực tiếp của các yếu tố xấu từ khí hậu, thiên nhiên thì cần lựa chọn vị trí thi công lắp đặt nhà cho phù hợp. Lựa chọn lắp dựng những nơi có nhiều cây xanh, đặt sát dưới mặt đất cũng là một cách giúp căn nhà thoáng mát, dễ chịu, có không gian xanh và có thể tránh rủi ro bị sét đánh vào trời mưa bão.

Kết cấu hạ tầng so với nhà bê tông cốt thép

Mặc dù nhà lắp ghép là kiểu mô hình nhà đơn giản dễ lắp ghép với thiết kế kiểu dáng đa dạng, độc đáo, mới lạ, thu hút được sự yêu thích của xu hướng hiện nay nhưng nhà lắp ghép vẫn có mặt hạn chế so với nhà bê tông cốt thép là nó thường chỉ xây tối đa cao từ 2 đến 3 tầng để đảm bảo về chất lượng, độ chịu lực cho căn nhà.

Tuy là hạn chế kết cấu về số tầng, quy mô nhưng mẫu nhà lắp ghép 50 triệu vẫn luôn được ưa chuộng một cách mạnh mẽ với nhiều phương án mở rộng không gian như nhà lắp ghép cấp 4, nhà lắp ghép trên sân thượng,.. với thiết kế độc đáo, giúp mở rộng được tối đa không gian kiến trúc bên trong căn nhà.

Một điều nữa là chi phí xây dựng nhà lắp ghép chỉ bằng 1/2 giá xây nhà truyền thống nhưng vẫn đảm bảo được kết cấu kiên cố, độ bền vững cao, cách âm, cách nhiệt tốt, đem đến sự an toàn, an tâm khi sử dụng, đem lại một không gian sống lý tưởng, hoàn hảo cho khách hàng. Những điều này chắc chắn sẽ “đánh bật” lại được các mặt còn hạn chế nhưng có thể khắc phục được của nhà lắp ghép như đã nói ở trên.

Nhà lắp ghép 50 triệu có các nhược điểm hạn chế so với nhà truyền thống nhưng vẫn có các giải pháp để khắc phục một cách hiệu quả
Nhà lắp ghép 50 triệu có các nhược điểm hạn chế so với nhà truyền thống nhưng vẫn có các giải pháp để khắc phục một cách hiệu quả

Xây nhà lắp ghép 50 triệu giá rẻ uy tín với BCD House

BCD House luôn tự hào là đơn vị chuyên thiết kế và thi công các công trình nhà lắp ghép panel giá rẻ hiện nay được khách hàng tin tưởng chọn lựa. Với các ưu điểm nổi bật về sản phẩm nhà lắp ghép cùng với đội ngũ kĩ thuật viên có tay nghề kinh nghiệm, BCD House luôn mang đến cho các khách hàng những mẫu thiết kế độc đáo, sáng tạo theo xu hướng hiện nay với cam kết luôn đảm bảo đúng tiến độ, đúng chất lượng tiêu chuẩn của sản phẩm là trên hết cũng như giá cả hợp lý, cạnh tranh trên thị trường trong đó có mẫu nhà lắp ghép 50 triệu.

Hãy liên hệ trực tiếp với nhà lắp ghép BCD House khi có nhu cầu tìm hiểu về nhà lắp ghép để được tư vấn, báo giá và tham quan các công trình đẹp, chất lượng của công ty. Kết hợp điều này, công ty có chính sách bảo hành từ 10 – 20 năm. Đặc biệt đối với Quý khách hàng thân thiết, luôn tin tưởng và đồng hành cùng BCD House sẽ luôn được hỗ trợ khi có nhu cầu di dời hoặc mở rộng quy mô công trình với mức giá ưu đãi hợp lý.

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *