Nhà trọ lắp ghép – Giải pháp xây nhà trọ tiết kiệm cho chủ đầu tư

nha tro lap ghep 1

Nhà lắp ghép trong xây dựng được biết đến là một giải pháp xây nhà thông minh tiết kiệm không chỉ vượt bậc về ưu điểm giúp tiết kiệm chi phí tối đa mà còn đa tính năng với đầy đủ sự tiện ích trong cuộc sống. Được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực đời sống trong đó mô hình nhà trọ lắp ghép đang được các nhà đầu tư quan tâm, lựa chọn bởi sự tiện lợi, nhanh gọn và chất lượng của mô hình này.

Vậy nhà trọ lắp ghép có những lý do, ưu điểm nào khác với kiểu xây nhà trọ bằng bê tông cốt thép truyền thống khiến được nhiều người ưa chuộng đến vậy? Cần lưu ý đến các yếu tố nào sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chi phí xây dựng?. Từ đó giúp cho mô hình nhà trọ lắp ghép trở thành một trong các giải pháp xây nhà trọ tiết kiệm, hiệu quả nhất cho chủ đầu tư. Hãy cùng BCD House đi tìm hiểu hết tất cả điều này qua bài viết dưới đây.

Thế nào là nhà trọ lắp ghép?

Khái niệm về nhà trọ lắp ghép

Nhà trọ lắp ghép còn được gọi là nhà trọ bằng vật liệu nhẹ. Giống với nhà lắp ghép, các bộ phận của nhà lắp ghép như tường, vách ngăn, mái nhà,… được cấu tạo từ vật liệu nhẹ như tấm panel cách nhiệt, bê tông nhẹ, tôn xốp có tính năng cách âm, cách nhiệt và được lắp ghép lại với nhau dựa trên kết cấu khung thép đã được dựng sẵn.

Từ đó, giúp làm giảm tải trọng cho nhà lắp ghép, thay thế cho các công trình thi công bằng những vật liệu nặng như cát, đá, xi măng và quan trọng hơn hẳn là giúp chủ đầu tư tiết kiệm được chi phí một cách tối ưu nhất.

Cấu tạo cơ bản của nhà trọ lắp ghép

  • Khung thép: phần khung thép chính là hệ thống khung chính của nhà trọ lắp ghép, được sử dụng loại thép mạ kẽm hoặc sơn tĩnh điện có khả năng chống gỉ sét, ngăn chặn sự ăn mòn dưới tác động của khí hậu, môi trường bên ngoài. Nhờ đó mà khung nhà của nhà trọ lắp ghép luôn chắc chắn, kiên cố, đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng, sinh sống.
  • Hệ thống tường, vách ngăn: loại vật liệu nhẹ chủ yếu đang được phổ biến để sử dụng làm tường, vách ngăn cho nhà trọ lắp ghép là tấm panel với tính năng cách âm, cách nhiệt, cách điện, chống cháy lan rất tốt giúp duy trì được không gian thoáng mát, dễ chịu cho bên trong căn nhà.
  • Mái nhà: bộ phận mái nhà của nhà trọ lắp ghép thường làm bằng tôn cách nhiệt 3 lớp chống nóng bằng sợi thuỷ tinh Rockwool (bông khoáng), Glasswool (bông thuỷ tinh) hoặc tấm panel mái chuyên dụng. Các vật liệu nhẹ này giúp giảm tiếng ồn, cách nhiệt dưới ánh nắng trực tiếp mặt trời, chống nóng và hạn chế áp lực khi trời mưa gió to.
  • Sàn nhà: nhà trọ lắp ghép có sàn nhà thường được sử dụng như tấm bê tông nhẹ có tính năng chống ẩm, chịu nước và chịu lực tải lớn. Ngoài ra còn có các tấm thảm trải sàn chuyên dụng, tấm cao su hoặc sàn gỗ công nghiệp.
  • Cầu thang: đối với nhà trọ lắp ghép có nhiều loại như nhà lắp ghép cấp 4 hoặc nhà lắp ghép 2 tầng. Nếu làm nhà trọ lắp ghép 2 tầng sẽ có bộ phận cầu thang để kết nối giữa tầng 1 và tầng 2. Phần cầu thang thông thường được làm bằng gỗ hoặc thép chống gỉ.
  • Hệ thống cửa ra vào: cửa ra vào của nhà trọ lắp ghép thường sử dụng chất liệu nhôm, kính hoặc gỗ tuỳ theo nhu cầu của khách hàng.
  • Hệ thống điện, nước: được lắp đặt đầy đủ dựa theo bản vẽ thiết kế sơ đồ hệ thống điện cho nhà trọ lắp ghép.

Ưu điểm của nhà trọ lắp ghép so với kiểu nhà trọ truyền thống

Nhà trọ lắp ghép có nhiều ưu điểm nổi trội so với kiểu nhà trọ truyền thống
Nhà trọ lắp ghép có nhiều ưu điểm nổi trội so với kiểu nhà trọ truyền thống

Tiết kiệm chi phí xây dựng

Khác với xây dựng nhà trọ kiểu truyền thống, nhà trọ lắp ghép thi công phần nền móng một cách đơn giản, không phải đổ mái, các bộ phận nhà được lắp ghép lại với nhau dựa trên hệ thống khung thép sẵn một cách dễ dàng, ngoài ra cấu tạo của nhà trọ lắp ghép được làm từ các vật liệu nhẹ như tấm panel nên chi phí xây dựng sẽ có mức phí thấp hơn so với xây nhà trọ bằng vật liệu nặng như kiểu truyền thống.

Tiết kiệm thời gian thi công

Với kết cấu làm từ hệ khung thép và các vật liệu nhẹ lắp ghép lại với nhau một cách đơn giản và nhanh chóng nên giúp tiết kiệm được thời gian thi công ở tất cả hạng mục công trình. Bởi các cấu kiện của căn nhà đã được sản xuất sẵn tại nhà máy cũng như các nguyên vật liệu dùng để thi công đều rất nhẹ, nên việc thi công một căn nhà trọ lắp ghép chỉ bằng 30% thời gian thi công kiểu nhà trọ truyền thống.

Khả năng cách âm, cách nhiệt tốt

Nhà trọ lắp ghép được cấu tạo từ các vật liệu tấm panel có tính năng cách âm, cách nhiệt, chống nóng hiệu quả. Ngoài ra còn có tính năng chống cháy lan cao nên làm tăng chất lượng của nhà trọ theo kiểu mô hình nhà lắp ghép. Tạo nên không gian trong nhà trọ lắp ghép thoáng mát, dễ chịu vào mùa hè oi bức, giúp tiết kiệm năng lượng một cách đáng kể.

Độ bền, tính thẩm mỹ cao

Hệ khung sườn của nhà trọ lắp ghép được cấu tạo bằng khung thép sơn tĩnh điện, mạ kẽm có khả năng ngăn chặn sự ăn mòn, quá trình oxy hoá dưới tác động của yếu tố khí hậu, thời tiết, môi trường bên ngoài. Giúp cho nhà trọ lắp ghép có độ bền, độ kiên cố cao, tăng tuổi thọ thời gian sử dụng lên đến 50 năm. Nhà trọ lắp ghép có thiết kế đa dạng, độc đáo, mới lạ, tính thẩm mỹ cao nên dễ dàng tạo sự thu hút đến khách thuê.

Dễ dàng cơi nới, mở rộng quy mô

Các cấu kiện của nhà trọ lắp ghép được gắn kết với nhau bằng hệ thống liên kết bu lông, ốc vít nên sẽ giúp cho việc lắp đặt hoặc tháo dỡ một cách dễ dàng. Nhờ đó việc cơi nới, mở rộng quy mô sẽ dễ dàng được thực hiện, thích hợp với mọi địa hình, vị trí, kể cả là muốn tăng về số lượng cho thuê phòng trọ, chủ đầu tư chỉ việc cơi nới, mở rộng quy mô bằng việc lắp ghép thêm các phòng, các tầng là được.

Nhà trọ lắp ghép đặc biệt thích hợp với các dự án xây nhà trọ cho thuê ở các khu công nghiệp, trường học, bệnh viện có diện tích nhỏ, gọn, đơn giản. Đặc điểm được lắp dựng từ khung thép có độ chịu lực tốt và các bộ phận tường, vách ngăn là các vật liệu nhẹ, thân thiện với môi trường và tiết kiệm tối đa diện tích cũng như chi phí xây dựng mà vẫn tối ưu đảm bảo mang đến một không gian rộng rãi cho người thuê ở.

Lợi ích của việc xây nhà trọ lắp ghép được ưa chuộng hiện nay

Với các ưu điểm nổi bật của nhà trọ lắp ghép nêu trên, mô hình này sẽ đem lại nhiều lợi ích cho chủ đầu tư một cách đáng kể:

  • Giúp chủ đầu tư tiết kiệm được chi phí hiệu quả so với xây nhà trọ theo kiểu truyền thống. Thay vì sử dụng các vật liệu nặng như cát, đá, xi măng thì đối với mô hình kiểu nhà trọ lắp ghép thông mình này được sử dụng các vật liệu nhẹ có giá thành thấp hơn rất nhiều, chưa kể khi lựa chọn xây dựng trọn gói thì chủ đầu tư sẽ tiết kiệm được cả các khoản chi phí bao gồm thiết kế, nhân công.
  • Giúp chủ đầu tư tiết kiệm được thời gian thi công cho nhà trọ lắp ghép chỉ cần 1 tuần đến 2 tuần tuỳ thuộc vào quy mô của mỗi công trình nhà lắp ghép cũng như độ phức tạp của căn nhà. Khác với xây nhà trọ bằng bê tông cốt thép theo kiểu truyền thống phải mất ít nhất từ 1 tháng đến 3 tháng mới có thể hoàn thiện.
  • Giúp chủ đầu tư có thể đẩy nhanh tiến độ thi công công trình một cách hiệu quả, nhanh chóng đưa vào hoạt động sử dụng và thu hồi vốn.
  • Giúp chủ đầu tư không chỉ bỏ ra một khoản chi phí xây dựng thấp hơn mà còn đảm bảo đem đến một sản phẩm chất lượng với đa tính năng cách âm, cách nhiệt, chống nóng, chống cháy lan tốt, thời gian sử dụng công trình dài lâu mà còn đảm bảo an toàn và sự an tâm cho người sử dụng.
  • Giúp chủ đầu tư có thể dễ dàng cơi nới, mở rộng quy mô khi có nhu cầu, như có thể tăng thêm số lượng phòng trọ.
Xây nhà trọ lắp ghép mang lại nhiều lợi ích cho chủ đầu tư
Xây nhà trọ lắp ghép mang lại nhiều lợi ích cho chủ đầu tư

Các yếu tố ảnh hưởng đến chi phí xây nhà trọ lắp ghép giá rẻ

Để xác định được chi phí xây nhà trọ lắp ghép là bao nhiêu thì cần phải xác định các yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến chi phí xây dựng như sau:

Giá nguyên vật liệu

Nhà trọ lắp ghép được cấu tạo chủ yếu từ thép và các loại vật liệu nhẹ để tạo nên một căn nhà hay một công trình hoàn chỉnh nên việc lựa chọn các vật liệu làm nhà trọ khác nhau sẽ có các giá thành khác nhau. Ngoài ra, chi phí các loại vật liệu trong xây dựng khác như cầu thang, tấm lợp, hệ thống cửa ra vào, các thiết bị vệ sinh, nhà bếp sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến giá xây nhà trọ lắp ghép.

Hiện nay loại vật liệu phổ biến nhất để xây nhà trọ lắp ghép giá rẻ là tấm panel bởi các tính năng siêu nhẹ, có khả năng cách âm, cách nhiệt, chống nóng, chống cháy lan nên rất được ưa chuộng trong xây dựng làm nhà lắp ghép nói chung và nhà trọ lắp ghép nói riêng.

Diện tích, số tầng xây dựng

Các vấn đề về quy mô công trình với số lượng phòng cũng như kết cấu hạ tầng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chi phí xây nhà trọ lắp ghép. Thông thường, giá thành xây nhà trọ lắp ghép được các đơn vị báo giá trọn gói (bao gồm các vật liệu làm nhà) dựa trên quy mô, diện tích mà nhà đầu tư muốn xây dựng. Hãy tìm hiểu, tham khảo kỹ về giá xây dựng của các đơn vị thi công trên thị trường hiện nay trước khi đưa ra quyết định kí hợp đồng nhé.

Vị trí xây dựng

Vị trí thi công là một trong các yếu tố ảnh hưởng đến chi phí xây dựng. Nếu địa hình thi công khó khăn, ở vùng đồi núi không bằng phẳng, có thể chi phí sẽ phải tăng lên cao hơn so với các vùng có giao thông thuận lợi, dễ dàng di chuyển. Bởi phải thêm các mức phí vận chuyển nguyên vật liệu, phí cầu đường trong quá trình di chuyển, hệ thống xe hoặc máy móc chuyên dụng để vận chuyển vật liệu xây dựng lên đến điểm cần thi công…

Thời gian thi công

Vấn đề về thời gian thi công cũng là yếu tố luôn ảnh hưởng đến giá xây dựng bởi thời gian thi công càng kéo dài thì chi phí xây dựng, thuê nhân công sẽ tăng lên và ngược lại. Vì thế, để đảm bảo dự tính được chi phí xây nhà trọ lắp ghép một cách chính xác, tránh để nảy sinh thêm các mức chi phí phát sinh thì nên lựa chọn xây dựng nhà trọ lắp ghép trọn gói. Điều này đồng nghĩa với việc đơn vị thi công sẽ phải đưa ra thời hạn hoàn thành, bàn giao công trình xây dựng một cách chính xác cho khách hàng. Điều này sẽ giúp làm giảm các rủi ro về chi phí trong quá trình xây dựng cho chủ đầu tư.

Có các yếu tố ảnh hưởng đến giá chi phí xây nhà trọ lắp ghép
Có các yếu tố ảnh hưởng đến giá chi phí xây nhà trọ lắp ghép

Báo giá xây dựng nhà trọ lắp ghép trọn gói của BCD House

Các mẫu nhà trọ lắp ghép giá rẻ hiện nay đang được nhiều khách hàng, chủ đầu tư quan tâm không chỉ về ưu điểm nổi bật là một trong các giải pháp xây nhà tiết kiệm chi phí ưu việt mà bởi tính đa ứng dụng cao, cung ứng được đầy đủ sự tiện nghi trong đời sống.

Giá xây dựng nhà trọ lắp ghép của BCD House có nhiều mức giá khác nhau tùy thuộc vào từng diện tích, quy mô, kiểu dáng cũng như yêu cầu lắp đặt thêm các vật liệu hay đồ nội thất mà khách hàng mong muốn. Dưới đây là bảng giá nhà lắp ghép thi công phần thô được tính theo diện tích:

Mẫu nhà lắp ghép Diện tích Giá bán
Nhà lắp ghép 18m2 18m2 66 triệu
Nhà lắp ghép 20m2 20m2 74 triệu
Nhà lắp ghép 30m2 30m2 100 triệu
Nhà lắp ghép 40m2 40m2 148 triệu
Nhà lắp ghép 50m2 50m2 180 triệu
Nhà lắp ghép cấp 4 3,7 triệu/m2
Nhà lắp ghép có WC 4,2 triệu/m2
Nhà lắp ghép 2 tầng 4,5 triệu/m2

Đơn vị chúng tôi luôn tự hào là một trong các đơn vị cung cấp thiết kế và thi công nhà lắp ghép tốt nhất tại khu vực miền Nam được khách hàng tin tưởng và lựa chọn. Không chỉ đảm bảo về độ uy tín, giá cả cạnh tranh hợp lý mà BCD House còn luôn chú trọng đến chất lượng sản phẩm khi đến tay khách hàng, tạo niềm tin và sự an tâm tuyệt đối.

Với các kỹ thuật viên có nhiều kinh nghiệm, trình độ chuyên môn cao không chỉ giúp khách hàng có được một căn nhà đẹp, chất lượng mà có thể dự tính được chi phí xây dựng nhà trọ lắp ghép một cách chính xác nhất, giảm thiểu được chi phí phát sinh không cần thiết ở mức tối đa, đem đến thiết kế đúng với mong muốn, nhu cầu của khách hàng.

Hãy liên hệ trực tiếp với nhà lắp ghép BCD House khi có nhu cầu tìm hiểu về nhà lắp ghép để được tư vấn, báo giá và tham quan các công trình đẹp, chất lượng của công ty chúng tôi. Kết hợp điều này, công ty có chính sách bảo hành từ 10 – 20 năm. Đặc biệt đối với Quý khách hàng thân thiết, luôn tin tưởng và đồng hành cùng BCD House sẽ luôn được hỗ trợ khi có nhu cầu di dời hoặc mở rộng quy mô công trình với mức giá ưu đãi hợp lý.

5/5 - (1 bình chọn)

1 thoughts on “Nhà trọ lắp ghép – Giải pháp xây nhà trọ tiết kiệm cho chủ đầu tư

  1. Nguyễn Văn Vi says:

    Tôi có dự tính xây nhà trọ lắp ghép. Quy mô 3 tầng, mỗi tầng 10 phòng, 20m2/ phòng có gác xép, nhà vệ sinh chung với nhà tắm.nhà trọ cho gia đình công nhân. Cho tôi hỏi kinh phí khoảng bao nhiêu tiền 1 phòng ạ.Xin cảm ơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *