Xu hướng làm nhà tiền chế trên sân thượng đẹp, rẻ năm 2023

nha tien che tren san thuong

Sân thượng cũng được xem là một phần kết cấu quan trọng trong căn nhà của không ít nhà ở, đặc biệt là ở các nơi thành thị, đông đúc, đất chật người đông để tạo ra thêm không gian sinh hoạt cho gia đình. Với vị trí trên cao nhất của ngôi nhà, sân thượng là nơi dùng để trồng hoa, cây cảnh, phơi quần áo,…

Ngày nay, người ta đã thiết kế, sáng tạo lắp dựng các nhà tiền chế trên sân thượng để phục vụ các mục đích sử dụng khác nhau với thiết kế đẹp, mức chi phí xây dựng thấp, cải tạo không gian sống trở nên ấn tượng hơn. Hãy cùng BCD House tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Thế nào là làm nhà tiền chế trên sân thượng?

Làm nhà tiền chế trên sân thượng là việc tận dụng khoảng trống không gian trên phần sân thượng của căn nhà để lắp dựng một căn nhà nhỏ với cấu trúc đơn giản bằng khung thép. Xung quanh tường, vách ngăn được bao bọc bởi các vật liệu nhẹ theo từng khối module như tấm panel, bê tông nhẹ được thi công tại chỗ trong một thời gian ngắn để tạo nên căn nhà hoàn thiện với chi phí thấp nhưng vẫn đảm bảo vệ độ bền, chất lượng.

Nhà tiền chế trên sân thượng dễ dàng lắp đặt, tiết kiệm chi phí và thời gian xây dựng
Nhà tiền chế trên sân thượng dễ dàng lắp đặt, tiết kiệm chi phí và thời gian xây dựng

Cấu tạo của nhà tiền chế trên sân thượng

Các thông số kỹ thuật của nhà tiền chế

  • Chiều cao: tính từ chân nhà lên tới điểm giao giữa mái tôn và tường.
  • Chiều dài: tính từ khoảng cách giữa 2 mép tường đối diện với nhau.
  • Chiều rộng: tính từ độ dài mép tường này đến độ dài mép tường bên kia.
  • Độ dốc của mái 15% tỉ lệ hợp lý để đảm bảo nước mưa không đọng ở trên mái.

Kết cấu bộ phận của nhà tiền chế bằng vật liệu nhẹ

Nhà tiền chế có kết cấu bao gồm 4 thành phần chính:

  • Phần nền móng.
  • Hệ khung chính: hệ thống khung bằng khung thép chắc chắn, cột, kèo, dầm được liên kết lại với nhau bằng bu lông, ốc vít.
  • Kết cấu thứ yếu: xà gồ, thanh chống, dầm tường, hệ giằng,…
  • Hệ thống bao che: tôn lợp mái, phần tường, vách ngăn, cửa chính và các cửa sổ ra vào.

nha tien che tren san thuong 2

Lợi ích của việc làm nhà tiền chế trên sân thượng

Nới rộng diện tích, không gian nơi ở

Đặc biệt ở các thành phố lớn, có nhiều nhà cao tầng san sát nhau vì diện tích đất chật hẹp cũng như các thủ tục muốn cơi nới xây dựng nhà lại rất khó khăn nên việc làm nhà tiền chế trên sân thượng là một giải pháp xây dựng đơn giản, tiết kiệm nhiều chi phí cho nhu cầu muốn làm thêm phòng, mở rộng không gian sinh hoạt của gia đình.

Nhà tiền chế trên sân thượng giúp mở rộng và cải thiện không gian sinh hoạt
Nhà tiền chế trên sân thượng giúp mở rộng và cải thiện không gian sinh hoạt

Chi phí xây dựng thấp

Việc mở rộng bằng cách xây theo kiểu truyền thống sẽ tốn rất nhiều chi phí cũng như rắc rối trong các thủ tục xin cấp giấy phép xây dựng. Nhưng với mô hình làm nhà tiền chế bằng các vật liệu nhẹ sẽ có giá thành thấp hơn rất nhiều, không bị các thủ tục xây nhà rườm rà, dễ dàng lắp dựng nhưng vẫn đảm bảo chất lượng, độ bền cao.

Tiết kiệm thời gian xây dựng

Nhà tiền chế là một công trình nhà dễ dàng xây dựng, giúp rút ngắn được thời gian một cách tối ưu nhất. Các cấu kiện được sản xuất sẵn tại nhà máy và lắp đặt tại chỗ một cách nhanh chóng dựa theo bản vẽ thiết kế. Với các công trình đơn giản thì có thể hoàn thiện chỉ trong 1 ngày.

Thay đổi kiến trúc căn nhà độc đáo, ấn tượng

Làm nhà tiền chế trên sân thượng là một ý tưởng sáng tạo để cải tạo không gian sống một cách thông minh, tận dụng được không gian ngoài trời để sinh hoạt, tiết kiệm mà vẫn có thể sở hữu được các mẫu thiết kế đẹp và thu hút.

Ý tưởng nhà tiền chế trên sân thượng để cải tạo không gian sống mới

Nhà tiền chế trên sân thượng làm không gian nghỉ ngơi

Sử dụng các khung thép kết hợp với mái che bằng tôn, phần tường bằng các tấm panel cách nhiệt có thể kết hợp vật liệu kính để cải biến một không gian thư giãn trong gia đình, đón nắng gió trời tự nhiên. Bố trí thêm hoa, cây cảnh xung quanh để trang trí, tạo nên không gian xanh cho căn nhà. Tận dụng làm không gian tụ họp, các bữa tiệc cho người thân, bạn bè.

Nhà tiền chế trên sân thượng làm nơi làm việc độc đáo

Thiết kế một không gian làm việc ngay trên sân thượng là một ý tưởng khá thu hút. Với mô hình nhà tiền chế đem lại cấu trúc cho căn nhà vừa đơn giản vừa khác lạ. Đặt các đồ nội thất bên trong như bàn làm việc, ghế, kệ sách,… là đã có một nơi lý tưởng và yên tĩnh để làm việc một cách hiệu quả nhất.

Nhà tiền chế trên sân thượng có thể cải biến một không gian làm việc tuyệt vời
Nhà tiền chế trên sân thượng có thể cải biến một không gian làm việc tuyệt vời

Nhà tiền chế trên sân thượng dùng làm phòng ngủ

Ý tưởng cải tạo, tận dụng sân thượng để làm phòng ngủ là một ý tưởng khá tuyệt vời. Với đặc điểm của nhà tiền chế sẽ giúp tạo ra một phòng ngủ có đầy đủ tiện nghi. Kết hợp với một phần tường làm bằng kính cường lực sẽ giúp không gian phòng ngủ trở nên rộng rãi, khác biệt.

Nhà lắp ghép trên sân thượng tạo ra một không gian ở, làm việc lý tưởng
Nhà tiền chế trên sân thượng tạo ra một không gian ở, phòng ngủ lý tưởng

Nhà tiền chế trên sân thượng dùng làm không gian để tiếp khách

Ý tưởng tạo ra một nơi tiếp khách trên sân thượng là một ý tưởng độc đáo. Với mô hình nhà tiền chế trên sân thượng thì dù là một nơi có diện tích nhỏ hẹp cũng có thể tạo nên một không gian phòng khách lý tưởng cho căn nhà của bạn ngay trên sân thượng.

Nhà tiền chế trên sân thượng tạo ra một không gian tiếp khách vô cùng ấn tượng
Nhà tiền chế trên sân thượng tạo ra một không gian tiếp khách vô cùng ấn tượng

Nhà tiền chế trên sân thượng dùng để kinh doanh

Nhà tiền chế trên sân thượng không chỉ đáp ứng được nhu cầu cho các chủ gia đình muốn tăng thêm diện tích nơi ở mà còn có thể tận dụng để phục vụ các mục đích kinh doanh như cho thuê làm văn phòng lắp ghép, quán cà phê lắp ghép ngay trên sân thượng một cách độc đáo và thu hút.

Nhà tiền chế trên sân thượng được cải tạo thành quán cà phê độc lạ, hấp dẫn phục vụ cho mục đích kinh doanh
Nhà tiền chế trên sân thượng được cải tạo thành quán cà phê độc lạ, hấp dẫn phục vụ cho mục đích kinh doanh

Nhà tiền chế trên sân thượng đang là một trong các mô hình nhà dân dụng “làm mưa làm gió” hiện nay bởi đây là kiểu nhà không chỉ mang ý tưởng độc đáo, sáng tạo mà còn giúp cải thiện không gian sống mới, hoàn hảo hơn cho căn nhà của bạn với mức chi phí xây dựng hợp lý, dễ dàng lắp dựng và đầy đủ sự tiện nghi.

Hãy liên hệ với BCD House khi có nhu cầu tìm hiểu về nhà tiền chế trên thượng để được tư vấn trực tiếp, báo giá chính xác và tham quan các công trình nhà đẹp. Kết hợp điều này, công ty có chính sách bảo hành từ 10 – 20 năm, đặc biệt đối với Quý khách hàng thân thiết, luôn tin tưởng và đồng hành cùng BCD House sẽ luôn được hỗ trợ khi có nhu cầu di dời hoặc mở rộng quy mô công trình với mức giá ưu đãi hợp lý.

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *